13.07.2016

Sau phán quyết của Tòa Trọng tài, người Việt Nam hãy chuẩn bị để trở thành người Trung Quốc! - Việt Hoa

Sau phán quyết của Tòa Trọng tài, người Việt Nam hãy chuẩn bị để trở thành người Trung Quốc!
Việt Hoa
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Có lẽ hầu hết người Việt Nam nào cũng vui mừng sau khi tòa trọng tài quốc tế PCA ra phán quyết có lợi cho Phi Luật Tân. Tuy nhiên mừng vui là một lẽ, sau niềm vui đó, nỗi lo mất nước vào tay Trung Cộng lại càng rõ hơn.
Phi Luật Tân là đồng minh của Mỹ, nếu xảy ra chiến tranh giữa Trung cộng với Phi Luật Tân thì Mỹ sẽ tham gia. Với khả năng quân sự hiện nay thì Trung cộng sẽ tránh đối đầu trực tiếp với Mỹ, điều này đã có nhiều nhà nghiên cứu về quân sự phân tích rất rõ. Vậy thì việc Trung cộng rời bỏ những bãi đá đã được cải tạo và rút quân về nước nghe có hợp lý không?
Với bối cảnh hiện nay, Trung Cộng đang tăng cường quân sự ở biển Đông và miền Nam Trung cộng (giáp ranh Việt Nam). Nếu cộng thêm những đội quân đang cài cắm khắp Việt Nam, hãy hình dung Việt Nam đang ở vị thế như thế nào.


Vậy tại sao không nhân cơ hội này với quân sự và khí tài hiện có, Trung cộng xâm chiếm và tuyên bố xưa kia Việt Nam là lãnh thổ thuộc Trung cộng? Khi Việt Nam là lãnh thổ của Trung cộng thì mặc định Hoàng Sa-Trường Sa là của Trung cộng. Và đường lưỡi bò sẽ hiển nhiên có bằng chứng lịch sử rõ ràng và thuộc về Trung cộng. Vậy Trung cộng có nhân cơ hội này để nuốt trọn Việt Nam không?

Khi Việt-Trung xảy ra chiến tranh chắc chắn một điều là Mỹ sẽ không giúp Việt Nam làm chi, bởi “bớt thằng CS nào hay thằng đó, mình đứng ngoài bán vũ khí kiếm lời”. Còn nếu nghĩ là các nước trên thế giới sẽ giúp Việt Nam, thì có lẽ cái lợi nhuận về kinh tế khi giao thương với Trung cộng sẽ bịt miệng họ lại thôi.

Tôi sẽ không hỏi những lãnh đạo đất nước này sẽ làm gì, mà tôi xin hỏi các bạn sẽ làm gì, tầng lớp trí thức hiện nay sẽ làm gì?

Người Hai Dòng Máu