28.07.2019

“Trung Quốc Cộng sản Đảng vong”- Nguyên Thạch

“Trung Quốc Cộng sản Đảng vong”
 Tình hình Biển Đông, mà cụ thể hiện nay là Trung cộng đang cố gắng xây dựng những căn cứ quân sự, nơi trú ẩn tàu ngầm cùng các đầu đạn nguyên tử, sân bay hiện đại để hậu thuẫn cho kế hoạch "Đường lưỡi bò" Phân khúc chín đoạn mà Trung cộng với ý định ngang ngược chiếm lấy khu vực có diện tích hơn 80% Biển Đông, tức hơn 3.000.000 km2 ((ba triệu cây số vuông) của biển này. 

 
Cụ thể hơn nữa là chúng ta có thể xem qua các hành động ngăn cấn ngang ngược của Trung cộng như:  

- Cá Rồng Đỏ: "Dự án mỏ khí Cá Rồng Đỏ là dự án mỏ sâu của Việt Nam nằm ngoài khơi biển Đông tại Lô số 07/03, thuộc Bể Nam Côn Sơn, cách bờ biển Vũng Tàu 440 km.

Mỏ này được cho là gồm 12 cụm giếng, và sẽ cung ứng 25.000–30.000 thùng dầu/ngày và 60 triệu m3 khí/ngày. Tổng giá trị hợp đồng của dự án này có thể lên đến 1,2 tỷ đô la.
Công ty dầu khí Repsol (Tây Ban Nha) và các đối tác đã đầu tư sẵn sàng cho việc khai thác dự án Cá Rồng Đỏ. Tuy nhiên theo tin tức trong ngành dầu khí mới đây, ngày 23/03/2018, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã yêu cầu Repsol ngừng khai thác." (1)

- Cá voi Xanh: Tập đoàn Dầu khí Mỹ ExxonMobil - một đối tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong dự án khai thác mỏ khí Cá Voi Xanh, nằm ngoài khơi Quảng Nam, Quảng Ngãi, có trữ lượng đến 150 tỷ mét khối - quay trở lại Việt Nam sau một thời gian vắng bóng mà đã gây ra dư luận ồn ã, thậm chí nhiều người còn lo ngại rằng trước một sức ép gia tăng đáng kể từ Bắc Kinh, ExxonMobil có thể ‘mất tích’ theo đúng cái cách mà Repsol - đối tác trong liên doanh với Việt Nam khai thác mỏ dầu khí Cá Rồng Đỏ - đã từng mất tích thật sự kể từ tháng 7 năm 2017 đến gần đây. (2) 

- Bãi Tư Chính: "Trung Quốc có thể đẩy căng thẳng ở Bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông lên mức mới, thậm chí triển khai giàn khoan dầu đến khu vực này, dẫn đến nguy cơ một xung đột vũ trang. Một chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) ở Singapore nhận định như vậy với Đài Á Châu Tự Do.

Từ khoảng giữa tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua, Trung Quốc đã điều hàng chục tàu bao gồm các tàu Hải cảnh có trang bị vũ khí hạng nặng, tàu dân quân biển và tàu khảo sát địa chấn Hải Dương 8 ra khu vực Bãi Tư Chính và bắc Bãi Tư Chính nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, quấy nhiễu hoạt động khai thác dầu khí của Việt Nam ở lô 06.1 thuộc bể Nam Côn Sơn. Đây là lô dầu khí liên doanh giữa Việt Nam và công ty Rosneft của Nga.

Đây được coi là hành động mạnh mẽ nhất của Trung Quốc đối với Việt Nam kể từ sau vụ Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 đến vùng biển Việt Nam gần quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp giữa hai nước hồi năm 2014." (3) 

Điều quan trọng hơn cả là thời gian gần đây cho đến hiện nay, Hoa Kỳ, mà cụ thể là Tổng thống Donald Trump đã và đang làm mạnh với Trung cộng, đặc biệt là về kinh tế lẫn các kế hoạch độc đáo khác trong qui trình "Tiêu diệt các chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa (XHCN) trên phạm vi toàn thế giới. Những kế hoạch này sẽ ra sao? Nhân đọc một vài dữ liệu khá lý thú mà người viết muốn trích dẫn ra đây để bạn đọc, nhất là ở Việt Nam cùng các còm sĩ tham khảo cũng như nhận định về tương lai của Trung cộng trong những ngày cuối tuần.





Nguyên Thạch
-------------------