26.02.2016

Phim MÁU LỬA CHARLIE

Giới thiệu Bộ phim
MÁU LỬA CHARLIE
do Lam Sơn 719 thực hiện 


Xin trân trọng giới thiệu đến quý vị buổi ra mắt bộ phim MÁU LỬA CHARLIE do Lam Sơn 719 thực hiện. Cùng với CD Khúc Tù Ca do Thu Sương và Đình Đại sẽ cùng ra mắt trong buổi chiếu phim. Kính mời quý vị, đặc biệt các Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa xin hãy cố gắng thu xếp cùng đến Paris vào ngày 23.04.2016 để cùng hội ngộ lại với những Người Lính Năm Xưa, cùng nhau sống lại một thời Huynh Đệ Chi Binh. Gia đình Hạt sương khuya rất hân hạnh được đón tiếp quý vị trong tình Quân Dân như cá nước.


Các vị đến từ xa cần ở lại Paris vài ngày, xin liên lạc với Hạt sương khuya theo địa chỉ Email: hatsuongkhuya62@gmail.com để thu xếp chỗ nghỉ ngơi cho quý vị được chu đáo. Sự hiện diện của quý vị sẽ nói lên tinh thần đồng đội, rất thiêng liêng và cao cả mà bộ phim Máu Lửa Charlie sẽ là một minh chứng hào hùng cho thế hệ mai sau. 

Trân trọng!
Hạt sương khuya


Trận chiến Charlie cũng như những trận chiến đẫm máu khác đã xảy ra trên toàn lãnh thổ miền Nam Việt Nam trong suốt chiều dài chiến tranh 21 năm. Do cộng sản Hà Nội với quyết tâm xâm chiếm miền Nam bằng vũ lực. Được sự trợ giúp của toàn khối cộng sản thế giới. Cộng sản miền Bắc đã dốc hết toàn lực, sức người và sức của, dù phải thiêu đốt hàng triệu sinh linh trong lò lửa chiến tranh tại miền Nam Việt Nam.

Bộ phim Máu Lửa Charlie ngoài mục đích đưa khán giả đi xuyên qua bút ký chiến trường của tác giả Đoàn Phương Hải để đến thật gần những gì tàn khốc nhất trong chiến tranh, đã xảy ra chung quanh cuộc chiến đẫm máu của TĐ11ND tại (C) Charlie vào mùa Hè Đỏ Lửa 1972 nơi vùng Tây Nguyên Dakto-Tân Cảnh. Mà bộ phim còn đưa khán giả nhìn lại toàn bộ những gì mà người dân trên cả ba miền phải gánh chịu từ khi hiệp định Genève 20.07.1954 chia đôi đất nước.

Miền Nam Việt Nam đã phải cưu mang người thanh niên Nguyễn Đình Bảo, cũng như hằng ngàn thanh thiếu niên miền Bắc, cương quyết từ chối chủ nghĩa cộng sản, xuống tàu theo chân đoàn người di cư vào Nam năm 1954. Để rồi từ đó họ đã trở thành những quân nhân xuất sắc nhất của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, dày dạn kinh nghiệm chiến đấu để bảo vệ miền Nam được tự do, phát triển và phồn thịnh nhất Đông Nam Á.

Nhưng bên cạnh những thành tựu của miền Nam tự do trong suốt 21 năm đó. Cũng có rất nhiều, và rất nhiều những hy sinh của các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã ngã xuống trên chiến địa. Để lại hằng trăm ngàn vành khăn tang trên đầu các cô nhi, quả phụ còn rất non trẻ. Và hằng trăm ngàn cuộc đời tàn phế của các thương phế binh đã để lại một phần thân thế của họ nơi chiến trường. 

Nhưng, những hy sinh mất mát đó không làm nản lòng những thanh niên miền Nam trong thời chiến. Nối tiếp những người ngã xuống, họ tiếp tục cầm súng làm người chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa để bảo vệ quê hương. Tiếp tục nối gót các đành anh sống oai hùng, vẫn thể hiện tính nhân bản, tình đồng đội trong mọi hoàn cảnh, dù là nghiệt ngã nhất. 

Người dân miền Nam tại hậu phương luôn ủng hộ và ngưỡng mộ họ. Không chỉ trong suốt thời gian 21 năm chiến tranh khói lửa, mà mãi đến hôm nay, dù bao năm tháng trôi qua, kể từ khi đồng minh phản bội, cho dù người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã bị bẻ gẫy súng từ ngày 30.04.1975.

Người dân trong và ngoài nước. Từ những thế hệ đi qua, đến những thế hệ nối tiếp vẫn ngưỡng mộ họ. Những bài hát nói về người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa rồi sẽ đi vào bất tử, vì:

‘’Người lính chỉ mờ đi.
Nhưng không bao giờ chết.’’
(MacArthur)

Một phần sự thật của chiến tranh Việt Nam được gửi đến khán giả qua bộ phim ‘’Máu Lửa Charlie’’ của tác giả Thiếu Tá Đoàn Phương Hải TĐ11ND. 

Người thực hiện bộ phim này luôn tin rằng lịch sử mai sau sẽ vẽ lại một cách công bằng và trân trọng ‘’CHÂN DUNG NGƯỜI LÍNH VIỆT NAM CỘNG HÒA’’.

Vì họ mới thực sự mãi mãi là biểu tượng cho người lính Việt Nam của muôn đời sau. 

Lam Sơn 719