30.01.2017

Sinh Hoạt Đảng Phái Chính Trị tại München

Sinh Hoạt Đảng Phái Chính Trị tại München

Đảng Bộ Châu Âu: Tổ chức lễ kỷ niệm Đảng Sinh lần thứ 89
                    và Tổng Khởi Nghĩa VNQDĐ thứ 87
Bàn thờ và di ảnh cố đảng trưởng Nguyễn Thái Học ngày lễ kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng tại München, Nam Đức

Năm nay, Đảng Bộ Châu Âu VNQDĐ làm lễ Kỷ Niệm Ngày Thành Lập Đảng lần thứ 89 (25/12/1927-2016) và 87 năm Tổng Khởi Nghĩa của VNQDĐ (10/02/1930-2017) được tổ chức chung trong cùng ngày 14 tháng 1 năm 2017 tại thành phố München, thuộc miền nam nước Đức. Vì ảnh hưởng thời tiết mùa đông khắc nghiệt, một số cơ sở không thể về tham dự như Thành Bộ Paris và nhất là Thành Bộ Hamburg đang bị bão lụt. Vì vậy khoảng 60 người tham dự gồm đảng viên và thân hữu.


                   
Các đồng chí lái xe trong mưa tuyết, hơn 6 giờ đồng hồ từ miền Trung nước Đức, một số đồng chí ở các tỉnh lân cận đi xe lửa, gặp nhau tại thành phố München vui mừng trong tình đồng chí anh em. Những câu chuyện đấu tranh thâu đêm đến sáng mới chợp mắt. 

Buổi lễ được bắt đầu vào lúc 4 giờ chiều hôm 14-01-2017, mở đầu buổi lễ đồng chí Vũ Thành Nhân Phó Bí Thư Đảng Vụ ĐBCÂ/VNQDĐ lên mở lời chào mừng quan khách 


 Đ/c Vũ Thành Nhân, Phó Bí Thư Đảng Vụ ĐBCÂ/VNQDĐ

và mời đồng chí Thiên Vân, Bí Thư Đảng Bộ Châu Âu VNQDĐ lên đọc diễn văn khai mạc và chào mừng các đồng chí về tham dự và thân hữu. 


 Đ/c Thiên Vân, Bí Thư Đảng Bộ Châu Âu VNQDĐ 

Kế đến, Nữ đồng chí Hoàng Kiều, Bí Thư Chi Bộ Cô Giang, đến từ miền Trung Nước Đức đọc tài liệu nói về ý nghĩa  ngày Đảng Sinh và ngày Tổng Khởi Nghĩa của VNQDĐ. Bí Thư chi bộ Cô Giang đã diễn tả trọn vẹn ý nghĩa của hai ngày trọng đại VNQDĐ không những đi vào lịch sử mà còn ghi lại tấm gương đấu tranh sáng ngời như ngọn đuốt soi đường cho công cuộc đấu tranh giải thể độc tài Cộng sản Việt Nam đem lại tự do dân chủ hiện nay.
Nữ Đ/c Hoàng Kiều,Bí Thư Chi Bộ Cô Giang ĐBCÂ/VNQDĐ

Trong buổi lễ, để quan khách và thân hữu hiểu rõ hơn về một diễn biến rất quan trọng đối với Việt Nam Quốc Dân Đảng trong công cuộc đấu tranh là sự THỐNG NHẤT VNQDĐ, Ban Tổ Chức đã phát lại video ra mắt Tân Hội Đồng Lãnh Đạo VNQDĐ sau Đại Hội Thống Nhất Toàn Đảng VNQDĐ ngày 3 tháng 4 năm 2016 và phần phát biểu của ĐC Lê Thành Nhân, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Trung Ương, và một số hình ảnh Đại Hội Thống Nhất VNQDĐ tại Nam California trong 3 ngày 1-3/4/2016, cũng như diễn tiến việc thành lập Ban Chấp Hành Đảng Bộ Châu Âu vào ngày 02 tháng 7 năm 2016 tại Herne (Đức Quốc).

Đ/c Lê Thành Nhân, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Trung Ương  đọc diễn từ trong ngày ra mắt HDLĐ/VNQDĐ


Nhân dịp trong buổi lễ này ĐC Phạm Bình Định, Uỷ Viên Thường Vụ Đảng Bộ Châu Âu, giới thiệu tấm hình thật của Cố Đảng Trưởng VNQDĐ Nguyễn Thái Học khi bị quân Pháp bỏ tù tại Hoả Lò vào tháng 2 năm 1930, mấy ngày sau cuộc Tổng Khởi Nghĩa đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược không thành công vào ngày 10/02/1930.



Sau đó, Ông Đàm Văn Tiếu, đại diện Hội Cao Niên, Ông Lê Hồng Đức, đại diện TTCSVNCH, Ông Lê Quang Thành, Chủ Tịch CĐNVTD München/Bayern phát biểu cảm tưởng.



Và phu nhân của 1 cố lão ĐC Hoàng Túy cư ngụ tại München cũng xin lên phát biểu ý kiến, trước khi lên cụ bà xin thắp hương cầu nguyện trước anh linh cố Đảng Trưởng Nguyễn Thái Học và các Tiên liệt VNQDĐ.

Các thân hữu và đồng chí VNQDĐ trong hội trường (Ảnh tư liệu 14-01-2016)

Để kết thúc buổi lễ, mọi người dùng bữa cơm thân mật do Thành Bộ München khoản đãi. Trong không khí cởi mở, vui vẻ các đồng chí VQ đã giải đáp mọi thắc mắc, và ghi nhận các ý kiến cũng như dư luận trong cộng đồng.
Thành bộ München khoản đãi các thân hữu, quan khách và đồng chí về tham dự

Các đảng viên VNQDD tham dự rất xúc động khi nghe 1 đồng hương nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi được biết VNQDĐ đã thống nhất, và rất mong được tiếp xúc với các đảng viên VQ để tìm hiểu thêm, vì vậy hôm nay dù không được mời, nhưng chúng tôi cũng vẫn tới!”. Ban Tổ Chức phải cáo lỗi và giải thích rằng Đảng Bộ Châu Âu chỉ dự định tổ chức trong phạm vi nội bộ với 1 số cảm tình viên rất giới hạn, nên không phổ biến rộng rãi và không mời các cơ quan truyền thông. BTC cám ơn sự tin tưởng và lòng quý mến của đồng hương đã dành cho VNQDĐ và hứa trong tương lai sẽ tổ chức quy mô hơn và các ĐC Lãnh Đạo Trung Ương sẽ có mặt để tiếp xúc với đồng hương.


Sơn Tây: Ban Truyền Thông Đảng Bộ Châu Âu
tường thuật từ Đức Quốc ngày 16/01/2016