25.11.2018

THƯ MỜI - Hồ Sĩ Sáng

THƯ MỜI



Trân trọng kính mời quý cô bác anh chị em đến tham dự 
Đêm nhạc 
„TIẾNG NƯỚC TÔI“


Thứ bảy 08.12.2018

Từ 18.30 đến 02 giờ

"Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời 
Mẹ hiền ru những câu xa vời. 
À à ơi! Tiếng ru muôn đời.
Tiếng nước tôi! Bốn ngàn năm ròng rã buồn vui .
Khóc cười theo mệnh nước nổi trôi,
Tiếng nước tôi! Tiếng mẹ sinh từ lúc nằm nôi. 
Thoắt ngàn năm thành tiếng lòng tôi, nước ơi!
......"
Phạm Duy

Tiếng nước tôi là tiếng Việt, văn hóa Việt; là tiếng nói của nhân dân tôi, dân tộc tôi; là hơi thở của đất trời sông núi. Tiếng nước tôi là nỗi lòng của những người con xa xứ muốn giữ gìn và bảo tồn ngôn ngữ văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Đêm nhạc „Tiếng nước tôi“ nêu lên nét đẹp ngôn ngữ, văn hóa Việt bằng âm nhạc với những làn điệu dân ca; những ca khúc về mái trường, về tuổi học trò.

„Tiếng nước tôi“ ca ngợi công đức sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Nhân lễ nghĩa của dân tộc Việt Nam sống trọng chữ tình.

„Tiếng nước tôi“ là tiếng gào thét của dân oan, là tiếng oán than của người đứng lên đòi quyền làm người đang chịu kiếp đọa đày.

„Tiếng nước tôi“ cũng là tiếng khóc than của một dân tộc đang bên bờ vực thẳm.

Chúng tôi muốn hát về những điều đó. Xin hãy góp một bàn tay với chúng tôi, để tiếng nói Việt Nam mãi mãi trong sáng và tươi đẹp!
Trân trọng kính mời quý cô bác anh chị em đến tham dự.
Hương Ca

Vietnamesisches Kulturzentrum in München

Hồ Sĩ Sáng

Đạo diễn sân khấu