23.12.2016

Nghi phạm lao xe vào chợ Giáng sinh Đức bị bắn chết ở Ý

Nghi phạm lao xe vào chợ Giáng sinh Đức bị bắn chết ở Ý

Nghi phạm người Tunisia trong vụ tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin, Đức đã bị bắn chết trong một cuộc đọ súng tại thành phố Milan, Italy.
Các vụ tấn công khủng bố tại Đức trong năm nay. Đồ họa: Daily Mail.

Theo Reuters, nghi phạm Anis Amri, 24 tuổi và là một người nhập cư từ Tunisia, đã bị bắn chết trong một cuộc đấu súng ở vùng ngoại ô, phía bắc thành phố Milan.


Guardian dẫn thông tin từ tạp chí Panorama (Italy) cho biết Amri bị bắn chết tại một trạm kiểm soát giao thông vào 3h sáng 23/12. Nghi phạm đã rút súng ra để bắn vào một cảnh sát. Người này bị thương ở vai nhưng đã bắn chết nghi phạm sau đó.

Bộ Nội vụ Italy vừa xác nhận người bị giết trong vụ đấu súng ở ngoại ô Milan là nghi phạm tấn công chợ Giáng sinh Berlin.

“Người vừa bị giết, không nghi ngờ gì, là Anis Amri”, Guardian dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti.

Nghi phạm Amri được cho đã sống vài năm tại Italy trước khi đến Đức.
Tối 22/12 theo giờ địa phương, Văn phòng Công tố Liên bang Đức xác nhận dấu vân tay tìm thấy trong khoang lái của chiếc xe tải gây án là của nghi phạm Amri.

Trong một diễn biến khác, một giờ trước khi thông tin về nghi phạm bị bắn chết ở Milan được đăng tải, Reuters dẫn nguồn cảnh sát Đan Mạch cho biết có một người đàn ông trùng khớp với miêu tả về nghi phạm được nhìn thấy ở thành phố Aalborg (phía bắc Đan Mạch).

Cảnh sát Đan Mạch khuyến cáo người dân tránh xa khu vực trên vì họ đang tiến hành một chiến dịch tại đó.

Tài liệu “phân phát khẩn cấp” của cảnh sát Đức cho thấy Amri là “đối tượng rất nguy hiểm và có thể có vũ khí”. Trước khi gây ra vụ tấn công vào chợ Giáng sinh, Amri đã nằm trong danh sách theo dõi của chính quyền. Ảnh: Reuters.

Tối 19/12, một chiếc xe tải cỡ lớn đã lao vào khu chợ Giáng sinh lớn nhất Berlin (Đức). Vụ tấn công làm 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất mà nước Đức phải hứng chịu kể từ năm 1980 đến nay. Ban đầu, một người Pakistan bị bắt ở gần hiện trường. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng người này có liên quan vụ việc và đã thả anh ta sau đó.

Dựa trên giấy tờ còn lại trong khoang lái, cảnh sát truy lùng nghi phạm Anis Amri. Người này đang trong thời gian chờ bị trục xuất trước khi vụ tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin xảy ra.