19.06.2016

SỰ RA ĐI CỦA PHI CÔNG TRẦN QUANG KHẢI

SỰ RA ĐI CỦA PHI CÔNG TRẦN QUANG KHẢI 

Chúng tôi xin nghiêng mình trước sự ra đi của phi công Trần Quang Khải và cầu mong tìm kiếm được những người bị mất tích trong chiếc CASA được bình an.

Hai phi công của SU 30 còn sống một người chúng ta hy vọng sẽ biết thêm sự thật tại sao phi cơ bị rớt, nhưng mong là mong vậy chớ sự thật có được tiết lộ bởi viên phi công còn sống hay không, chắc là không bao giờ đến được với đại đa số người dân vì sẽ là bí mật quốc phòng, vì sẽ là tình hữu hảo láng giềng, tình đồng chí bất diệt vv..vv..


Bao nhiêu ngư dân chết rồi cũng vì tàu lạ có được phản ứng tích cực gì ở cấp lãnh đạo VNCS không? Đó là chúng ta chưa nói đến những chiến sỉ ở đảo Garma được lệnh làm bia cho hải quân Tàu.Ôi thật là đau đớn vì làm lính mà không được bắn trả, cho dù là thua cũng nên bắn lại vài phát rồi chết cũng cam lòng có đâu chỉ đứng đó làm tấm bảng tập bắn cho Tàu.

Chúng ta là người VN không cứ gì anh là Bắc tôi là Trung hay Nam, người VN ngã xuống là sự đau lòng của chúng ta. Anh em có thể hiếp đáp lẫn nhau nhưng quyết không để người lạ, tàu lạ ăn hiếp chúng ta, thà là cùng chết chung nhưng chúng ta giử được giá trị và khí tiết của người VN.

Nếu chúng ta phải phục vụ cho một bọn hèn mạt chỉ biết cúi đầu nhận chỉ thị của ngoại bang và hiếp đáp dân mình thì tốt hơn chúng ta đừng nên hiện diện làm người VN.

Việt Nam có lịch sử Việt Nam, ông cha ta không bao giờ khuất phục ngoại bang cho dù phải chết. Tại sao đến đời nầy chúng ta lại sống cúi đầu nhận chịu một cách ô nhục như vậy. Có phải tại đảng cộng sản lãnh đạo nên chúng ta phải như vậy? Việt Nam có quân đội, có nhân dân và hai thành phần đó không phải là công cụ hay nô lệ cho đảng cộng sản VN, không phải chỉ biết cúi đầu và cam chịu số phận bởi 12 ủy viên trung ương và một quốc hội bù nhìn.

Quân đội có trách nhiệm đối với nhân dân, quân đội có sự tự hào của quân đội.

Quân đội không thể nghe chỉ thị khoanh tay để nước lạ bắn đến chết mà bảo là trung với đảng hiếu với dân.

Hiếu với dân là phải bảo vệ dân, bảo vệ đất nước, bảo vệ đồng đội.

Một chánh quyền không thể nào để cho người lính đứng yên cho ngoại bang bắn giết và người dân bị giết bởi ngoại bang đầu độc mà chánh quyền còn vỗ tay khen thưởng thử hỏi đó có phải là chánh quyền chúng ta cần bảo vệ và tuân theo hay không?

Hỡi anh em Quân Đội Nhân Dân Việt Nam chúng tôi tin rằng các anh còn chút lương tri xin nghỉ đến đất nước VN và những con dân VN đang nhìn đất nước mất dần với bàn tay Tàu cộng.

Trong hình trên Face Book có một ông Tá khóc và chào tay khi đón ông phi công Trần Quang Khải trở về, ông nầy khóc vì sự mất mát một người bạn, một chiến sĩ đã ra đi nhưng ông có biết triệu triệu người VN đã và đang khóc những khi thấy chánh quyền đàn áp biểu tình, ngư dân bị giết, chiến sĩ Garma bị làm bia tập bắn, Hoàng Sa Trường Sa bị mất, ải Nam Quan bị mất, Hà Tĩnh, Bình Dương có những khu phố đã thành khu tự trị của Tàu, Vũng Áng cá biển chết, cá sông cũng chết vì các công ty nước ngoài xả chất thải độc hại, khi dân nói lên thì chánh quyền bóp cổ, xiết họng, đánh đập dã man kể cả đàn bà con nít.

Chúng tôi khóc rất nhiều vì không làm gì giúp được đồng bào tôi, chúng tôi khóc thật nhiều vì sự ngu muội tham lam danh vọng tiền tài của lủ cai trị Ba Đình mà bản chất bọn đó không còn là người Việt Nam.

Cách nhìn của bọn vô loài Ba Đình thì người dân Việt Nam trong đó có cả thân nhân của QĐNDVN chỉ là bọn nô lệ hèn hạ chỉ được ngang hàng với loài giun dế, nên bọn nó ra lệnh cho công an làm vậy với những người biểu tình bất bạo động.

Các anh QĐNDVN khóc có một nhưng chúng tôi khóc đến trăm lần hơn và trong tương lai chúng tôi sẽ phải khóc nhiều hơn nữa vì lúc đó không còn anh và các anh em khác vì Tàu cộng sẽ lấy hết đất nước chúng ta.

Phong Thai


Vì sao hai phi công trên chiếc Su-30 được ngư dân cứu vớt, chứ không phải lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp?

Ngư dân Lệ (mặc áo màu xanh) cùng hai ngư dân (không rõ tên) đã cứu phi công Nguyễn Hữu Cường. Ảnh: Đức Hùng/ VNE

Phi công Trần Quang Khải nhảy dù bị dù quấn lênh đênh trên biển suốt 84 tiếng. Lúc vớt thi thể, các bác sỹ xác định đã tử vong trước đó 2 ngày (48 tiếng). Như vậy anh Khải còn sống trên biển tới 36 tiếng. Nếu cứu hộ kịp thời, chắc sẽ không hy sinh.

Máy phát tín hiệu cấp cứu của chiếc SU 30-MK2 có vấn đề. Phi công Khải nhảy dù cách phi công Cường khoảng 10 giây, anh Cường còn nhìn thấy dù anh Khải, khu vực đó là gần đảo Mắt và đảo Hòn Mê (Nghệ An – Hà Tĩnh). Vậy mà CASA-212 lại tìm ở vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Bởi tín hiệu cấp cứu phát ra ở gần đảo Bạch Long Vĩ. Có ý kiến cho rằng máy phát tín hiệu của SU 30-MK2 là đểu. Nhưng có lẽ vụ phát tín hiệu cách qúa xa nơi phi công Khải rơi đặt ra nhiều nghi vấn?

Như nhiều nguồn tin cho biết, công nghệ sản xuất máy bay tên lửa Nga phải nhập linh kiện điện tử của Tàu Cộng. Nên biết đâu, nơi nhận tín hiệu trước của cả 2 phi công ta là Hải Nam của Tàu. Và kẻ gian đã vô hiệu hoá các thiết bị này. Đồng thời dùng thiết bị giả phát đúng tần số cấp cứu của anh Khải để dử máy bay cứu hộ CASA-212 của ta tới chiếc bẫy mà chúng giăng sẵn ngay trên vùng phân định Vịnh Bắc Bộ (gần Bạch Long Vĩ) và tiêu diệt. Nếu giả thiết này đúng thì việc tổn thất thêm 9 phi công và nhân viên cứu hộ cùng chiếc thủy phi cơ CASA-212 là còn nhiều uẩn khúc cần làm sáng tỏ bằng luận cứ khoa học thuyết phục.

Chuyện lực lượng cứu hộ yếu kém và thiếu kinh nghiệm đã đành mà thiết bị phát sóng bị nhiễu là rất có cơ sở khi cả 2 phi công SU 30-MK2 (1 sống; 1 chết) đều được hai ngư dân Hà Tĩnh với phương tiện thô sơ cứu và vớt chứ không phải lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp!





Nỗi buồn Trường Sa

Mình vừa nghe kể những chuyện thật bất ngờ và quá buồn từ bộ đội hải quân đặc công nước thuộc Quân chủng Hải quân, sắp ra Trường Sa theo lệnh điều động, tâm sự. Theo đó, các sĩ quan được điều động ra Trường Sa trấn giữ có thời hạn đều được hưởng chế độ tăng gấp đôi thu nhập so với ở đất liền.

Trước khi ra, họ phải qua 3 tháng tập huấn tại Vùng 4 Hải quân (bán đảo Cam Ranh). Nghĩ đồng đội sắp “có tiền”, bộ phận (khung) tập huấn tranh thủ “chặt chém”, “ngắt ngọn”.

Học viên tập huấn phải bỏ tiền mua mọi thứ, kể cả chiếu nằm, bia tập bắn… cơm nhà bếp nấu cực kỳ dở, nhiều bữa sống, khê, ăn mỡ heo trường kỳ. Học viên không ăn nổi, đói bụng, rủ nhau xuống cantin thì 5 tô mì tôm (có thêm quả trứng), tổng cộng phải trả 180.000 đ (36.000đ/tô). Cantin đều do người nhà cán bộ Vùng 4 quán xuyến. Phản ánh cơm dở thì nhà bếp “trừng phạt” bằng cho ăn tệ hơn. Đi chơi ngoài doanh trại thì nộp 200.000đ. Qua đêm 500.000đ. Thắc mắc thì khỏi đi luôn.

Khám sức khỏe mà không lót tay quân y thì tim mạch “có vấn đề” ngay (không được ra Trường Sa nữa). Lỡ bị ghi phiếu khám “có vấn đề”, “nôn ra” một chút thì quân y xé liền, lập phiếu mới tắp lự, lại “khỏe như vâm”…
Mấy năm trước, khi đi mua yến sào giúp bạn bè ở Hà Nội, chủ sạp bán yến kể: sĩ quan Vùng 4 hải quân rất hay mua để biếu cấp trên, “chạy một suất” đi Trường Sa, mình đã thấy kỳ quặc và buồn.

Năm nọ, có vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại QL1 qua Cam Ranh. Bốn cơ sở tại địa bàn tham gia cấp cứu, chữa trị thì 3 cơ sở y tế dân sự của tỉnh là Trung tâm y tế Cam Lâm, BV Cam Ranh và BV tỉnh Khánh Hòa đều không thu tiền (quy định của nhà nước), chỉ có Bệnh xá quân y Vùng 4 là thu tiền(hừ! Quân với dân như cá với thớt), bị báo chí phản ánh và cấp trên đã phải xử lý lãnh đạo bệnh xá, buộc trả lại tiền.

Trong khi cả nước hướng về Trường Sa, hỗ trợ tinh thần và vật chất dồi dào thì có những cán bộ Vùng 4 Hải quân lại quá tiêu cực.

Có lẽ mình lạc hậu rồi, suy nghĩ của mình không “thời đại”?

Từng trong quân ngũ trước 1975, mình rất buồn và thật sự lo lắng. Làm sao tin ở sức mạnh chiến đấu của một đội quân nỡ “ăn thịt” cả đồng đội? 

Thế hệ lính tráng thời mình chịu mọi gian khổ hy sinh, chứ chẳng cam chịu bị bóc lột, đè nén, áp bức.

FB Võ Văn Tạo (15-6-2016)




Đất nước những ngày buồn

Chiến tranh kết thúc đã lâu rồi, mà chưa ngày nào đất nước bình yên. 10 chiến sĩ gặp nạn ngoài biển khơi. Hai chiếc máy bay rơi xuống biển. Đất nước có người lính đi làm nhiệm vụ, gặp nạn, bắn 10 quả pháo sáng mà chẳng có quả nào le lói.

Đất nước của những khoản lỗ ngàn tỉ chất chồng lên nhau. Tiền thuế của nhân dân, tiền bán tài nguyên, có biết bao nhiêu phần bị những kẻ bất tài vô lương vơ vét vào túi mình? Để rồi không ít người trong số đó thăng quan tiến chức, nói giọng đạo đức của bậc hiền nhân quân tử.

Đất nước có những kẻ không còn chút liêm sỉ cuối cùng, cố nhét con cái mình vào nơi béo bở nhất.

Đất nước có những nhà máy khắc tinh của môi trường lại được hưởng những cơ chế ưu ái ngoài luật.

Đất nước của những ông chủ – những người dân luôn sẵn sàng ra trận, sẵn sàng hi sinh. Đất nước của những người người đã đương đầu với “tàu lạ”, đã lập thành lá chắn sống khi chủ quyền bị xâm phạm… Thế mà, chỉcần xây cái chòi chăn vịt, mở một quán cafe là đã bị khởi tố hình sự. Đất nước của những án oan và người tù thế kỉ…

Vì sao?

Vì sao những quả pháo sáng mua bằng tiền thuế của dân lại bị xịt? Ai chịu trách nhiệm về điều này? Pháo sáng ấy thuộc lô hàng nào? Do doanh nghiệp nào sản xuất? Do đơn vị nào nhập khẩu? Mẹ già, vợ dại, con thơcủa người lính đã ra đi không thể trở về, đồng đội của họ, và nhân dân cần một câu trả lời.

Vì sao những kẻ vô lương có thể đứng trên đầu trên cổ người dân?

Có phải vì những thế hệ nối tiếp nhau đã quen cúi đầu, đã chấp nhận một tư duy nô lệ, đã để áo cơm ghì sát đất, đã không dám lên tiếng bảo vệ lẽ phải, đã im lặng trước những sai trái ở đời?

FB Bạch Hoàn (18-6-2016)