07.05.2017

Hải Ngoại biểu tình Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư 2017

Hải Ngoại biểu tình Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư 2017

((hình ảnh & Video - cập nhật 07.05.2017)

Trong 2 ngày  Thứ Bảy 29 và chủ nhật 30.04.2017  người Việt tự do tỵ nạn Cộng sản Việt Nam (CsVN) tại Hoa Kỳ và các quốc gia Hải Ngoại đã tổ chức tưởng niệm lần thứ 42 ngày 30 Tháng Tư Đen năm 1975 khi CsVN vi phạm Hiệp Định Paris, đã xua quân xâm lăng cưỡng chiếm Việt Nam Cộng Hòa, giết hằng trăm nghìn Quân, Dân, Cán, Chính VNCH, cướp tài sản, bắt đi cải tạo tập trung và nhiều cực hình trả thù khác khiến hằng triệu người liều chết vượt biển, vượt biên bỏ nước ra đi tìm tự do nay định cư tại Hoa Kỳ và các quốc gia khắp hải ngoại.

Người Việt hải ngoại luôn tưởng nhớ đến các anh linh tử sĩ, anh hùng VNCH đã tuẫn tiết, đã bị CsVN giết chết, đã bỏ xác trong các trại tập trung cải tạo, chết trong ngục tù hoặc mất xác trong rừng sâu, trên biển cả khi vượt biên, vượt biển.. 

Người Việt Hải ngoại còn có trách nhiệm vận động với chính phủ và Quốc Hội Hoa Kỳ và các Quốc gia để tố cáo tội ác của CsVN, chống Tàu Cộng xâm lược và yểm trợ cho đồng bào quốc nội đứng lên đòi hỏi nhân quyền, bảo vệ đất nước và dân tộc được thoát khỏi sự cai trị tàn độc của CsVN tham nhũng, bán nước.


Berlin, Đức Quốc:

Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc hận 30 Tháng Tư 2017  tại thủ đô Berlin, Đức Quốc do Cộng đồng người Việt tỵ nạn tại CHLB Đức tổ chức.

Biểu tình trước tòa đại sứ Việt Cộng
Nhiều người Việt, hội đoàn tại Đức, Áo đã đến tham dự. Lần này có linh mục Phê Rô Nguyễn văn Khải, và cựu tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu cùng tham dự.

Buổi biểu tình chấm dứt vào lúc 13 giờ. Sau đó mọi người cùng kéo đến công trường Brandenburger Tor để tham dự cuộc biểu tình biểu dương giữa trung tâm thủ đô Berlin.

Biểu tình tại Brandenburger Tor
Hai lá đại kỳ Đức, Việt Nam Cộng Hòa và rừng cờ vàng ba sọc đỏ với các biểu ngữ, những hình ảnh các tù nhân lương tâm được mọi người giơ cao trên khoảng công trường rộng lớn. Những khẩu hiệu đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm, tự do cho tôn giáo, nhân quyền cho Việt Nam, dân chủ cho Việt Nam được mọi người cùng hô to đã thu hút sự quan tâm của người dân bản xứ cùng những du khách. Tại đây các tờ truyền đơn bằng tiếng Đức, tiếng Anh được gửi đến họ. Có người dừng lại để hỏi han và được giải thích cặn kẽ, nhất là hiện trạng Formosa tại các tỉnh miền Trung, Việt Nam.

Một người khách Đức đặc biệt cũng hiện diện trong buổi sinh hoạt này là ông Felix Schwarz, nguyên tham tán chính trị của tòa đại sứ Đức tại Hà Nội, người đã nhiều lần tiếp xúc cũng như ủng hộ giới đấu tranh dân chủ tại Việt Nam.

Cuộc biểu tình và tuần hành tại quảng trường cổng Brandenburg kéo dài từ 14 đến 15 giờ.

Cầu nguyện và hội thảo, văn nghệ
Sau mit tinh tại Brandenburger Tor, mọi người đã di chuyển về Thánh đường St. Aloysius để tham dự lễ cầu nguyện cho tự do tôn giáo, dân chủ công lý và hòa bình cho Việt Nam do LM. Phê Rô Nguyễn Văn Khải làm chủ tế. Sau phần cơm chiều là phần hội thảo và văn nghệ đấu tranh tại hội trường nhà thờ St. Aloysius.

Một số hình ảnh:
  




  





Frankfurt am Main, Đức Quốc:





Tuần Hành Biểu Tình chống Cộng. Tưởng Niệm Quốc Hận 30.4.2017. Frankfurt am Main, CHLB Đức.


Hình ảnh Trùng Dương Tín Nguyễn:




Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 42 tại San Jose, Hoa Kỳ



https://www.youtube.com/watch?v=1tjHzvGKWf0



Quốc Hận 30/4 tại City Hall San Jose ngày 30/4/2017

Chương trình Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30/4 do Nhóm Vietnamese American Round Table tổ chức tại nhà vòm Tòa Thị Chính San Jose đã khai mạc lúc 12 giờ trưa hôm Chủ Nhật ngày 30/4/2017 với đông đảo đồng hương tham dự. Buổi lễ được sự bảo trợ của các giới chức thành phố như:  Thị trưởng thành phố San Jose ông Sam Liccardo, Phó Thị trưởng Magdalena Carrasco, nghị viên Sylvia Arenas, Nghị viên Nguyễn Tâm, Nghị viên Diệp Thế Lân, Nghị viên Sergio Jimenez, còn có sự hiện diện của Thượng Nghị sĩ Jim Bell, Dân biểu Liên bang bà Zoe Lofgren, Dân biểu tiểu bang Ash Kalra, Giám sát viên Dave Cortese, Giám sát viên Cindy Chavez, Thị trưởng thành phố Milpitas Rich Trần, Phó Thị trưởng bà Marsha Grill Nghị viên Milpitas anh Anthony Phan.





 Quốc Hận 30/4 tại Oakland city ngày 30/4/2017

Tưởng niệm Quốc Hận 30/4 tại Oakland, California (30/4/2017)
Từ 10 AM đến 3 PM Chủ Nhật, 30/4/2017
Địa điểm: 638 International Blvd, Oakland CA 94606
Ban tổ chức gồm:
-Gia đình Cựu Tù Nhân Chính Trị Áí Tử Bình Điền Bắc CAlifornia
-Hội Cao Niên Diên Hồng Oakland
-Nhóm Thân Hữu Thương Huế Oakland và Nhóm Tù Ca





Quốc Hận 30/4 tại Marin County ngày 30/4/2017

Lễ Tưởng niệm Quốc Hận 30/4 đã được khai mạc lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 30 tháng Tư năm 2017 tại  Hồ Hoài Hương, công viên Civic Center quận Marin số 3501 Civic Center Drive, San Rafael, California 94903. Buổi lễ được tổ chức bởi: 

-Hội Ái Hữu người Mỹ gốc Việt quận Marin
-Hội Ái Hữu H.O San Francisco
-Hội Đồng Liên Hợp Cựu Chiến binh Hoa Kỳ Marin





Lễ Tưởng niệm Quốc hận 30/4 tại Bức tường Đen San Jose ngày 29/4/2017

Lễ Tưởng niệm Quốc hận 30/4 vào 11 sáng thứ Bảy 29/4/2017 tại Bức Tường Tưởng Niệm Bên Cạnh Việt Museum San Jose History Park, số 650 Senter Road, San Jose, California 95112. Buổi lễ được tổ chức bởi Biệt Đoàn Văn nghệ Lam Sơn phối hợp với các đoàn thể trong vùng




Lễ Tưởng niệm Quốc Hận 30/4 tại tiền đình quận hạt Santa Clara ngày 29/4/2017

Lễ Tưởng niệm Quốc Hận 30/4 từ 11:30 AM đến 3 PM thứ Bảy 29/4/2017 tại Tiền đình quận hạt Santa Clara, toạ lạc tại 70 W Hedding Ave. San Jose, CA 95112, được tổ chức bởi Cộng Đồng Người Việt quốc Gia Bắc Cali tổ chức phối hợp với các đoàn thể trong vùng.




Tưởng niệm Quốc Hận 30/4 tại Lion Plaza San Jose ngày 29/4/2017

Tưởng niệm Quốc Hận 30/4 tại Lion Plaza San Jose, từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối thứ Bảy ngày 29/4/2017, được tổ chức bởi Tập Hợp Quốc Dân Việt phối hợp với các các đoàn thể trong vùng.





Cộng Đồng Người Việt vùng Bắc Cali làm lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 42: 






Raleigh NC, Hoa Kỳ:

Ngày  29-04-2017 tại Marsh Creek Part 3050N New Hope Raleigh, NC.
Buổi lễ được tổ chức với sự tham dự của các Hội Đoàn Cộng Đồng Người Việt Raleigh trong nghi lễ trang nghiêm và thêm phần phụ diễn văn nghệ cây nhà lá vườn không kém phần hào hứng, vui tươi.

Đặc biệt với sự tham gia của nhà thơ, nhà đấu tranh dân chủ Trần Trung Đạo trong bài phát biểu bằng Anh ngữ cho giới trẻ hiểu về hiện tình đất nước VN,




Orlando, Florida, Hoa Kỳ:
Sinh viên UCF tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/4 tại Orlando, Florida

Một nhóm các sinh viên trường University of Central Florida tại Orlando, Florida đã tổ chức buổi tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/4. Các sinh viên này mặc dù là thế hệ thứ 3 của VNCH, không chứng kiến ngày mất nước hay sống dưới sự cai trị của chế độ CSVN nhưng họ không quên đi phần lịch sử đau thương của đất nước. Trong buổi lễ tưởng niệm, các em cùng hát vang bài quốc ca Việt Nam Cộng Hòa, và cùng chia sẻ những câu chuyện, tâm tình về Tháng Tư Đen, để cùng nhắc nhau nhớ về những hy sinh của ông bà cha mẹ để các em có được sự tự do như bây giờ.

Quý vị khán giả ở Hoa Kỳ muốn xem các chương trình ở SBTN xin gọi ngay DirecTV tại số 1 (800) 531-5000 hoặc các hãng cable địa phương để bắt đài.

Quý vị khán giả ở Úc Châu, xin liên lạc số 0401365264.

Quý vị khán giả ở ngoài Hoa Kỳ và Úc, xin hãy download SBTN APP tại trang www.sbtnapp.com

https://www.youtube.com/watch?v=7xpU7snDzCA


Thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ:

Xuống đường tại thành phố Westminter - California, Hoa Kỳ





Toronto, Canada:

Lễ tưởng niệm ngày Quốc Hận 30.4  và Lễ Thượng Kỳ lần đầu tiên trong lịch sử cộng đồng người Việt Toronto & GTA trước tiền đình Quốc Hội tỉnh bang Ontario Tại Thành Phố Toronto- Gia Nã Đại




Ottawa, Canada: 


Ngày Chủ nhật 30-4-2017, với sự cộng tác của Hội Người Việt Cao Niên Ottawa, Tổ Chức Văn Hoá Việt, Hội Sinh Viên Việt Nam tại hai Đại Học Carleton và Ottawa, và Trung Tâm Người Việt Canada, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Ottawa đã tổ chức 2 sinh hoạt để tưởng niệm Ngày Quốc Hận:

1/ Khoảng 70 đồng bào và quan khách đến tham dự buổi Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30-4 thứ 42 (cũng là Ngày Hành Trình Tìm Tự Do được chính phủ Canada công nhận qua Luật S-219 hai năm trước đây) vào lúc 1 giờ trưa tại Đài Kỷ Niệm Việt Nam (tượng đài Mẹ Bồng Con) để tưởng niệm các chiến sĩ QLVNCH đã hy sinh cho tổ quốc và các đồng bào đã bỏ mình trên đường đi tìm tự do. Đặc biệt có sự tham dự của phái đoàn đại diện Hội Bảo Tồn Lịch Sử và Văn Hoá Người Mỹ Gốc Việt (Vietnamese American Heritage Foundation, VAHF) đến từ Texas và Louisiana để chiếu phim VIETNAMERICA.

Cựu Dân Biểu Paul Dewar (thứ nam của bà Cố Đô Trưởng Marion Dewar, người đã sáng lập Chương trình 4000 vào năm 1979 để mang 4000 người tị nạn Đông Nam Á, trong đó phần lớn là người Việt tị nạn, đến định cư tại Ottawa), người bạn thân của cộng đồng người Việt, đã chia sẻ về tình người Canada mở rộng vòng tay chào đón những người tỵ nạn như một lẽ tự nhiên, luôn luôn có nơi chốn Tự Do cho kẻ khổ nạn cần nơi nương náu. Ông Mike Powell (Chủ tịch Hội Cộng Đồng Dalhousie) phát biểu cảm tưởng, ghi nhận các đóng góp của cộng đồng người Việt cho thành phố Ottawa. Trong số các quan khách tham dự còn có ông Cornelius von Baeyer, đại diện Chương Trình Tái Định Cư người Tị Nạn Tây Tạng tại Ottawa (Tibetan Refugees Resettlement Project).
 
2/ Sau buổi Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30-4, đồng bào Ottawa đã đến tham dự buổi chiếu phim VIETNAMERICA tại rạp Mayfair lúc 3 giờ cùng ngày. Ngoài một số đông đồng bào tham dự tham dự, buổi chiếu phim còn có sự hiện diện của một số quan khách gồm ông bà Paul Dewar, ông David Kilgour (Cựu Phó Chủ Tịch Quốc Hội Canada và cựu Quốc Vụ Khanh đặc trách Á Châu Thái Bình Dương), bà Monica Wu (Chủ tịch) và ông Sanjay Mohanta (Thủ Quỹ) của Hội Tháng Di Sản Á Châu Ottawa (Ottawa Asian Heritage Month Society) tham dự.

Phim VIETNAMERICA được chiếu sau đó đã đem lại nhiều xúc động cho mọi người. Rất mong cộng đồng người Việt ở các nơi khác cũng sẽ có cơ hội đón chào phim VIETNAMERICA.

Theo tin Hà Quyên tường thuật từ Ottawa

Vòng hoa đặt trước Đài Kỷ Niệm Việt Nam để tưởng niệm các chiến sĩ QLVNCH đã hy sinh cho tổ quốc và  các đồng bào đã bỏ mình trên đường đi tìm tự do (Hình H.Q.)

Ông Paul Dewar đang chia sẻ cảm tưởng cùng đồng bào. (Hình C.L.)

Ông Mike Powell (Dalhousie Community Association) tri ân các đóng góp của cộng đồng người Việt tại Ottawa (Hình C.L.)



Odense, Đan Mạch (Denmark): 


Hội Người Việt Tự Do tại Đan Mạch đưa tin, vào trưa ngày 29/04/2017, đồng bào tại thành phố Odense đã biểu tình để đồng hành cùng đồng bào quốc nội và tưởng niệm 42 năm quốc hận trước Tòa Hành Chánh Odense . Mặc dù có nhiều sinh hoạt khác trong ngày, nhưng đồng bào đã cố gắng thu xếp thời gian, để có thể tham gia cả chương trình biểu tình, tham dự lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30.04.1975. Đồng Bào tham gia rất quan tâm đến đồng bào quốc nội, đến quê hương với muôn thảm hoạ. Đồng bào cũng đã quyên góp một số tiền giúp quốc dân trong nước.

Đặc biệt, cuộc biểu tình có lời hiệu triệu của Linh Mục Nguyễn Văn Lý, được liên lạc trực tiếp từ Việt Nam. Với lời tâm tình trực tiếp qua mạng Internet, cha Nguyễn Văn Lý đã ấm cúng tâm tình với đồng bào. Cha Lý không cầm những giọt nước mắt khi nhìn thấy đồng bào trong hội trường hát tặng ngài những bài ca cho quê hương…

Một chương trình văn nghệ ý nghĩa với những bài hát lên tiếng cho nhân quyền trên quê hương.


Người biểu tình cũng kêu gọi chung tay ký thỉnh nguyện thư khiếu kiện Formosa gây ô nhiễm môi trường Việt Nam.





Oslo, Na Uy (Norwegen): 
Cộng đồng người Việt tại Na Uy tổ chức Lễ Tưởng Niệm 30/4





London, Anh Quốc:


Biểu tình 42 năm Quốc Hận của Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Vương quốc Anh 



Biểu tình ngày Quốc Hận lần thứ 42: 30/04/2017 của cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Vương quốc Anh. Những lá cờ Vàng ba sọc đỏ đang tung bay trước cổng Palace Gate, Kensington Gardens, London. Số người tham dự cuộc Biểu tình do Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Anh quốc, khoảng trên 150 (một trăm năm chục) người. Đoàn Biểu tình do sự hướng dẫn của ông Ngô Ngọc Hiếu và ông Nguyễn Đức Chung tuần hành đến trước “Tòa đại sứ” của Việt cộng.

Trên đường đi, đoàn người biểu tình đã hô vang các khẩu hiệu đòi Tự Do Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam và Đả đảo Việt cộng bán nước.

 Trước tiên là phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa và mặc niệm. Tiếp theo, một số người phát biểu ý kiến trước đồng bào, ngay trước cổng “Tòa đại sứ” của Việt cộng tại London.

 Cuộc Biểu tình kết thúc vào lúc 16h, mọi người trở lại địa điểm tập trung, chào nhau ra về, và hẹn năm tới sẽ gặp nhau tại Sài Gòn.

Một số hình ảnh của cuộc Biểu tình Quốc Hận 30/4/2017 vừa qua của Cộng Đồng Người Việt Tỵ nạn Cộng sản tại Vương quốc Anh. 




 Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa trước "Tòa đại sứ" Việt cộng


 Theo tường thuật của Nguyễn Hùng Anh

Biểu tình tưởng niệm Quốc Hận 30/4 của Cộng đồng Người Việt tỵ nạn tại Anh Quốc



Paris, Pháp Quốc:

Người Việt tại Pháp biểu tình: Tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/04/1975
Chủ nhật 30-4-2017 Tập Thể Người Việt tỵ nạn cộng sản tại Pháp tổchức biểu tình Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận tại Place du Pérou Quận 8 Paris, gần toà đại sứ Việt cộng .

Đông đảo đồng hương tại Paris, đông đảo tham dự, để cùng nhau giương cao ý chí đấu tranh cho Đất Nước Việt Nam, và yểm trợ đồng bào trong nước đấu tranh vì "MÔI SINH và sự SỐNG CÒN cùa ĐẤT NƯỚC và là TRÁCH NHIỆM của NGƯỜI DÂN, HÃY ĐỨNG LÊN DIỆT CỘNG CỨU NƯỚC", kỷ niệm 42 năm ngày toàn đất nước Việt Nam bị đảng CSVN thống trị 30-4-1975 / 30-4-2017.




Quốc Hận tại Úc châu 2017:
- Lễ Thượng Kỳ tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Úc, tại Cabra-Vale Park, Cabramatta, Sydney (NSW)  

Biểu tình: trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng ở số 6 Timbarra Crescent, O’Malley, ACT. Tại đây, chương trình buổi lễ Quốc Hận 30-4 được bắt đầu lúc 11 giờ 30 sáng với nghi thức chào cờ Úc-Việt và phút mặc niệm. 

Ông Nguyễn Văn Bon: Chủ Tịch CĐNVTDLB/UC đã đọc diễn văn, hùng hồn tố cáo tội ác Việt Cộng bán nước.

Sau đó là phần phát biểu của các vị Chủ Tịch Cộng Đồng các tiểu bang:

Khoảng hai ngàn đồng hương đã tề tựu trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng để tưởng niệm ngày Quốc Hận này. 

Ban Tổ Chức Biểu Tình 30/4/2017 kêu gọi Cộng Đồng Hải Ngoại giữ vững tinh thần để tiếp tục đấu tranh, tiếp tay đồng bào trong nước đứng lên lật đổ chế độ độc ác Việt Cộng. Trong cuộc biểu tình hôm nay, đồng bào đã đồng thanh lên án và tố cáo tội ác bè lũ Việt Cộng đã đàn áp đồng bào ruột thịt ra sao, cướp đất đai và nhà cửa của dân thế nào, bất chấp sự sống còn của quê hương. Chúng sống trên xương máu và sự đau khổ của cả dân tộc, vơ vét tài nguyên đất nước, mãi quốc cầu vinh rồi đem dâng cho Tàu Cộng.

Nhiều gương mặt giới trẻ góp mặt trong cuộc biểu tình này là để lên tiếng tố cáo tội ác Việt Cộng. Nhờ hồn thiêng sông núi dẫn dắt soi đường cho con dân nước Việt cương quyết đứng lên giành lại 1 VN sạch bóng quân thù, thoát khỏi ách thống trị độc ác, để dân tộc được sinh tồn và đem vinh quang về rực sáng lại trên quê hương Việt Nam.

- Tiếp theo di chuyển về biểu tình trước tòa đại sứ Tàu Cộng tại Canberra lên án      quân xâm lược

- Sau đó đoàn biểu tình di chuyển về đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong Chiến Tranh Việt    Nam trên đường ANZAC Parade Canberra. Cộng Đồng NVTD Úc Châu, Tổng Hội Cựu Quân Nhân  VNCH/UC, đại diện Tôn Giáo và chính giới Úc cũng đã đặt Vòng Hoa tại đài Tưởng Niệm, trên đường này.

Buổi lễ đã chấm dứt vào lúc 3:20 giờ chiều cùng ngày. 

Trần Văn Thinh
Tường trình từ Úc Châu ngày 29 tháng 4 năm 2017. 






















Adelaide, Nam Úc châu:
Adelaide, Nam Úc tưởng niệm 42 năm ngày 30/4

Năm nay Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại tiểu bang Nam Úc đã tổ chức trọng thể Lễ Tưởng Niệm 42 năm Ngày Quốc Hận 30/4/1975. Lễ Tưởng Niệm kéo dài 2 ngày bao gồm 2 phần:

Tuyệt thực 42 giờ, từ 6 giờ chiều ngày Thứ Sáu 28/4 trước Quốc Hội Tiểu Bang và ngày hôm sau thứ bảy 30/4 trước Youth Hall trên đường Hanson Road, ngay giữa trung tâm sinh hoạt thương mại đông đảo người Việt, từ 10 giờ sáng tới 5 giờ chiều.

Ngày chủ nhật 30/04 Lễ Truy Điệu các quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà và các kháng chiến quân, những nhà đấu tranh dân chủ, các đồng bào đã hy sinh trên đường vượt biển vượt biên và hy sinh cho tự do dân chủ của đất nước tại Hội Trường Tự Do tại Trung Tâm Cộng Đồng.  

Cuộc tuyệt thực ngày Thứ Sáu 28/4 trước Quốc Hội Tiểu Bang.




Cuộc tuyệt thực ngày thứ bảy 20/04 trước Youth Hall trên đường Hanson Road, ngay giữa trung tâm sinh hoạt thương mại đông đảo người Việt.

Nguồn CTM Media