05.05.2017

Một Trái Tim Hai Tổ Quốc VIỆT MỸ - Thơ Nguyễn Đình Hoài Việt

Một Trái Tim  Hai  Tổ Quốc  VIỆT MỸ (1)
      
Tặng các quân nhân Mỹ gốc Việt hiện dịch, đặc biệt tặng thiếu tướng hai sao Lương xuân Việt như một lời Chúc Mừng thăng cấp tướng. 




Trong nhung lụa giữa thiên đàng hạ giới (2)
Sống giàu sang , tôi vẫn thấy cô đơn.
Xa quê hương trong thân phận tủi buồn
Vì dân Việt đang lầm than khổ ải..
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


Tôi nhớ rõ khi tôi tròn sáu tuổi
Mẹ cưng chiều may áo mới tôi mang
Mừng tân niên, hồ hởi đón xuân sang.

Nhưng Việt Cộng gây tang thương dân Việt.
Giặc phản bội tổng công kích (3) ác liệt
Giết dân lành không phân biệt trẻ già.
Đêm giao thừa đang cúng vái Ông Bà ,
Cha bị pháo chết giữa nhà banh xác.
Mẹ hốt hoảng bế bồng con trốn giặc
Lết ra hè, núp dưới hố sau vườn
Vơ lá cây, cỏ rác phủ lên con
Che mắt giặc, mong an toàn mạng sống.
Bị đạn pháo , mẹ nằm yên bất động
Chết nửa người, gãy mất một cánh tay,
Đè trên tôi , máu me đỏ cả người
Trong hấp hối mẹ rán lời trăn trối :

“ Con hãy sống chớ bao giờ phản bội
Quê hương con, đất nước Việt ngàn đời.
Đừng bao giờ quên tủi nhục con ơi
Thù Việt Cộng trọn cả đời con nhé. “

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Nay tôi đã là công dân nước Mỹ ,
Một siêu cường tân thế kỷ Tự Do .

Tôi trung thành, thề bảo vệ Quốc gia
Hợp Chủng Quốc như lời thề tuyên thệ.
Là gốc Việt màu da vàng máu đỏ
Lẽ đương nhiên phải yêu Tổ quốc tôi
Thề đấu tranh diệt Cộng, trả ơn đời,
Lời mẹ dạy bên kia trời vang vọng .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Vì Mỹ Quốc, tôi say sưa lý tưởng
Trong quân đoàn, tôi là một quân nhân
Đứng dưới cờ Quốc Gia Mỹ, Việt Nam
Góp xương máu luôn dấn thân phục vụ.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tôi tưởng nhớ thời chiến tranh còn nhỏ
Nằm khóc la bên xác mẹ năm xưa
Được vớt lên từ một hố gần nhà
Giữa bọm đạn pháo như mưa, nhà cháy.
Người lính Mỹ bồng bế tôi thoát chạy
Rất anh hùng trong khói lửa mịt mù .
Ném tôi vào cô nhi viện bà soeur
Và từ đó không bao giờ gặp nữa.. .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Trên bia đá tên hàng ngàn chiến sĩ
Đã hy sinh và an nghỉ đời đời.
Tôi cố tìm và dò hỏi khắp nơi
Chẳng ai biết danh tên người quá cố.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Xin qùy lạy tạ ơn Trời, Tiên Tổ
Chứng giám lòng những đứa trẻ mồ côi.
Nay thành thân nhờ công đức của Người
Liều thân chết để cho tôi được sống.

NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT

 
(1) Cảm tác qua lời kể của một sĩ quan Mỹ gốc Việt có hai dòng máu hiện dịch  ( dấu tên )

(2) Hoa Kỳ đệ nhất siêu cường thế giới.

(3) Tết Mậu Thân 1968 VC tổng công kích toàn cõi Miền Nam Việt Nam. Có nhiều trẻ mồ côi  được cứu song nay thành quân nhân quân hiện dịch trong quân  lực Mỹ rất anh dũng. Thật đáng khen.