06.11.2015

Sự giả dối của Tập Cận Bình & Trung Cộng

Sự giả dối của Tập Cận Bình & Trung Cộng


Trong chuyến công du Hoa Kỳ, lãnh tụ Tập Cận Bình đã không đạt được một bản Thông Cáo Chung với Toà Bạch Ốc như trước đây Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào đã làm. Đây là một thất bại lớn và cho thấy giới lãnh đạo Trung Cộng hiện nay gặp nhiều sự chống đối tại Mỹ.

Tương tự cũng đã xảy ra trong chuyến công du tại Anh Quốc mới vừa qua của Tập Cận Bình. Thái độ của vợ chồng Thái Tử Charles quyết định từ chối không tham dự bữa tiệc "quốc yến" khoản đải Tập Cận Bình đã thể hiện tinh thần chống đối chánh sách đàn áp của Trung Cộng đối với nhân dân Tây Tạng.

Ô. John Bercow & Ô. Tập Cận Bình tại Quốc hội Anh Quốc


Nhưng vẫn chưa ly kỳ bằng chuyện xảy ra vào ngày 22.10.2015, khi ông John Bercow trong cương vị Chủ tịch Hạ viện Anh Quốc mở đầu phần giới thiệu Tập Cận Bình nói chuyện trước Lưỡng viện Quốc hội Anh Quốc đã khéo léo ca ngợi nhưng thực ra "chửi xéo" nhà độc tài này. Trong bài giới thiệu có 3 điểm đáng chú ý:

a) Ông John Bercow phát biểu rằng nước Anh trong thời gian ngắn vừa qua đã tiếp đón một số nhân vật của Á Châu đến. Đặc biệt là bà Aung San Suu Kyi của nước Miến Điện từng được giải thưởng Nobel Hòa Bình 1991 và nổi tiếng là quán quân tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ. Ai nghe đoạn này cũng hiểu ngay ông này muốn "chửi" Tập Cận Bình là loại độc tài từng ủng hộ cuộc đàn áp dã man phong trào tranh đấu dân chủ Thiên An Môn 1989 và gần đây còn cấm cản & bỏ tù nhà tranh đấu dân chủ Lưu Hiểu Ba (Liu Xiaobo) từ Trung Cộng qua Thụy Điển lảnh giải thưởng Nobel Hòa Bình 2010.

b) Ông John Bercow "ca ngợi" Trung Quốc đã làm cuộc "cách mạng" kỹ nghệ chỉ có trong vòng 2 thập niên, mà so sánh thì nước Anh phải cần tới 200 năm. Ai nghe hiểu ngay ông này muốn "chửi" truyền thống và chủ trương của Trung Cộng đi ăn cắp copy bản quyền của Âu Mỹ để làm sản phẩm "nhái" lường gạt thiên hạ.

c) Phần cuối, ông John Bercow nhìn lướt qua Tập Cận Bình và nói rằng mong nhà lãnh tụ Trung Cộng sẽ trở thành "tấm gương sáng ngời đạo đức" cho cả thế giới. Nghe đến đây thì ai "khờ dại" lắm cũng phải hiểu rằng ông này muốn "chửi cha" Tập Cận Bình.

Tại sao vậy ?

Rất đơn giản là vì Tập Cận Bình đang hô hào chống tham nhũng "đã hổ diệt ruồi" mà chính bản thân và gia đình họ hàng bị báo chí Mỹ phanh phui có tài sản khổng lồ. Thực vậy vào ngày 26/10/2012, thông tấn xã kinh tế Bloomberg và tờ báo New York Times đã điều tra & công bố tài sản của gia đình Tập Cập Bình lên đến khoảng xấp xỉ 500 triệu Mỹ Kim, còn gia đình cựu Thủ Tướng Ôn Gia Bảo (Wen Jiabao) lên đến 2,7 tỷ Mỹ Kim. Điển hình nhứt cô con gái "rượu" Tập Minh Trạch lén lút dưới tên giả Xiao Muzi đi qua xứ "tư bản" Mỹ học tại đại học tư Harvard (từng nổi tiếng mắc tiền nhứt học phí mỗi niên học cả 100.000 Mỹ kim trong khi lương bổng được công bố chính thức trên báo chí của Tập Cận Bình chỉ có xấp xỉ 20.000 Mỹ kim / mổi năm). Như vậy Tập Cận Bình không xứng đáng là tấm gương sáng ngời "đạo đức giả" cho nhân loại hay sao ? 

Có nguồn tin "rò rỉ" cho biết Tập Cận Bình có thể không tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ diễn ra tại Manila trong hai ngày 18 và 19/11 tới. Lý do là Bắc Kinh tức giận trước phát biểu "chửi nặng" của Tổng thống Aquino của Phi Luật Tân khi so sánh Tập Cận Bình với nhà độc tài Hitler.

Nhận xét này cũng được dư luận báo chí chia xẻ qua dữ kiện vào ngày 28 tháng 9, Tập Cận Bình đã tuyên bố tại Liên Hiệp Quốc, kêu gọi “gác qua quá khứ hận thù để hướng tới tương lai”, ý muốn thế giới hiểu ông không phải là hiếu chiến, ông chỉ muốn “hòa giải và hòa hợp nhân loại”. Nhưng thực tế thì trái ngược lại, Trung Cộng từ lâu đã xâm lăng chiếm Tây Tạng, Mãn Châu, Tân Cuơng, Mông Cổ, kế đến tấn công chiếm đóng Hoàng Sa & Trường Sa của Việt Nam, rồi còn muốn lăm le đòi đảo Điếu Ngư của Nhật Bản.