23.08.2016

Sinh hoạt Người Việt Hải Ngoại

Sinh hoạt Người Việt Hải Ngoại

ÚC CHÂU: TRIỂN LÃM,VĂN NGHỆ ĐẤU TRANH VÀ BIỂU TÌNH YỂM TRỢ ĐỒNG BÀO TRONG NƯỚC VÌ THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG


THÔNG BÁO VÀ THƯ MỜI

V/V:  TRIỂN LÃM,VĂN NGHỆ ĐẤU TRANH VÀ BIỂU TÌNH HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO TRONG NƯỚC VÌ THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG

Kính thưa
•    Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
•    Quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể
•    Quý vị đại diện các cơ quan truyền thông báo chí
•    Cùng toàn thể đồng bào

Trong thời gian qua, nhà cầm quyền đảng CSVN đã không làm gì cho người dân Việt Nam bị ảnh hưởng trước thảm họa nguy hại môi trường cá chết, người chết, mà ngược lại còn đàn áp dã man những đồng bào biểu tình ôn hòa đòi hỏi câu trả lời.

Sau gần 3 tháng kể từ khi thảm hoạ môi trường xảy ra, nhà cầm quyền CSVN mới quyết định công bố nguyên nhân vào ngày 30/6/2016. Formosa là thủ phạm và số tiền bồi thường là $500 triệu Mỹ Kim.  Con số quá nhỏ so với thảm hoạ và chỉ là hình thức qua loa khiến người dân im lặng.  

Tính đến nay, người dân cũng chẳng được đồng tiền bồi thường nào mà chính quyền vẫn làm ngơ coi như đã xong.  Đồng bào trong nước vẫn tiếp tục biểu tình lên tiếng.

Trong thời gian qua, cộng đồng chúng ta tại Victoria đã có nhiều những sinh hoạt hỗ trợ và để tiếp tục sự hỗ trợ này, BCH đã liên lạc địa điểm Federation Square để giữ chỗ sân khấu và màn ảnh lớn vào thứ Bảy 29/10/16 cách đây mấy tháng.

Trong thời gian cộng đồng chúng ta chuẩn bị bầu cử tân BCH CĐNVTD Vic, Ban Quản Trị Đền Thờ Quốc Tổ sẽ điều hợp việc tổ chức sinh hoạt quan trọng này.

Kính mong quý vị đến tham dự phiên họp chuẩn bị cho buổi triển lãm, văn nghệ, biểu tình hỗ trợ người dân Việt Nam, chi tiết như sau:

Chủ nhật 28/8//2016
Lúc: 2g chiều
Tại: Đền Thờ Quốc Tổ, 90 Knight Ave, North Sunshine

Tình hình bất an trong nước chắc chắn sẽ không ngừng ở đây. BCH chúng tôi rất mong có được sự hỗ trợ của toàn thể quí vị nếu cần phải có những việc làm hỗ trợ tinh thần đồng bào trong nước.

Trân trọng,

Nguyễn Thế Phong
Trưởng ban quản trị ĐTQT


THƯ MỜI


PHIÊN HỌP VỀ CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC HỘI CHỢ TẾT 2017



Kính thưa
•    Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
•    Quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể
•    Quý vị đại diện các cơ quan truyền thông báo chí
•    Cùng toàn thể đồng bào

Kính thưa quí vị

Để chuẩn cho việc tổ chức HCT 2017, sẽ được diễn ra vào cuối tuần 4 và 5 tháng  2 năm 2017, BTC HCT kính mời quý vị đến tham  dự phiên họp,  để BTC có thể trình bày cách tổ chức, nội dung, chi phí và điều hợp chương trình.  BTC HCT năm 2017 do các bạn trẻ đảm nhận và các bạn có viễn  tượng  muốn HCT trở thành một trong những lễ hội đa văn hoá quan trọng của tiểu bang Victoria.

Chi tiết phiên họp như sau:

Thứ Năm ngày 1, tháng 9, năm 2016 lúc 6.30 chiều
Tại ĐTQT, 90 Knight Ave North Sunshine


Sự tham gia và hỗ trợ của các hội đoàn, đoàn thể, các cá nhân sẽ tạo sự đoàn kết và sức mạnh cộng đồng, và đóng góp, phục vụ xã hội tại đây cũng như góp sức vào công cuộc dân chủ hoá quê hương Việt Nam.

Với sự tiên phong của Bs Phạm Phúc Nhân, CEO Dũng Lê và dược sĩ Thu Hiền, BTC cũng đã nhận được sự hỗ trợ của Cộng đoàn Công Giáo Tổng Giáo Phận Melbourne, chùa Quang Minh, hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, Footscray RSL, Victoria St Business Association, hội ICERA, hội Phụ Nữ Việt Úc, Tổng Hội Sinh Viên Vic, SICMAA, Hội cao niên Blackburn, hội cao niên Freedom Day Club, Bs Thái Thị Thu Nguyệt, …

BTC chân thành cám ơn và sẽ tiếp tục liên lạc xin sự hỗ trợ của các hội đoàn đoàn thể và sẽ cập nhật danh sách các hội đoàn, đoàn thể, hội thương gia, các cá nhân trong cộng đồng chúng ta.

BCH và BTC rất mong nhận được sự hỗ trợ của các hội đoàn, đoàn thể, quý thương gia và toàn thể đồng bào. Xin liên lạc anh Albert Le, Điều Hợp Viên HCT 2017, điện thoại 0420 486 007, hoặc Nguyễn Minh Khoa 0432 788 256.

Trân trọng
Nguyễn Phượng Vỹ
Chủ Tịch
22/8/2016


San Francisco:
Thông báo biểu tình tại Lãnh sự Quán CSVN
Hội HO San Francisco
875 O'Farrell St. #101
San Francisco, CA.94109


Kính gửi:
Quý vị lãnh đạo các tôn giáo
Quý Cộng đồng, Hội đoàn, Đoàn thể và Đảng phái Quốc gia
Quý đồng hương
Quý cơ quan truyền thông, báo chí

Thưa quý vị,

Trong tinh thần yểm trợ quốc nội cho một "Môi trường sạch và chính quyền minh bạch", một cuộc biểu được tổ chức bởi Hội HO San Francisco phối hợp với Khối 8406 Hoa Kỳ, Thanh Niên Cờ Vàng và các đoàn thể, đồng bào NVQG tại Bắc Cali.

- Để đồng hành cùng toàn dân trong nước, nhất là với hơn 30,000 giáo dân giáo phận Vinh đã rầm rộ xuống đường vào ngày 15 tháng 8 vừa qua.

- Để cùng nhau lên án và quyết tiêu diệt ngụy quyền CS Hà Nội đã bán nước cho  Bắc Kinh ngụy trang bằng những hợp đồng dài hạn từ Cao nguyên cho đến đồng bằng sông Cửu Long.

Cuộc biểu tình từ 11giờ sáng đến 1giờ trưa
Ngày thứ Bảy 27 tháng 8 năm 2016.
Tại Lãnh Sự Quán Việt Cộng số 1700 California St., S.F

Trân trọng kinh mời đồng hương tham dự đông đủ.

Ban Tổ chức kính mời.




Hoa Kỳ: Ái Hữu Cựu Tù Suối Máu Họp Hè Mời Biểu Tình Thứ Bảy 27/8

Garden Grove (Bình Sa) - - Tại hội trường Thư Viện Việt Nam vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 21 tháng 8 năm 2016, anh chị em cựu tù Suối Máu tổ chức buổi họp mặt Hè thường niên. Được biết, Suối Máu Biên Hòa đối diện với Hố Nai nơi tập trung và chuyển trại những nhân vật chính trị, những cựu quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa, những người có tinh thần quốc gia vững chắc.

Trong buổi họp mặt.

Theo Cựu Tù Vũ Long Sơn Hải, Biệt Đội Văn Nghệ Quân Lục Việt Nam Cộng Hòa cho biết: "Cựu tù Suối Máu chúng tôi không thành lập hội, không có hội trưởng, không có ban chấp hành mà chỉ có một số anh em đứng ra làm gạch nối để liên lạc và quy tụ anh chị em tham dự ngày họp mặt mỗi năm một lần. Một số anh chị em trong đó có Anh Lê Thành Long, Chị Thủy,Vũ Long Sơn Hải....Theo Anh Vũ Long Sơn Hải thì mục đích của chúng tôi là mỗi năm gặp nhau một lần để ôn lại những kỷ niệm trong giai đoạn tù tội ác nghiệt dưới chế độ cộng sản, mặc khác cũng có dịp để trao đổi cho nhau những tin tức vui buồn trong cuộc sống nơi xứ người, kiểm điểm lại số anh em ai còn, ai mất.

Trong buổi họp mặt.

Trong dịp nầy Xướng ngôn viên Đài Hồn Việt TV và đài Little Saigon Radio lên thông báo một số tin tức về những cuộc biểu tình qui mô tại Giáo Phận Vinh trong mấy ngày qua và kêu gọi các cựu tù Suối Máu cổ động gia đình, bạn bè, thân hữu đi tham dự cuộc xuống đường tuần hành yểm trợ cho phong trào đấu tranh trong nước do "Phong Trào Hải Ngoại Yểm Trợ Cách Mạng Cá Việt Nam" sẽ được tổ chức vào Lúc 5:30 chiều Thứ Bảy ngày 27 tháng 8 năm 2016 tại đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo trên đại lộ Bolsa, (9078 Bolsa Ave Westninster CA 92683). Sau cuộc tuần hành sẽ có đêm văn nghệ đấu tranh và thắp nến tại khu parking của Lees Sanwichees, cùng trên đường Bolsa thuộc thành phố Westminster, California.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 414-6133.



Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn và Người Việt Tự Do tại Pháp
Bureau de Liaison des Associations et Vietnamiens Libres en France

THƠ MỜI

Kính chào quý Niên Trưởng và anh chị em
Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn và Người Việt Tự Do tại Pháp (VPLL) trân trọng kính mời quý Niên Trưởng (NT) anh chị em đại diện Hội Đoàn, Đoàn Thể và nhân sĩ đến cùng chung bàn thảo, trao đổi nhận định về :

·         Hình thức tổ chức bầu vị tổng thơ ký VPLL cho nhiệm kỳ 2016-2018 vào tháng 9 năm 2016
·         Sinh hoạt trong tương lai.

tại  Phòng Họp des Médecins du Việt Nam
Thư Viện Diên Hồng
7 rue du Disque
Paris 13ème
Métro Porte d'Ivry
Vào ngày chú nhựt 28 tháng 08 năm 2016
từ 10g00 đến 12g30


Sự hiện diện của quý NT, anh chị em, sẽ đem lại niềm khích lệ trong việc tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ tại VN.

Thân chào quý Niên Trưởng và anh chị em

Paris ngày 21/08/16
Mai Quốc Minh
Tổng Thơ Ký


Có người ở trước tiệm nhà thuốc tây (trên lầu Paris Store) rue d'Ivry từ 9g45 đến 9g55 để hướng dẩn vào phòng họp.



Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH
27 tháng 8 năm 2016
Orlando Florida
Kính quý vị.

Cuối tuần này vào Thứ 7 là Đêm Nhạc Tổng Kết cuộc Gây Quỹ cho Thương Phế Binh sẽ diễn ra tại Enchanted Night Hall (xin đọc Flyer trong Attachment).

Sau lần phổ biến này, tôi xin tạm ngưng để chờ Bản Tổng Kết chính thức sau đêm Tổng Kết ngày 27 tháng 8 năm 2016 từ Ban Tổ Chức và sẽ phổ biến đến quý vị sau.

Email Chủ nhật vừa qua Số tiền Quỹ TPB là: $37,049.00 và chỉ trong 2 ngày số tiền gây quỹ đã tăng lên là $41,866.00.(Xin xem mở Attachment) Như vậy chúng ta nhận thấy rõ ràng tấm lòng ưu ái của Đồng Hương vẫn dành cho những người TPB/VNCH.

Danh Sách tham dự "Đêm Nhạc Tổng Kết" nay đã vượt trên 400 người. Chính những Quý Anh Chị đó là người mang đến niềm khích lệ động viên cho BTC.

Cầu chúc toàn thể Quý Vị an mạnh.
Diều Hâu Mõ Làng