25.04.2020

Đàn chồn ở Hà Lan dương tính với nCoV-Huyền Anh (Theo New York Times)

Đàn chồn ở Hà Lan dương tính với nCoV


Hai trang trại chồn ở Hà Lan bị cách ly sau khi những con vật bị phát hiện nhiễm Covid-19, Bộ Nông nghiệp Hà Lan cho biết hôm 26/4. 

Theo Bộ Nông nghiệp Hà Lan, đây là lần đầu tiên chồn được báo cáo nhiễm nCoV trong đại dịch. Các triệu chứng của chồn bao gồm các vấn đề về hô hấp và chúng có thể nhiễm virus từ các nhân viên trang trại. 
Chồn là động vật mới nhất bị phát hiện nhiễm nCoV. Ảnh: AFP.
Chồn là động vật mới nhất bị phát hiện nhiễm nCoV. Ảnh: AFP.
Bộ trưởng Nông nghiệp, Carola Schouten, cho biết, những nông dân nuôi chồn, bác sĩ thú y và các nhà nghiên cứu được yêu cầu báo cáo bất kỳ vấn đề hô hấp hoặc tăng tỷ lệ tử vong ở chồn trong nước. Lệnh này không mở rộng cho các vật nuôi khác vì chúng dường như không dễ bị nhiễm Covid-19, bản tuyên bố cho biết.
Trang trại chồn nơi phát hiện con vật bị nhiễm, hiện đã phong tỏa. Ảnh: AFP. 
Trang trại chồn nơi phát hiện con vật bị nhiễm, hiện đã phong tỏa. Ảnh: AFP. 
Giới chức trách bắt đầu tiến hành xác định nguồn lây nhiễm, các mẫu không khí, bụi tại các trang trại được đưa đi kiểm tra. Để phòng ngừa, chính quyền đóng cửa tuyến đường cách trang trại chồn, khuyên người dân không nên đi xe đạp hoặc đi bộ trong bán kính gần 400m. 
Covid-19 cũng được phát hiện ở các động vật khác trên toàn cầu kể từ khi đại dịch bắt đầu. Trong đó có hai con mèo từ các vùng khác nhau của bang New York, một con chó cưng ở Hong Kong và một con hổ tại Sở thú Bronx. 
Hà Lan ghi nhận 37.845 ca nhiễm và 4.485 ca tử vong, theo Worldometer.
Huyền Anh (Theo New York Times)