29.08.2016

Nam California: Xuống Đường Tuần Hành, Thắp Nến Yểm TRộ Đồng Bào Quốc Nội (27.08.2016)

Nam California, Hoa Kỳ:
Buổi xuống đường tuần hành và thắp nến 
yểm trợ Quốc Nội bảo vệ môi sinh và chủ quyền Việt Nam
27.08.2016 

Phong Trào Hải Ngoại Bảo Vệ Môi Sinh & Chủ Quyền Việt Nam là một tổ chức mới thành lập trong những ngày qua để yểm trợ Giáo Phận Vinh đã tổ chức biểu tình mà số người tham gia lên đến cả 40 ngàn người trong ngày 14/8/2016 vừa qua. Mục đích tổ chức biểu tình và quyên góp tài chánh để yểm trợ các Giáo Xứ tiếp tục tổ chức biểu tình với quy mô lớn hơn và trên  toàn nước Việt Nam để giải thể chế  độ Cộng Sản.


Phong trào nầy hầu như gồm tất cả các Hội Đoàn Quân Cán Chính VNCH tại Nam CA, các tổ chức Đảng Phái Quốc Gia, các Hội Ái Hữu, các cơ quan Tôn Gáo đều tham gia. Ông Phan Kỳ Nhơn Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai được các Hội Đoàn tín nhiệm giữ chức vụ "Chủ Tịch Phong Trào Hải Ngoại  Bảo Vệ Môi Sinh & Chủ Quyền VN".

Ngày 27/8/2016, Phong Trào đã tổ chức biểu tình trên Đại Lộ Bolsa với hàng ngàn người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Nam California tham dự. Dẫn đầu đoàn biểu tình là Hội Đồng Liên Tôn, các Dân Cử gốc Việt, khởi đầu từ Đền Thờ Đức Thánh Trần, dọc theo Đại Lộ Bolsa, đến Khu chợ T & K, băng qua đường để về đến Khu LEE'S SANDWICHES thì dừng lại tại đây, để tổ chức đêm thắp nến tại bãi đậu xe của nhà hàng nầy.

Văn nghệ giúp vui xen kẻ giữa những phát biểu của Quý Vị dân cử gốc Việt và Mỹ tại địa phương. BTC cũng kêu gọi sự đóng góp về tài chánh của Quý Đồng Hương tham dự biểu tình và thắp nến để gởi về giúp đỡ quốc nội theo yêu cầu của Quý Linh Mục Giáo Xứ Vinh.

Đến 9:00 PM mà đồng bào còn ở lại tham gia thắp nến rất là đông.

BTC kiểm các thùng tiền mà đồng hương ủng hộ.

Một số hình ảnh ghi lại trong cuộc biểu tình & thắp nến: