04.11.2015

Hình ảnh Hà Nội và Sàigòn biểu tình chống Tập Cận Bình

Hà Nội và Sàigòn biểu tình chống Tập Cận Bình

 Hà Nội: Bất ngờ nổ ra biểu tình chống Tập Cận Bình

 CTV Danlambao

Một cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình vừa bất ngờ nổ ra tại Hà Nội vào lúc 9 giờ sáng nay, 03.11.2015. Nhiều người dân đã xuống đường, tuần hành qua các tuyến phố phản đối việc chế độ CSVN cúi đầu tiếp đón kẻ thù xâm lăng phương Bắc.



Bắt đầu từ khu vực trước Nhà Hát Lớn, các nhà hoạt động cùng với bà con dân oan khiếu kiện vừa đi vừa hộ vang các khẩu hiệu:

Đả đảo Trung Quốc xâm lược
Đả đảo Tập Cận Bình
Hoàng Sa - Việt Nam, Trường Sa - Việt Nam.


Ảnh: Facebook Dũng Mai


Dù chỉ với khoảng vài chục người, nhưng cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình đã tạo nên một khí thế vang dội trong buổi sáng đầu tuần tại Hà Nội.
Hình ảnh phổ biến trên các mạng xã hội cho thấy, những người biểu tình vừa đi vừa giơ cao các khẩu hiệu phản đối đảng CSVN đưa đất nước lệ thuộc vào tay Trung Cộng như: “Vì một Việt Nam không lệ thuộc Trung Quốc”, “Phản đối lệ thuộc Trung Cộng”, “Phản đối Tập Cận Bình sang Việt Nam”…
21 tổ chức dân sự kêu gọi biểu tình chống Tập Cận Bình

Có thể nói, cuộc xuống đường sáng nay chính là một thái độ đầy dứt khoát của người dân trước việc chế độ CSVN ngang nhiên rước giặc vào nhà. 

 Theo dự kiến, chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình sẽ đến sân bay Nội Bài vào lúc 12 giờ trưa ngày 5/11/2015 và sẽ lưu lại Việt Nam trong 2 ngày.

  Trước sự kiện này, 21 tổ chức dân sự độc lập tại Việt Nam đã cùng ký tên chung vào một lời kêu gọi biểu tình phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình.


Cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 5/11/2015, tại đại sứ quán Trung Cộng tại Hà Nội (46, Hoàng Diệu, quận Ba Đình) và lãnh sự quán Trung Cộng tại Sài Gòn (175, Hai Bà Trưng, quận 3).

“Chúng ta PHẢI lên tiếng, vì chúng ta là người Việt và quyết không nhân nhượng trước mọi mưu đồ và hành động xâm phạm chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc!”, bản tuyên bố của 21 tổ chức dân sự độc lập Việt Nam kêu gọi.


Ảnh: Facebook Dũng Mai


Tại Sài Gòn, các nhân sĩ trí thức và thanh niên biểu tình phản đối Tập Cận Bình:




Sài Gòn 04.11.2015
Cuộc tuần hành phản đối Tập Cận Bình và chính sách bành trướng tại Quận Nhất

[Ảnh: fb Trần Nguyễn]
  
 



Chiều ngày 4.11.2015, chân tượng đài Trần Hưng Đạo, quận Nhất, Sài Gòn, hàng chục người biểu tình thể hiện thái độ với chuyến thăm của ông Tập Cận Bình và chính sách bành trướng của Bắc Kinh trên Biển Đông

[Ảnh: fb Nga Thi Bich Nguyen]
  


   

Biểu tình phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình ở Sài Gòn: Tượng đài Trần Hưng Đạo, Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
  

Vườn hoa Diên Hồng, nay là vườn hoa V.I.Lenin - đối diện tòa Đại sứ Trung cộng đã được rào kín, "nội bất xuất ngoại bất nhập" để tránh người dân tập trung biểu tình phản đối tại đây. 





 Tong Hop