24.04.2022

Nước mắt của Tổng thống Zelensky trước sự mất mát của người dân Ukraine -VOA

 Nước mắt của Tổng thống Zelensky trước sự mất mát của người dân Ukraine

Ngày hôm qua, quân xâm lược đế quốc Nga đã bắn tên lửa vào thành phố Odesa sát hại 8 dân thường, trong đó có 1 trẻ em 3 tháng tuổi.

Chúng ta thực sự phẫn nộ trước tội ác của Putin một thì chúng ta 10 lần phẫn nộ với những kẻ cam tâm làm chư hầu và ôm chân đế quốc Nga là tập đoàn chóp bu độc tài CSVN và đám dư luận viên và bò đỏ.
Những bức ảnh này ghi lại khoảnh khắc Tổng thống Volodymyr Zelenskyy rưng rưng nước mắt khi ông phát biểu trong cuộc họp báo được tổ chức trong một ga tàu điện ngầm ở thủ đô Kyiv của Ukraine vào ngày thứ Bảy.
Ông nói ngày thứ Bảy là một trong những ngày khó khăn nhất đối với các lực lượng Ukraine bị quân Nga bao vây ở thành phố cảng Mariupol và rằng Kyiv đã đề nghị với Moscow mọi hình thức thỏa thuận trao đổi có thể để họ được giải thoát.
Có lúc ông cố kìm nước mắt nói rằng ông chia sẻ nỗi đau của những người Ukraine mất con trong cuộc chiến và rằng cuộc tấn công phi đạn ngày thứ Bảy đã giết chết tám người ở thành phố Odesa, trong đó có một trẻ sơ sinh ba tháng tuổi.
“Một đứa trẻ ba tháng tuổi đã chết... Cuộc chiến bắt đầu khi đứa trẻ này được một tháng tuổi… Không thể hiểu nổi. Lũ khốn nạn chết tiệt — Tôi không còn lời nào khác nữa,” ông bày tỏ sự phẫn nộ.
Khi được nhà báo hỏi ông có lời gì gửi đến người dân nhân dịp lễ Phục sinh Chính thống giáo không, ông trả lời:
“Tôi chân thành chúc họ sức khỏe, tôi chân thành muốn chúc họ những điều bình thường, hạnh phúc gia đình. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nói những điều như thế này - trước đây chúng ta thường chúc sức khỏe cho ông bà vì họ lớn tuổi và chúng ta chúc họ sống thọ. Tôi chưa bao giờ nghĩ có thể chúc trẻ em sống lâu và khỏe mạnh. Đây là điều mà chiến tranh đã làm.
“Tôi chia sẻ nỗi đau với mỗi người đàn ông và mỗi người phụ nữ đã mất con cái.”
---
Ảnh: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tham dự một cuộc họp báo tại một nhà ga tàu điện ngầm, ở Kyiv, Ukraine ngày 23 tháng 4, 2022. 📸 REUTERS/Gleb Garanich
VOA