03.06.2016

Thư mời "Ngày Cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam“ - Saint Ottilien, Đức Quốc

Thư mời
"Ngày Cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam“

Tại Đan viện St.Ottilien vào lúc 15 giờ 30, thứ bảy ngày 16 tháng 07 năm 2016.

Kính gởi: Quý Linh Mục, Quý Tu sĩ Nam Nữ,
- Quý vị Đại Diện tinh thần các Tôn Giáo,
- Quý vị Đại Diện các Cộng Đồng, Cộng Đoàn Việt Nam,
-Quý vị Đồng Hương yêu chuộng Công Lý – Hoà bình,
-Quý Bậc Trưởng Thượng, Quý cơ quan Truyền Thông,
- Quý Ông Bà, Anh Chị và các Bạn Trẻ thân mến!

Kính thưa Quý vị,

Trong những ngày tháng qua, thảm họa ô nhiễm môi trường biển tại Việt nam kinh hoàng chưa từng thấy, hàng trăm tấn cá chết trôi dạt vào bờ biển MiềnTrung trắng xoá, từ Vũng áng, Hà tĩnh rồi lan dần xuống Thừa thiên, Huế.

Nhiều người dân trong nước cho rằng, khu công nghiệp Formosa đã xả nước thải có chứa độc tố kim loại nặng theo đường ống chạy thẳng ra vùng biển ở Vũng áng, Hà tĩnh là nguyên nhân của thảm họa trên. Sự độc hại nguy hiểm của thảm họa đó vô cùng quan trọng như vậy, mà mãi đến nay, nhà cầm quyền csvn vẫn né tránh việc công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra thảm họa này.

Như giọt nước làm tràn ly, nhiều người dân đã xuống đường trong ôn hoà đòi hỏi: „Cá cần nước sạch! Dân cần sự minh bạch! “ Nhà cầm quyền csvn hốt hoảng lo sợ, ra lệnh cho những tên công an thẳng tay đàn áp, đấm đạp vào người biểu tình, bất kể phụ nữ, trẻ em rất man rợ, trông như những con thú đang vồ được mồi!

Đã hơn 41 năm dưới sự cai trị của đảng csvn, người dân trên cả Quê hương Việt Nam vẫn bị ngột ngạt, chưa được hít thở bầu khí tự do. Thực vậy, bao lâu đảng csvn còn bám víu tồn tại trong sự độc tài đầy bạo lực, cai trị hung ác, dã man, thì bấy lâu Đất Nước Việt Nam vẫn bị sa đoạ, băng hoại,phải gánh chịu nhiều tai ương, đại họa: Ruộng đồng nứt nẻ, biển đang nhiễm độc, còn rừng thì khô héo!

Cá không còn nước sạch! Nhà cầm quyền csvn không bao giờ minh bạch!

Và mãi mãi, người dân không được tôn trọng! Đó là một thực tại chua xót, đầy đau thương!

Tóm lại, cho dù những đàn áp dã man, những bất công tù đày của đảng csvn đang giáng xuống trên người dân lành, thế nhưng hôm nay, dân không còn khiếp sợ; trái lại, càng làm tăng thêm ý chí bất khuất, nghị lực kiên cường!

Như hiện nay, tù nhân lương tâm, anh Trần Huỳnh Duy Thức đã kiên cường thực hiện tuyệt thực vô thời hạn để đòi hỏi quyền công nhân và quyền con người, đồng thời phản đối sự oan trái, tù đầy bất công của chế độ độc tài csvn.

Ngày nay, người dân Việt đang sống trên Quê hương đã hiểu và nhận thức được rằng:

CHÚNG TÔI PHẢI SỐNG! CHÚNG TÔI PHẢI THỰC SỰ LÀM NGƯỜI! Đất nước Việt Nam là của Người Việt Nam!

Kính thưa Qúy vị,
Chúng ta là người Việt nam, cùng chung tình nghĩa đồng bào, cho dù chúng ta đang ở đâu, phương trời nào, làm sao chúng ta có thể lãng quên được Việtnam, một Quê Hương dấu yêu bất tận!

Do đó, trong tâm tình này, vào thứ bẩy ngày 16 tháng 07 năm 2016 lúc 15 giờ 30 tại Đan viện ST.OTTILIEN Đức Quốc, được tổ chức một Thánh Lễ đồng tế và kiệu Mẹ Maria, đốt nến cầu nguyện cho Quê hương Việt Nam đang bị ô nhiễm môi trường trầm trọng.

ĐGH Phanxicô, trong thông điệp „Laudato Si“ đã nhắc nhở: “Chúng ta không thể dửng dưng trước bất cứ điều gì của trái đất.“

Chúng tôi chân thành kính mời Quý vị đại diện tinh thần các Tôn Giáo, Quý vị đại diện các Cộng Đồng, Quý cơ quan Truyền Thông, Quý Bậc Trưởng Thượng,quý vị đồng hương việt nam yêu chuộng hòa bình-công lý, quý ông bà và các bạn trẻ không phân biệt tôn giáo, bỏ chút thì giờ quý báu, đến tham dự đông đảo cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Thành thật cám ơn nhiều.

Kính thư

Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB

St. Ottilien,01.06.2016

Chương trình:

Thứ bảy, 16. 07. 2016, Tại Đan viện St. Ottilien

15 giờ 30: Thánh lễ đồng tế

17 giờ00: Hàn huyên; nướng thịt cơm chiều.

19 giờ 30: Kiệu Đức Mẹ và đốt nến cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Bí chú: Để việc lo liệu và sắp xếp được chu đáo trong ngày cầu nguyện cho Quê hương VN tại Đan viện St. Ottilien, xin vui lòng liên lạc, ghi danh trước ngày 10.07.2016 theo địa chỉ: 

Pater Augustinus Son Ha Pham OSB, 
Erzabtei 01, D –86941,St. Ottilien,                    
Điện thoại: 0049/(0)8193/71615; 

***Nếu có thể được, xin Qúy bà, Qúy chị mặc áo dài đến tham dự Thánh lễ! Cám ơn.