29.08.2016

SINH HOẠT NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI tuần qua

SINH HOẠT NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI
tuần qua


THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Về việc một nhóm đăng ký danh xưng Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tại tiểu bang California

Vào ngày 26/8/2016, một nhóm người do Nguyễn Thanh Tú đại diện đã loan tin về việc đăng ký danh xưng Việt Tân – Vietnam Reform Party tại tiểu bang California. Trước sự việc này, đảng Việt Tân xin thông báo như sau:

1. Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (gọi tắt là đảng Việt Tân), tức Vietnam Reform Party, là danh xưng chính thức của tổ chức chúng tôi. Đây là một thực thể có tư cách pháp nhân trong dạng unincorporated association, hoạt động hợp pháp tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới từ năm 2004.



2. Đảng Việt Tân được đồng bào trong và ngoài nước, chính giới và truyền thông quốc tế biết đến như một thực thể hoạt động cho mục tiêu đấu tranh cho dân chủ và canh tân đất nước Việt Nam từ nhiều năm nay. Chủ tịch hiện tại của đảng Việt Tân là ông Đỗ Hoàng Điềm.

3. Chúng tôi sẽ tận dụng mọi biện pháp pháp lý tại Hoa Kỳ để chận đứng những hành vi mạo nhận danh xưng đảng Việt Tân qua bất cứ hình thức nào. Chúng tôi sẽ thông báo đến quí đồng bào về diễn tiến và kết quả.

4. Trước tình trạng đảng Cộng Sản Việt Nam ngày càng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, và thường xuyên tìm mọi cách đánh phá đảng Việt Tân, mọi hành vi tiếm danh các tổ chức đấu tranh và gây hoang mang trong lực lượng dân chủ, như cá nhân Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn đang làm, là tiếp tay giúp giải tỏa áp lực cho chế độ cộng sản Việt Nam, làm tản lực đấu tranh chung của người Việt Nam.

5. Đây là một đòn phép cũng nhằm tạo rối loạn trong các cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Chúng tôi kính kêu gọi mọi Ban Chấp Hành cộng đồng, mọi cơ quan truyền thông, và mọi hội đoàn hãy cảnh giác và cô lập những kẻ phá hoại ra khỏi hàng ngũ những người mưu tìm tự do, dân chủ cho đất nước.

Ngày 27 tháng 8 năm 2016
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng


Mọi chi tiết xin liên lạc:

Hoàng Tứ Duy: +1 202-596-7951

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

(Thông báo do Ban Liên Lạc Truyền Thông Đảng Việt Tân nhờ phổ biến)





Thư Mời
Tham dự sinh hoạt hội thảo
Tại Stuttgart, Đức Quốc

Tiếp nối chương trình trao đổi thông tin và nhận định  về những diễn biến chính trị thời sự trong nước, Diễn Đàn Việt Nam 21 sẽ tổ chức một buổi hội luận với các ACE quý bạn, quý thân hữu.

Đề tài:
        
„Văn hóa và ý thức hệ“
Diễn giả: Luật Sư Trần Thanh Hiệp (Paris-Pháp)

„Chiều hướng ý thức hệ trong tương lai cho Việt Nam“
Diễn giả: Giáo Sư Chu Vũ Hoan (Paris-Pháp)

Thời gian:
Thứ bẩy, 24.09.2016 từ 15 giờ 30 đến 18 giờ.

Địa điểm:
Trung tâm Kath. Gemeindezentrum Padua
Wollgrasweg 11
70599 Stuttgart (Plieningen/Hohenheim) 
(Bus/Bahn: U3/65/70/73-76 Haltestelle Plieningen Garbe)

Chúng tôi rất mong được sự tham dự của ACE, quý bạn, thân hữu và cũng nhờ thông báo thư mời này đến các ACE, ban bè quen biết.

Kính

TS Dương Hồng Ân
Điều hợp viên „Diễn Đàn Việt Nam 21“
www.vietnam21.info



THÔNG BÁO VÀ LỜI KÊU GỌI KHẨN CẤP CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO LIÊN BANG VÀ VICTORIA

V/V:     THAM GIA BIỂU TÌNH CHỐNG ĐẠI NHẠC HỘI VINH DANH MAO TRẠCH ĐÔNG TẠI MELBOURNE TOWN HALL


Kính thưa:

•    Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
•    Quý vị lãnh đạo các hội đoàn, đoàn thể,
•    Quý cơ quan truyền thông,
•    Cùng toàn thể đồng bào.

Nhân dịp ngày chết 40 năm của Mao Trạch Đông, một số người thân Cộng, với sự bảo trợ của Tòa Đại Sứ Trung Cộng sẽ tổ chức hai buổi Đại Nhạc Hội tại Sydney Town Hall ngày 6-9 và Melbourne Town Hall ngày 9-9-2016 để ca ngợi và vinh danh tên bạo chúa và đồ tể dã man của đảng Cộng Sản Trung Hoa, người đã tàn sát và gây ra cái chết của hàng chục triệu người dân Trung hoa lục địa.

Mao Trạch Đông cũng chính là người đã nhào nắn, huấn luyện, tài trợ và sai khiến Hồ Chí Minh và Đảng CSVN trong những chính sách cai trị man rợ, độc tài và dã man của họ trong quá khứ cũng như hiện nay.

Các Cộng Đồng nạn nhân của Cộng Sản như Đài Loan, Tây Tạng, Hồng Kông, Pháp Luân Công và các tổ chức tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ chống Cộng Sản tại Hoa Lục ở Victoria sẽ tổ chức hai (02) cuộc biểu tình:

Cuộc biểu tình thứ nhất: Để phản đối Hội Đồng Thành Phố Melbourne cho phép xử dụng Town Hall để vinh danh Mao Trạch Đông.

Vào ngày:  Thứ Sáu 2-9-2016
Lúc:  4 giờ chiều
Tại:  Melbourne Town Hall, Swanton St, Melbourne


Cuộc biểu tình thứ nhì: Để phản đối buổi Đại Nhạc Hội ca ngợi và vinh danh Mao Trạch Đông

Vào ngày:  Thứ Sáu 9-9-2016
Lúc: 6 giờ tối
Tại: Melbourne Town Hall, Swanton St, Melbourne


Mục đích của hai cuộc biểu tình là nhằm lên án tội ác của Mao Trạch Đông, Đảng Cộng Sản Trung Hoa và chủ nghĩa Cộng Sản nói chung trên nhân loại.

Xét rằng mục tiêu của hai cuộc biểu tình này là chính đáng và cần thiết để Cộng Đồng của chúng ta hỗ trợ và tham dự.

Xét rằng đây là một cơ hội để cộng đồng của chúng ta và các cộng đồng của các quốc gia và tổ chức nạn nhân của chủ nghĩa và nhà cầm quyền Cộng sản có thể liên kết thành một khối chống lại các chế độc tài Cộng sản trong vùng Đông Nam Á Châu.

Xét rằng nếu chúng ta để cho việc vinh danh những bạo chúa độc tài và giết người  như Mao Trạch Đông xảy ra tại Úc Châu mà không gặp phải sự phản đối mạnh mẽ nào thì một ngày nào đó cũng sẽ có văn nghệ ca tụng và vinh danh ngày giỗ của bạo chúa giết người như Hồ Chí Minh tại Melbourne, Sydney hay một nơi nào đó ở Úc.

Vì thế, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu và Ban Chấp Hành CĐNVTD-Victoria xin kêu gọi toàn thể đồng bào và quý vị tham gia thật đông đảo hai cuộc biểu tình này.

Xin lưu ý: Ban Tổ Chức của hai cuộc biểu tình tuyệt đối không chấp nhận hay cho phép bất cứ một lá cờ cộng sản nào được xử dụng trong những cuộc biểu tình này.  Xin mọi người đem theo cờ Vàng VNCH đến tham dự.

Mọi chi tiết xin quý vị và đồng bào liên lạc với chúng tôi: Bà Nguyễn Phượng Vỹ 0412 188 920 hay Ô. Nguyễn Thế Phong 0411 756 552

Trân trọng thông báo và kính mời.

Nguyễn Văn  Bon – Chủ tịch CĐNVTD -Úc Châu
Nguyễn Phượng Vỹ - Chủ tịch CĐNVTD - Victoria

29-8-2016




San Jose: Biểu Tình và Ðêm Thắp Nến thứ 17 đồng hành với đồng bào trong nước.
(27.08.2016)

San Jose: Tiếp tục Biểu Tình lần thứ 17. Hình ảnh cuả Jenny Quan. Ðêm Thắp Nến San Jose. Biểu Tình và Ðêm Thắp Nến thứ 17 đồng hành với đồng bào trong nước. 

- Ðể tiếp tục hỗ trợ lời kêu gọi của Mạng Lưới Blogger Việt Nam: đồng loạt biểu tình ở quốc nội và hải ngoại đòi hỏi Formosa rút khỏi Việt Nam và tranh đấu chống độc tài Việt Cộng bán nước. 

- Để tiếp tục đòi hỏi Tàu cộng tuân thủ phán quyết của tòa thường trực La Haye và mau chóng rút lui khỏi biển đảo của Việt Nam. 

- Ðể phản đối công an Việt Cộng đang đàn áp dã man, chà đạp Nhân quyền của đồng bào ruột thịt. 

- Ðể yêu cầu đưa Formosa ra tòa án, đòi bồi thường thỏa đáng những tổn hại môi trường và kinh tế cho dân tộc Việt Nam 

- Và để hỗ trợ hơn 30,000 Giáo dân Giáo phận Vinh đồng loạt biểu tình vào ngày 15/8/2016 yêu cầu nhà cầm quyền CSVN đóng cửa Formosa. 

Thời gian: 7pm - 9pm, ngày thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016. Ðịa điểm: San Jose City Hall, 200 E Santa Clara St, San Jose, California, USA. Ðặc biệt tuần nầy được sự hỗ trợ của Hội Võ Bị Quốc Gia Việt Nam miền Bắc California giúp điều hành Ðêm Thắp Nến. 

Liên lạc: 
- Minh Ðức Nguyễn Văn Phép. Phone: 408-893-2895 
- Hội Phụ nữ Âu Cơ. Phone: 408-806-7509 
- Hội Phụ nữ vì Nhân quyền VN 
- WFHR. Phone: 408-386-3390 
- Nguyễn Ðình Lê. Phone: 408-666-6553 
- Trần Long. Phone: 408-515-2797