10.10.2021

Đi mấy trăm cây số về quê rồi bị tiêu hủy-BBC

 Đi mấy trăm cây số về quê rồi bị tiêu hủy

BBC


Đó là câu chuyện về 15 chú chó của anh Phạm Văn Hùng, quê ở Cà Mau. Vốn bị mất việc do Covid, anh Hùng và vợ đã cùng đàn chó 15 con của mình đi trên một chiếc xe máy cùng bao của cải sau thời gian làm lụm vất vả từ Long An về Cà Mau.
Hình ảnh anh chị cùng đàn chó đi trên đường rất cảm động. Đối với anh chị, 15 con chó này như con cái của mình, 4 con lớn và 11 con nhỏ. Anh chị cho biết dù nghèo khổ nhưng không bao giờ muốn những con chó của mình bị đói khổ vì chúng rất ngoan.
Khi về đến Cà Mau, vợ chồng anh Hùng được cách ly ở xã Khánh Hưng. Sau đó do dương tính với Covid, vợ chồng anh được đưa vào bệnh viện cách ly, điều trị.
Trong một audio trên mạng xã hội thì vợ anh Hùng đã bật khóc cho biết những con chó này đã bị bỏ vào bao và bị tiêu hủy. Chị không biết những con chó này đã bị tiêu hủy như thế nào và đang bị chôn ở đâu. Anh chị cho biết đang nhớ chúng rất nhiều.
Sáng nay, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết "Động cơ của anh em là phục vụ cho công tác phòng, chống dịch nhưng làm hơi gấp. Qua xét nghiệm, những con chó này dương tính với một loại virus. Tôi đang trên đường đi xuống xã để nắm lại và xử lý vụ việc này. Theo báo cáo, số chó đã bị tiêu hủy hết."
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn ý kiến của chuyên gia về liệu động vật có làm lây lan Covid sang người hay không. Và hãy đón xem những bài viết tiếp theo của chúng tôi cập nhật về vấn đề này.