06.05.2015

Tường Trình Buổi Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận Tại Dharamshala Ấn Độ - Thupten Tenzin

Tường Trình Buổi Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận Tại Dharamshala Ấn Độ

  Một buổi lễ Tưởng Niệm ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư năm 1975 đã được diễn ra vô cùng long trọng và trang nghiêm tại McLeod Ganj, thuộc thành phố Dharamshala, Ấn Độ vào đúng ngày 30 Tháng Tư năm 2015.

Bắt đầu là một Lễ Thắp Nến được tuần hành từ Công Viên chính của Thị Trấn McLeod Ganj và đến điểm Meeting tại khuôn viên của Trường Học TCV Day School.
Với đông đảo người Tây Tạng và quan khách của nhiều Quốc gia tham dự. 



​Commemorate the 40th Black April or the Fall of Saigon in the McLeod Ganj


Ngay trên Khán Đài chính là một biểu ngữ rất lớn mầu đen với hàng chữ " Tưởng Niệm Tháng Tư Đen - Ngày Saigon thất thủ " được Liên Minh Việt Nam - Tây Tạng dựng lên.

 Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa nền vàng với ba vạch đỏ cùng Quốc Kỳ của Tây Tạng phất phới bay hai bên cạnh tấm biểu ngữ này.


Người điều khiển Chương trình là Ông Lobsang Wangyal, một khuôn mặt Public tại McLeod Ganj.

Bằng một giọng nói tràn đầy xúc động, Ông Wangyal đã nhắc nhở về những tang thương của cuộc chiến và mời mọi người đứng lên cho " Một phút mặc niệm " để tưởng nhớ đến những nạn nhân bỏ mình trong Ngày Đại Tang 30 Tháng Tư năm 1975 của Việt Nam.


Lễ Thắp Nến được tuần hành từ Công Viên chính của Thị Trấn McLeodGanj 

Tiếp đó Ông Thupten Tenzin- Chủ Tịch Liên Minh Việt Nam - Tây Tạng  được mời lên để phát biểu ý nghĩa và cảm tưởng của ngày lễ.


Ông Gyari Thar, một nhân vật rất quan trọng của Quốc Hội Tây Tạng lưu vong trình bầy những quan tâm cho Đất Nước Tây Tạng và Việt Nam.
Bài Diễn văn của Ông Gyan Thar được trực tiếp thông dịch sang Anh Ngữ bởi ông Lobsang Wangyal.



Ông Gyan Thar cám ơn những người quan tâm đến tham dự Buổi Lễ để tưởng niệm Ngày Quốc Hận của Việt Nam, những người đã bỏ mình vì Lý Tưởng Tự Do và rất vinh dự về sự hợp tác giữa hai Quốc Gia Việt Nam và Tây Tạng.

Ông Gyan Thar cũng trình bầy về chính sách Cộng sản đã áp đặt lên hai Dân tộc Việt Nam và Tây Tạng và rất hoan nghênh sự kết nối Đấu tranh giữa hai dân tộc này cho Tự Do, Nhân Quyền và Dân Chủ.


Vị Diễn giả kế tiếp là Quý Ông Chime Young dung thuộc Đảng Dân Chủ Tây Tạng và cũng là Sáng lập viên Tổ chức bất vụ lợi hỗ trợ Tây Tạng. 
Ông cũng ngỏ lời cám ơn Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh là Vị Sáng lập viên Phong Trào Liên Minh Việt Nam -Tây Tạng đã đóng góp rất nhiều nỗ lực về mọi mặt cho Liên Minh được có một vị thế vững vàng như ngày hôm nay.


​Để kết thúc, ông cám ơn tất cả mọi người đã hiện diện ngày hôm nay trong một buổi Lễ hết sức long trọng để Tưởng Niệm đến ngày 30 Tháng Tư Đen.
Trước khi kết thúc, ông Thupten Tenzin một lần nữa cám ơn toàn thể Qúy vị đã đến tham dự và hỗ trợ cho Liên Minh Việt Nam -Tạy Tạng. 

Có lời cám ơn Liên Hiệp Diên Hồng Thời Đại - Chủ Tịch Ông Phạm Trần Anh tại California, đã hỗ trợ cho buổi lễ hôm nay.
Nếu không có tấm lòng chia xẻ của Qúy Tổ Chức thì chắc chắn sẽ không đạt được thành qủa tốt đẹp như ngày hôm nay. 

Một lần nữa thành thật cám ơn Qúy Liệt vị ân nhân đã hổ trợ cho Liên Minh Việt Nam Tây Tạng

Thupten Tenzin tường trình
Chủ Tịch Liên Minh Việt Nam - Tây Tạng
McLeod Ganj