11.05.2018

Hoa Kỳ đình chỉ cấp visa cho doanh nhân VN

Hoa Kỳ đình chỉ cấp visa cho doanh nhân VN 

Cung tai Kenny Nguyen nay ma khien cho nhung nguoi Vn dem tien qua My mua nha lam an, nay bi My khong cap the visa cho qua nua la vay. Vi My thay la co mot so dang vien CS tra tron voi tu cahc qua dau tu lam an nhung that ra la de quang ba tu tuong cong san va lam nhung chuyen thiet hai cho an ninh nuoc MY.


Một trong các lý do khiến Bộ Nhập cư Hoa Kỳ đình chỉ việc cấp thị thực visa cho các doanh nhân Việt Nam là việc chính quyền cộng sản đã cài đặt nhiều nhân viên tình báo, cũng như Đảng viên Cộng sản vào trong các chương trình này, điển hình là nhân vật Kenny Nguyễn. Nguyễn đã sơ xuất làm nâng cao sự chú ý của các nhân viên tình báo an ninh Hoa Kỳ. Nhận biết rõ Nguyễn là Đảng viên Cộng sản, tham gia chương trình nhập cư ER5 và có âm mưu, lợi dụng sự dễ dãi của luật pháp mà xâm hại quyền tự do của công dân Mỹ và làm nguy hại an ninh, kinh tế cũng như làm lũng loạn sự an toàn dân sự. Chính phủ hoa Kỳ đã ra lệnh cho Sở Di Trú Hoa Kỳ chấm dứt ngay các loại Visa diện đầu tư và những visa cùng lọai.

Thật lấy làm đáng tiếc cho những kẻ mù quáng cộng sản, quá khích như Kenny Nguyễn. cũng như cách làm việc vô trách nhiệm của Hà Nội bằng cách gán ghép tình báo của họ vào trong chương trình này. Họ đã làm hư hại cả một hệ thống sinh thái kinh tế, đặc quyền, đặt ân mà chính phủ Hoa kỳ đã không ngần ngại mang lại cho Việt Nam. Nguyễn đã đạp đổ cơ hội cho hàng nghìn người Việt muốn bước chân vào Hoa Kỳ mà từ 23 tháng 3 năm 2018 trở đi sẽ là một thị thực không tưởng.

Cùng như thế, FBI đang trong tình trạng điều tra sâu hơn vào thân thế và lịch sử của nhân vật Kenny Nguyễn. Việc tàng trử vũ khí trái phép và những phát biểu có ý đồ tàn sát hàng loạt trên trang mạng của Nguyễn cũng đủ lý do cho cảnh sát vùng Huntingdon bắt giữ hắn vô thời hạn. Một lý do khác khiến cảnh sát vẩn chưa hoàn toàn chuyển hướng người này vào tù vì họ còn chưa hoàn tất lời khai.

TTX - WASHINGTON

Lieu Nguyen