18.02.2019

Những biểu hiện của sự Ngu Ngốc- Sưu tầm

Những biểu hiện của sự Ngu Ngốc




Khái niệm ngu ngốc, đần độn có thể hiểu là sự ngược lại của khái niệm sáng dạ hoặc nhanh trí (cả hai đần và sáng dạ đều mang tính bẩm sinh).
Theo Từ Điển Bách Khoa Toàn Thư Mayer: Ngu ngốc có nghĩa là không có khả năng rút ra nhưng kết luận đúng đắn từ các cảm nhận.
Từ Ngu Ngốc thường được hiểu là một cái gì đó có tính chất tiêu cực. Biểu hiện của sự ngu ngốc gần như luôn được coi là sự thiếu hoặc giảm sút về trí tuệ (Intelligence), và được do bằng chỉ số thông minh (IQ).

Những câu nói hay về sự ngu ngốc 



- Người ta chỉ bị coi là ngu khi có hành động ngu. (Film Forest Gump)

- Cho dù có 50 triệu người nói ra những điều ngu ngốc, thì cũng chỉ là sự ngu ngốc. (Antole France)

- Những kẻ ngu ngốc không hề chế ra thuốc súng, nhưng bắn bằng thuốc súng đó. (Gerhard Uhlenbruck)
- Không nhận biết được các mối quan hệ hiện tại của sự vật là ngu ngốc bậc nhất, nêu ra những quan hệ mà thực chất chẳng hề tồn tại là sự ngu ngốc bậc hai. (Rudi Wormser)

- Quyền ngu ngốc là sự đảm bảo cho phát triển nhân cách. (Mark Twain)

- Ngu ngốc là loại bệnh đặc biệt nhất trong tất cả các loại bệnh, bởi chỉ người không mắc bệnh mới khốn khổ vì nó.(Paul-Henri Spaak)

- Ngu ngốc không phải là do thiếu kiến thức, không phải là do không muốn học mà do tin rằng đã biết hết tất cả. (Anita Joachim-Daniel)

- Lười biếng là sự ngu ngốc của cơ thể, ngu ngốc là sự lười biếng của bộ não. (Johann Gottrfied Seume)

- Ngược lại với dịch hạch, ngu ngốc không phải là một bệnh do đó đừng hy vọng có thể hoàn toàn diệt trừ nó.(Norbert Wiener)

- Bệnh dịch lớn nhất và nguy hiểm nhất của mọi thời đại chính là sự ngu ngốc.(Ernst Probst)

- Một dân tộc dám vận dụng lý trí của chính mình thì dân chủ đối với họ là nhà nước tốt nhất trong tất cả các dạng nhà nước. Một dân tộc bị ngu hóa thì ngược lại coi đó là dạng nhà nước xấu nhất. (Andreas Tenzer)


- Sử dụng kẻ ngu để chứng tỏ mình khôn là ngu ngốc (Ẩn danh)
- Đầu rỗng thì dễ gật.(ST)
Sưu tầm