30.05.2016

Hải Ngoại Tiếp Tục Biểu Tình Đồng Hành cùng Đồng Bào Quốc Nội

Hải Ngoại Tiếp Tục Biểu Tình
Đồng Hành cùng Đồng Bào Quốc Nội
(21 -22.05 2016)  (cập nhật 30.05.2016)

Cộng Đồng Người Việt Hoa Thịnh Đốn biểu tình  trước Tòa Bạch Ốc














Beschreibung: https://email.gwdg.de/owa/14.3.195.1/themes/resources/clear1x1.gif
Beschreibung: https://email.gwdg.de/owa/14.3.195.1/themes/resources/clear1x1.gifBeschreibung: https://email.gwdg.de/owa/14.3.195.1/themes/resources/clear1x1.gif
Hòa Lan biểu tình bảo vệ môi trường
Ngày 26.05.2016  

Vào ngày 26-05-2016 cộng đồng Hòa Lan có buổi xuống đường bảo vệ môi trường do nhóm "Vinh Danh Cờ Vàng" tổ chức. Hiện diện gồm có đại diện Ban Chấp Hành Cộng Đồng cùng một số đồng hương tham dự.

Buổi meeting được diễn ra trước tòa đại sứ Việt Cộng và Trung Cộng, nhằm cất lên tiếng nói của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Hòa Lan phản đối sự vô trách nhiệm của nhà cầm quyền Hà Nội và đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải giải quyết ráo riết đại họa môi trường đang bị hủy hoại tại Vũng Áng, miền Trung Việt Nam.
Hình cuả Cộng Đồng NVQG tại Hoà Lan.


  







Người Việt ở Nhật biểu tình vì vụ cá chết

Sáng Chủ Nhật ngày 29/5/2016, hàng trăm người đã xuống đường tại Tokyo (Nhật Bản) sau lời kêu gọi tuần hành Aoi Umi for Vietnam – Biển xanh cho Việt Nam từ tuần trước.


Đoàn tuần hành có gần 500 người đã tập trung tại công viên Miyashita từ sáng sớm với nhiều thông điệp khác nhau, bằng 3 thứ tiếng Nhật, Việt, Anh.

Họ mang theo những biểu ngữ như "cá chết, nước mắm hết", "Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch" ở Tokyo để thể hiện yêu cầu làm rõ nguyên nhân thảm họa cá chết tại Việt Nam.

Hình ảnh trên các trang mạng xã hội của người Việt tại Tokyo, Nhật Bản cho thấy các gia đình tuần hành trên đường phố.

Tường thuật trực tiếp qua Facebook Live cho thấy đoàn tuần hành có xe căng biểu ngữ đi cùng và có người hỗ trợ dẹp đường, chỉ dẫn đường.

Cuộc tuần hành được tuyên bố là "nói rõ ý kiến kêu gọi bảo vệ" môi trường.










Canada biểu tình phản đối hành động cô trách niệm của nhà cầm quyền CSVN 
Ngày 28.05.2016  

CANADA (Ottawa) : THứ bảy 28.05.2016 Biểu Tình Phản Đối Hành Động Vô Trách Nhiệm của nhà cầm quyền CSVN Trước Thảm Họa Môi Trường Trầm Trọng Ở 4 Tỉnh Miền Trung Việt Nam. Khoảng hơn 500 người đã hợp thành 1 dòng người biểu tình trước toà đại sứ cộng sản Việt Nam tại thủ đô Ottawa Canada ngày 28 tháng 5, 2016 (Thứ Bảy) để cùng đồng bào quốc nội đòi nhà cầm quyền cộng sản VN phải làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, cũng như nhân quyền cho Việt Nam.

 Hình ảnh cuả Joanna Nguyễn.








Bắc California đồng hành cùng đồng bào quốc nội
Ngày 21.05.2016  


Đồng hành với đồng bào trong nước, vào lúc 1 giờ trưa thứ bảy ngày 21 Tháng 5, năm 2016, đồng hương vùng Bắc California đã biểu tình trước Lãnh Sự Quán CSVN tại số 1700 California St, San Francisco, để phản đối và tố cáo hành vi bao che tội ác của nhà cầm quyền CSVN đối với việc nhà máy thép Formosa xả thải chất độc hủy hoại môi trường Việt Nam. 



Mỗi lần đi biểu tình, đều có những xúc động đặc biệt khi hướng về Việt Nam, và những đồng tình bất ngờ của người đi đường như bấm còi xe liên hồi để ủng hộ, hoặc dừng hẳn xe để giơ tay cổ võ, đều khiến sự xúc động thêm dào dạt.

Hôm nay, giữa lúc đoàn biểu tình đang hô to những khẩu hiệu ủng hộ cuộc xuống đường bảo vệ môi trường của bà con trong nước, một cảnh sát viên của thành phố San Francisco đã đến. Ông đậu xe bên kia đường và bước sang với người biểu tình và nói: “Tôi rất thán phục sự trật tự và kỷ luật của quý vị. Quý vị có quyền tự do ngôn luận, bày tỏ ước nguyện của mình. Xin hãy cứ ở đây và tiếp tục bày tỏ nguyện vọng của quý vị. Chúng tôi luôn hỗ trợ quý vị”.



Trời San Francisco hôm nay có gió, tạnh ráo và khá ấm. Nha khí tượng cho biết có thể có mưa rào trong ngày, nhưng trời chỉ bắt đầu mưa từng đợt khi mọi người đã lên hẳn xe và lăn bánh rẽ vào nhiều ngã đường, lúc ấy đồng hồ chỉ 2 giờ 30 chiều.

Xuân Lộc tường trình từ San Francisco

Cộng đồng người Việt tại Na-Uy đồng hành cùng Quốc nội
‘Vì môi trường sống tại VN’ 
Ngày 22.05.2016


OSLO  Cùng đồng hành với đồng bào tại quốc nội, đặc biệt với đồng bào các tỉnh phía bắc Miền Trung đấu tranh vì “môi trường sạch và nhà nước minh bạch”, cộng đồng người Việt tại Na-Uy đã biểu tình trước tiền đình Quốc Hội Na-Uy lúc 3 giờ chiều ngày 22 Tháng Năm, 2016.

Bất chấp thời tiết mưa gió và lạnh giá thất thường, gần 300 đồng hương và người bản xứ đã tập trung trước tòa nhà Quốc Hội để nói lên cùng Chính Phủ, Quốc Hội và nhân dân Na-Uy về tình trạng ô nhiễm môi trường được phát hiện từ nhà máy luyện thép Formosa tại Vũng Áng – Hà Tĩnh, đồng thời lên án sự vô cảm và thiếu trách nhiệm của nhà cầm quyền độc tài CSVN trước thảm trạng cá chết hàng loạt cả hàng trăm tấn từ ngày 6 Tháng Tư đến nay mà vẫn không đưa ra một lời giải thích nào.

Đoàn biểu tình sau đó đã tiến về trước Tòa Đại Sứ CSVN để bày tỏ sự phẫn nộ đối với một nhà cầm quyền ‘Hèn với giặc – Ác với dân’ và lên án sự vô cảm với nỗi đau của dân tộc, đồng lõa với tư bản Tàu cộng và Formosa gây hại đến sức khỏe đồng bào bằng các độc chất trong thức ăn, nguồn nước sông và biển.

Buổi biểu tình chấm dứt lúc 4 giờ chiều trong khí thế sôi sục và hứa hẹn sẽ tiếp tục biểu tình nếu tình trạng này vẫn chưa được làm sáng tỏ.

(CTM Media) 







Cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn tại Westminster, California
Ngày 22.05.2016

Westminster - Để yểm trợ cho đồng bào trong nước một cuộc biểu tình lần thứ Ba đã rầm rộ diễn ra trên Đại Lộ Bolsa Thủ Đô của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản, gần một ngàn đồng hương tham dự.


Cuộc biểu tình diễn ra vào lúc 5 giờ chiều chủ Nhật ngày 22 Tháng Năm năm 2016 xuuất phát tại Đền Thờ Đức Thánh Trần trên đại lộ Bolsa, đoàn biểu tình đã sắp thành hai hàng dọc diễn hành đến ngã tư Brookhurst, qua đường trở về lại khu đậu xe trước cửa hàng Lee's Sandwiches để tham dự buổi văn nghệ đấu tranh.

Chương trình văn nghệ đấu tranh do Ban Tù Ca Xuân Điềm và CLB Tình Nghệ Sĩ, Biệt Đội Văn Nghệ QLVNCH, Nhạc Sĩ Trần Chí Phúc cùng một số nghệ sĩ khác thay phiên nhau trình diễn.


Chương trình kết thúc vào lúc 9:30 tối cùng ngày.






San Jose: Tiếp tục xuống đường hỗ trợ đồng bào Việt Nam
(21.05.2016)

Hôm thứ Bảy, ngày 21 tháng 5, 2016, đồng hương San Jose lại tiếp tục xuống đường hổ trợ đồng bào quốc nội đang khổ đau vì môi trường bị phá hủy, cá chim bị chết hàng loạt mà thủ phạm chính là Cộng sản Việt Nam .

Hàng trăm đồng hương đã tụ tập trước Tòa Thị Chính Thành phố San Jose, California để trưng bày những biểu ngữ bày tỏ sự tức giận trước tình trạng môi sinh bị hủy hoại trầm trọng dẫn tới đói khổ của nhiều triệu đồng bào miền Trung .

Rất nhiều đồng hương đã bày tỏ cảm tưởng của mình. Ai cũng mong mỏi chế độ độc tài phi nhân cộng sản sớm sụp đổ để dân chủ, ấm no được nở hoa tươi đẹp trên đất nước thân yêu.










Cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn tại DFW, Texas, Hoa Kỳ,  ngày 21.05.2016

DFW Đồng Hành cùng Đồng Bào Quốc Nội Quyết Tâm Bảo Vệ Môi Trường Sinh Thái Việt Nam  (21 Tháng 5 2016) 


Đáp lời kêu gọi của CĐNVQG Hạt Tarrant & các hội đoàn, đoàn thể địa phương, khoảng hơn 250 đồng hương trong vùng DFW Texas đã đến tham dự buổi “Nguyện cầu, văn nghệ đấu tranh và tuần hành” được tổ chức tại Asia Times Square, vùng Grand Prairie, Texas vào lúc 6:00 chiều Thứ Bảy, ngày 21 tháng 5 năm 2016 vừa qua.

Sau phần nghi lễ gồm chào cờ Mỹ Việt, Mặc Niệm, rất trang trọng do quý bà trong các hội cựu quân nhân, hội PNQG và Lớp Việt Ngữ Văn Lang đảm trách là phần niệm hương trước bàn thờ tổ quốc, do Hội Cao Niên Hạt Tarrant thực hiện rất ngắn gọn, nhưng súc tích…

Tiếp theo là lễ cầu an cho đồng bào quốc nội, do các vị lãnh đạo tôn giáo: Phật giáo, Cao Đài, Hòa Hảo… tại địa phương DFW đảnh lễ hướng về quê hương đau khổ Việt Nam sớm thoát khỏi đại họa nhiễm độc sinh thái vì sẽ ảnh hưởng tới con dân nước Việt lâu dài, nhiều thế hệ và nhất là mất dần lãnh thổ, rồi sẽ mất nước.

Sau cùng là phần phát biểu, góp lời cùng đồng bào về ý nghĩa của “buổi cầu nguyện & văn nghệ đấu tranh”.
“Máu chảy, ruột mềm! Chúng ta không thể ngồi yên khi đất nước đang ngửa nghiêng. Sự sinh tồn của dân tộc Việt đang đứng trước hiểm họa diệt chủng! Sự xâm lăng trắng trợn của Trung Cộng đã rõ ràng không thể chối cãi. Do đó chúng ta cần phải đoàn kết, kêu gọi nhân loại, kêu gọi bà con chúng ta, chính chúng ta, bằng mọi giá, phải giành lại Tự Do Dân Chủ cho 90 triệu người dân, đó là phương pháp hữu hiệu duy nhất để giải thoát Dân Tộc khỏi đại nạn Hán hóa và diệt chủng này.


Theo tường thuật của Nam Giao,Tl







Cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn tại Hawaii, Hoa Kỳ,  ngày 22.05.2016

HONULULU, Hawaii– Vào ngày 22 Tháng Năm, 2016, giới trẻ quan tâm đến thời sự Việt Nam cùng với sự hỗ trợ của nhiều hội đoàn trong cộng đồng người Việt tại Honolulu, Tiểu Bang Hawaii, Hoa Kỳ, đã tổ chức một cuộc biểu tình đồng hành cùng đồng bào trong nước phản đối nhà cầm quyền vô cảm, tiếp tay cho nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh thải chất độc phá hoại môi trường, đồng thời phản đối công an đàn áp thô bạo những người biểu tình ôn hòa đòi bảo vệ môi trường.
Cuộc biểu tình diễn ra tại Chinatown ở Honolulu, nơi có nhiều cơ sở kinh doanh của người Việt với nhiều người Việt lui tới cũng như có nhiều du khách ngoại quốc lai vãng. Sau lời phát biểu của đại diện giới trẻ, từ các hội đoàn trong cộng động, đoàn người biểu tình cầm biểu ngữ tuần hành quanh đường phố để cho người dân địa phương và du khách thế giới biết về thảm họa môi trường tại Việt Nam.
Được biết cuộc biểu tình được sự hỗ trợ từ các nhân sĩ, hội đoàn của cộng đồng người Việt tại Honolulu.

(CTM Media)






Cộng đồng Người Việt tại Munich,
Đức Quốc  biểu tình
‘Vì môi trường sống tại VN’
Ngày 21.05.2016

Cùng yểm trợ các cuộc xuống đường tại VN. Bà con người Việt tại München đã cùng với  một số đông người Việt từ khắp nơi tổ chức một cuộc biểu tình tại trung tâm TP München (Munich), thủ phủ tiểu bang Bayern (Bavaria)


Cuộc biểu tình được phát ra bằng Ba thứ tiếng: Việt, Đức và Anh Ngữ. Đủ mọi thành phần người Việt tại München và nhiều nơi trên nước Đức như Franfurt, Stuttgart, Mainz, Regensburg, Ingolstadt… và cả xa xôi như Thụy Sĩ đã bỏ một buổi chiều cuối tuần trời đẹp để cùng kéo về tham dự cuộc biểu tình hướng về quê hương, đồng hành cùng đồng bào quốc nội. Họ cùng nhau lên tiếng nói phản kháng thảm họa môi trường tại Vũng Ánh, Hà Tĩnh và lan ra khắp các vùng miền Trung đất nước.Những phát biểu về thảm họa môi trường của mọi tầng lớp già trẻ, nam nữ, những biểu ngữ dơ cao, những câu khẩu hiệu hô vang, những bài hát đấu tranh vang dội đã gây sự chú ý của rất nhiều khách qua đường dừng chân tìm hiểu. Những tấm truyền đơn bằng 2 thứ tiếng Đức, Anh và những lời giải thích đã được các tham dự viên gửi đến mọi người.

Vài hình ảnh cuộc biểu tình: (Photos Trùng Dương Tín Nguyễn)