10.03.2017

THÔNG BÁO VỀ VIỆC TỐ CÁO NHỮNG THÀNH PHẦN VI PHẠM NHÂN QUYỀN VÀ THAM NHŨNG TẠI VIỆT NAM

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA LIÊN BANG HOA KỲ

Thông báo

nhận đơn tố cáo các viên chức CSVN tham nhũng và phạm tội ác tại Việt Nam​

Kính thưa toàn thể quý vị và đồng bào tại quốc nội và hải ngoại.

Sau khi thông báo tin tức về Luật Nhân Quyền Magnitsky, cho đến nay chúng tôi đã nhận được 3 đơn tố cáo liên quan đến các viên chức cộng sản Việt Nam tham nhũng hoặc phạm các tội ác, được gửi ra từ quốc nội với đầy đủ bằng chứng cụ thể.


Vì lý do bảo mật, chúng tôi tuyệt đối giữ kín tên tuổi và địa chỉ của quý vị đã tố cáo. Chúng tôi đang chuẩn bị thủ tục để có những biện pháp thích đáng đối với những kẻ đã hại dân hại nước, hiếp đáp dân lành, tham nhũng, tóm thu tài sản của người dân và của quốc gia…

Chúng tôi rất mong nhận được thêm những đơn tố cáo khác, kể cả những hành vi liên quan đến những tội ác trước đây như Vụ thảm sát Mậu Thân, vụ cướp của giết người của công an, viên chức, cán bộ..

Xin quý vị vui lòng phổ biến rộng rãi.

Trân trọng và cám ơn quý vị.

Ban pháp lý và nhân quyền
CĐNVQG/LBHK

Đính kèm thông cáo về Nhân Quyền Magnitsky


CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA LIÊN BANG HOA KỲ

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC TỐ CÁO NHỮNG THÀNH PHẦN VI PHẠM NHÂN QUYỀN VÀ THAM NHŨNG TẠI VIỆT NAM
(CHIẾU THEO ĐẠO LUẬT NHÂN QUYỀN MAGNITSKY)

Kính thưa toàn thể đồng bào quốc nội và hải ngoại, 

Vào tháng 12, 2016, chính phủ Hoa Kỳ đã ban hành đạo luật chế tài vi phạm nhân quyền mang tên “Đạo Luật Nhân Quyền MagnitskyToàn Cầu” (Global Magnitsky Human Rights Accountability Act),  được kèm với đạo luật chuẩn chi ngân sách Quốc Phòng năm 2017 (NDAA2017) mục đích cho phép Hoa Kỳ chế tài các cá nhân hoặc viên chức chính quyền tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới vi phạm nhân quyền và tham nhũng. Đạo luật có các điểm chính như sau:

1-    Những tội danh sẽ bị chế tài:

a-   Giết người (ngoài pháp luật), tra tấn, đàn áp những ai lên tiếng tố cáo, tranh đấu, cổ vũ, bảo vệ, hay khuyến khích các quyền tự do căn bản của con người bao gồm: tự do tôn giáo, tự do tư tưởng, tự do lập hội, tự do hội họp, quyền được xét xử công bằng và quyền được bầu cử dân chủ.

b-   Thực hiện, cấu kết hoặc xúi giục tham nhũng, hối lộ, lạm dụng quyền thế để trục lợi cho cá nhân, chiếm hữu tài sản quốc gia hoặc của tư nhân cho riêng mình…

c-   Người ra lệnh, hoặc đại diện, hoặc những ai gián tiếp thực hiện các vi phạm nói trên.

2-    Những đối tượng chịu chế tài gồm: các cá nhân, kể cả viên chức chính quyền các quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam).

3-    Những biện pháp chế tài bao gồm:

1.    Cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ (không cấp visa). Nếu đã được cấp visa hoặc các chứng từ khác, chính phủ sẽ thu hồi.

2.    Ngăn chận, cầm giữ tài sản tại Hoa Kỳ của cá nhân vi phạm hoặc các tài sản hiện đang được công dân Hoa Kỳ quản lý hoặc lưu giữ.

3.    Đóng băng (freeze) các chương mục tại Hoa Kỳ.

4-    Cơ quan thi hành luật chế tài là Hành pháp Hoa Kỳ. Tổng thống có trách nhiệm thi hành luật này hoặc nếu có sự yêu cầu của các ủy ban đặc biệt Quốc Hội. Tổng thống có quyền bãi miễn nếu thấy cần.

5-    Những thông tin về vi phạm sẽ được cung cấp bởi:

1.    Các Ủy Ban liên hệ của quốc hội Hoa Kỳ.

2.    Các quốc gia và các tổ chức NGO (phi chính phủ, phi lợi nhuận).
Tin tức cần có bằng chứng rõ ràng (hình ảnh, nhân chứng, chi tiết…)

Nhiều quốc gia cũng đang hoặc sẽ áp dụng luật tương tự

Kính thưa đồng bào,

Trên 41 năm qua, đồng bào Việt Nam tại quê nhà đã gánh chịu những đàn áp, khủng bố của nhà cầm quyền CSVN; mạng sống bị coi rẻ; quyền con người bị tước đoạt; các nhà đấu tranh dân chủ bị bắt bớ, giam cầm bất công và tùy tiện; tài sản người dân bị cường quyền chiếm đoạt; tài sản quốc gia bị quan chức bỏ túi bằng tham nhũng, hội lộ, hoặc cưỡng chế; đời sống nhân dân thật khốn khổ; những kẻ gây tội vẫn ung dung ngự trị đất nước và cất giấu tài sản tại nước ngoài.

Đã đến lúc đồng bào không thể chịu đựng trước những hành động phi pháp và bất nhân nói trên. Những kẻ phạm tội phải được trừng trị và không được phép giấu diếm tài sản bất hợp pháp hoặc sống an hưởng ở Hoa Kỳ hay bất cứ quốc gia nào khác.

Vì thế, chúng tôi kêu gọi đồng bào mọi giới trong nước là những nạn nhân trực tiếp, và đồng bào định cư tại hải ngoại biết rõ tin tức về các cá nhân vi phạm, xin vui lòng cung cấp tài liệu để chúng tôi chuyển đến những cơ quan hữu trách hầu có những biện pháp thích đáng. Chúng tôi hoàn toàn giữ kín tên của quý vị. Các chi tiết cần được cung cấp như sau:

–      Tên người vi phạm – Tên nạn nhân – Tên nhân chứng (nếu có).

–      Ngày, giờ, địa điểm xảy ra sự kiện với các chi tiết, hoặc hình ảnh, video…

Quý vị có thể liên lạc với chúng tôi bằng những phương cách như sau:
–      Gửi thư đến: PO Box 262066, Tampa, FL 33685. Gọi điện thoại: 407-927-0014.

–      Gửi email đến:  Fed.vac.usa@gmail.com hoặc  lienlacqnhn@gmail.com

–      Vào website: cdnvqglbhk.org, bấm vào nút: Nhân Quyền Magnitsky, điền chi tiết vào các ô trống để tố cáo những kẻ vi phạm.

–      Hoặc liên lạc với các Cộng Đồng Người Việt tại địa phương nơi quý vị cư ngụ.

Chúng tôi rất mong quý đồng bào hợp tác để trừng phạt những kẻ đã gây khốn khổ cho người dân hầu ngăn chận những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.

Trân trọng,

Hoa Kỳ ngày 12 tháng 1, 2017

BS Võ Đình Hữu           BS Đỗ Văn Hội             Ông Lưu Văn Tươi
CT HĐĐB                     CT HĐCH                     CT. HĐGS
(Đã ký)                          (Đã ký)                          (Đã ký)

Đính kèm tài liệu về đạo luật này.

​Facebook:

Website: