29.04.2019

44 năm và bọn phản động lưu vong.-Nguyên Thạch

"44 năm và bọn phản động lưu vong..."
Thời gian quan, lượng tiền đô khổng lồ trên đã đổ về VN và guồng máy cai trị hiện hành cũng đã nhờ vào số tiền ấy mà tồn tại cho đến ngày hôm nay. Thế mà Tưởng thú Nguyễn Xuân Phúc, TT nước CHXHCNVN trong một video clip thu lại cuộc gặp mặt của ông với một số người Việt (được chọn lọc) ở trung tâm thương mại Sapa do người Việt làm chủ tại Praha, thủ đô của cộng hòa Séc trong 2 ngày 16-8.04.2019 được phổ biến trên YouTube đã ngông nghênh rằng: "Bọn phản động lưu vong người Việt rã rời chân tay luôn..."
*
"Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo. Miệng không vành méo mó tứ tung" Ca dao VN.
Câu ca dao tục ngữ trên, nếu đem mà áp dụng cho lũ VẸM, tức đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) thì quả là không sai một tí nào. 
Ngày xưa, sau biến cố Tháng Tư Đen, hay còn gọi là ngày Mất Nước, hoặc là ngày "Miền Nam bị phỏng..." gì gì đó. Cựu Tưởng thú Phạm Văn Đồng đã gọi hàng triệu người bỏ thiên đường cộng sản chạy lấy người là: Đĩ đếm, chây lười, phản quốc...Sau một thập niên (1975-1985) thực hiện kinh tế Hợp tác xã, mà theo sách lược của nền kinh tế CNXH, tức kinh tế tập trung, lấy kinh tế quốc doanh làm chủ đạo, nền kinh tế cả nước, cả Bắc lẫn Nam đều thảm bại khiến cả nước phải ăn chung một món "canh toàn quốc" và cả nước muốn thắt cổ tập thể, mà cái chết là con đường duy nhất để giải thoát kiếp nạn tận cùng bằng số này và hy vọng ở một những kiếp lai sinh nào đó.
Sau 10 năm ở địa ngục trần gian ấy, đến thời cởi trói mà tay nửa vời Nguyễn Văn Linh đã tuyến bố "Đổi mới hay là chết". Con tắc kè cộng sản đã đổi màu theo chiều hướng ăn nên làm ra của đám "đĩ điếm, chay lười và phản quốc" định cư nơi các quốc gia tiên tiến giàu có, tiên tiến như Mỹ, Canada, Pháp, Úc, Thụy Điển...cho phù hợp với mùi thơm của đồng đô la, bọn VẸM đã đổi khẩu hiệu rất kêu rằng "Khúc ruột xa ngàn dặm" hoặc "Kiều bào yêu Tổ Quốc", là một thành phần không thể thiếu trong bộ phận dân tộc và quê hương. Những lời ru êm ái như "đồng lúa chiều rì rào", như "an nhân của chế độ", và như thế không ít người Việt ở hải ngoại sướng tê cả người rồi rêm mé đìu hiu...

Hàng năm tiền tỉ đô la cứ tràn vào cố quốc như nước lụt, không tính toán, không suy nghĩ...và dĩ nhiên là không đòi tiền lời lẫn cả tiền vốn hoàn lại. Ý là nguồn sữa (bò) bất tận, 12.000.000.000.00 (mười hai tỉ USD) trung bình mỗi năm mà người Việt ở nước ngoài chu cấp cho Việt Nam, số tiến ấy có "nhỏ" không thưa quí vị? Để có được một sự mường tượng với những con số ấn tượng thì chúng ta hãy đơn cử một vài thí dụ:

- Việt Nam đã từng là một quốc gia xuất cảng gạo đứng nhất nhì Á Châu, mà trung bình mỗi năm trị giá xuất khẩu chỉ khoảng 3 tỉ USD. Trong tổng số giá trị này, phải trừ khấu giống, phân, thuốc trừ sau rầy và công lao động thì mức lời sau khi chiết khấu tất cả chỉ còn lãi trên dưới 10%, tức khoảng 300 triệu USD. Hãy so sánh con số 10.000.000.000.00 với con số 300.000.000.00 (10 ngàn triệu USD với 300 triệu USD).

- 30-4-1975 đến 30-4-2019 là 44 năm, trừ đi 24 năm đầu vì số tiền gởi về VN không lớn, mà chỉ tính trong vòng 20 năm về sau, tức chỉ tính từ năm 2000 cho đến nay thì mỗi năm người lượng kiều hối đổ về VN trung bình là 10 tỉ USD. 20 năm là 200 tỉ USD (200.000.000.000.00). Nếu trị giá bình quân 1 căn nhà ở thôn quê các tỉnh, cũng như ở thành là 20.000 USD thì trong 20 năm này, lượng tiền 200 tỉ USD đã mua hoặc xây được 10 triệu căn nhà cấp 4 hay các cấp cao hơn. 10 triệu căn, gần tương đương với 1/2 số lượng nhà ở VN.

Thời gian quan, lượng tiền đô khổng lồ trên đã đổ về VN và guồng máy cai trị hiện hành cũng đã nhờ vào số tiền ấy mà tồn tại cho đến ngày hôm nay. Thế mà Tưởng thú Nguyễn Xuân Phúc, TT nước CHXHCNVN trong một video clip thu lại cuộc gặp mặt của ông với một số người Việt (được chọn lọc) ở trung tâm thương mại Sapa do người Việt làm chủ tại Praha, thủ đô của cộng hòa Séc trong 2 ngày 16-8.04.2019 được phổ biến trên YouTube đã ngông nghênh rằng: "Bọn phản động lưu vong người Việt rã rời chân tay luôn..."



Ngày đi, đảng gọi “Việt gian” 
Ngày về thì đảng chuyển sang “Việt kiều” 
Lúc đi, phản động trăm chiều. 
Đi rồi, thành khúc ruột yêu ngàn trùng. Ca dao thời sản

Hò ơ...

Ngàn trùng khúc ruột lưu vong
Giúp bao tiền tỉ, uổng công "Việt kiều" 

Hò...

Chớ cày hai ba việc cho nhiều
Bỏ công nuôi VẸM, tiêu điều thân em.

Nén nhang cho Ngày Quốc Hận Tháng Tư Đen, tiếng hò Nguyên Thạch sao mà nghe nhức nhối...



Nguyên Thạch