03.05.2019

Tâm thư của Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ Nhân ngày Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 44

Tâm thư của Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ Nhân ngày Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 44

Kính thưa toàn thể đồng bào trong và ngoài nước,
Ngày 30 tháng 4 năm nay kỷ niệm 44 năm đất nước bị cai trị bởi tập đoàn cộng sản. 44 năm sau chiến tranh, đất nước Việt Nam chúng ta như thế nào?
  • Về chính trị, Việt Nam vẫn là một nước với chế độ độc tài toàn trị. Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới xếp hạng Việt Nam thứ 176 về tự do báo chí trong số 180 quốc gia trên thế giới.
  • Về kinh tế, Việt Nam đứng thứ 152 về thu nhập bình quân đầu người năm 2019, thua cả Lào và Venezuela, trong khối cộng sản Việt Nam chỉ hơn được Bắc Hàn.
  • Về xã hội, theo Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, có đến 68.4% trẻ em Việt Nam dưới 18 tuổi từng ít nhất một lần bị bạo hành như: bị đánh đập, xâm hại cơ thể đến xâm hại tình dục.
  • Về giáo dục, Việt Nam năm 2018 ăn mừng hai đại học được vào danh sách 1000 đại học nổi tiếng nhất trên thế giới: ĐH Quốc gia TP.HCM nằm trong nhóm 701-750 và Đại Học Quốc gia Hà Nội được xếp vào nhóm 801-1000 của bảng xếp hạng 2019. Thật ra, hai đại học xếp vào hạng gần chót của danh sách. Tuy nhiên, theo thống kê của Times Higher Education thì không có một trường đại học nào ở Việt Nam trong các đại học đáng được xếp hạng trên thế giới.
  • Về môi trường, Sài Gòn đứng thứ 8 và Hà Nội đứng thứ 12 trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới, trong khi người dân đóng thuế xăng bảo vệ môi trường 4,000 đồng/lít, có nghĩa là tỷ lệ thuế trên giá xăng tại Việt Nam xấp xỉ 40%.
  • Chỉ có một số thành phần có đặc quyền đặc lợi với đảng CSVN được sống xa hoa trên sự thống khổ của đại đa số người dân với muôn vàn cảnh bất công áp bức, và phải chi trả những khoản tiền trong đời sống hằng ngày một cách phi lý.
  • Đất nước đã thống nhất nhưng nền độc lập bị mất. Giặc Tàu lan tràn khắp nơi mà tập đoàn đảng trị CSVN càng ngày càng tỏ ra khiếp nhược đặt quyền lợi của Đảng lên trên quyền lợi của tổ quốc,  nên đã cam tâm làm tay sai cho Trung Cộng. Thậm chí đứng về phía quân cướp nước Bắc Phương để bắt bớ, tù đày những người yêu nước lên tiếng chống quân xâm lược.
Với mốc thời gian 44 năm, nhìn ra thế giới, Nhật Bản đã vươn lên từ tan nát của chiến tranh và hậu quả của hai quả bom nguyên tử sau Thế Chiến thứ II để trở thành nền kinh tế thứ hai trên thế giới trong vòng 20 năm. Nam Hàn có một nền kinh tế phát triển mạnh nhất trên thế giới đứng thứ 11 với sức thu nhập trung bình hơn Việt Nam gấp 30 lần trong vòng 40 năm. 
Sự khác biệt về thể chế chính trị là nguyên nhân chính. Muốn đất nước được phát triển và người dân được sống hạnh phúc, muốn dân tộc thoát khỏi ách Hán trị, muốn con em chúng ta được tương lai tươi sáng…  Việt Nam cần phải có một thể chế tự do dân chủ thật sự.
Nhưng làm thế nào để có thể chế tự do dân chủ? Theo một thống kê tại Việt Nam, 74% người dân không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản trong việc bảo vệ chủ quyền hay phát triển đất nước. Chúng ta sẽ có tự do dân chủ khi 74% dân số nhập cuộc để đòi hỏi quyền làm chủ. Thử thách của các đoàn thể đấu tranh để thắng được cộng sản là làm gì để gây được niềm tin trong đại đa số quần chúng. Khi quần chúng đã có niềm tin đứng lên, chế độ CSVN sẽ như là bầy dơi chạy vào hang tối của lịch sử trước ánh sáng mặt trời. 
Một tổ chức đấu tranh có khả năng dựng niềm tin cần có hai yếu tố. Thứ nhất, tổ chức cần có một hàng ngũ cán bộ có lòng yêu nước thương nòi trong sáng, có khả năng và có nhiệt tâm cao độ. Thứ hai tổ chức cần phải có những hành động cụ thể một cách liên tục để đánh động tâm thức và trách nhiệm quần chúng. Sự hy sinh chỉ đem lại cảm phục, cái hiệu quả mới đem lại niềm tin.
Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ đã  quy tụ những bậc cố vấn đức độ và kiên cường, cũng như những nhân sĩ và tổ chức đầy nhiệt huyết với tấm lòng yêu nước chân chính. Liên Minh Việt Nam trong thời gian sắp đến sẽ dấn thân vào các công tác thiết thực và hiệu quả để tranh đấu cho nền độc lập và dân chủ cho đất nước.
Tương truyền, Vua Trần Nhân Tông khi mất đi đã để lại di chúc: “Nếu các ngươi đem một thước sông, một tấc đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc thì phải tội tru di.” Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ kêu gọi đảng viên Đảng Cộng Sản, quân đội, công an, quay về với dân tộc. Đày dọa dân đã là tội, bán nước cầu vinh để làm nô lệ giấc mộng Đại Hán là tội muôn đời không thể rửa sạch.
Nhân ngày Quốc Hận 30 tháng 4, Liên Minh Việt Nam xin tri ân sự hy sinh của hàng triệu quân cán chính để bảo vệ chính thể tự do Việt Nam Cộng Hoà, xin tưởng niệm sự xả thân của nữa triệu người vượt biển vượt biên đi tìm tự do và ghi ơn những anh hùng đã và đang hy sinh cho một Việt Nam tự do dân chủ. Trước anh linh và hồn thiêng sông núi, chúng tôi thề sẽ làm hết sức mình để không phụ lòng tin của mọi người và không hổ thẹn với tiền nhân.
Ngày 29 tháng 4 năm 2019
Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ