27.10.2019

Nghêu sò ốc hến khi chết mới hả miệng-Nguyên Thạch

Nghêu sò ốc hến khi chết mới hả miệng


Tục ngữ Việt Nam hay "Câm như hến" để ám chỉ có miệng mà cũng như câm, có miệng mà không dám nói. Sự không dám nói này nó có nhiều nguyên do như sau: 

- Hèn, nhút nhát.

- Không biết nói gì bởi không biết gì để nói.

- Sợ mích lòng vì đã nhận ân sủng, ơn huệ của đối thủ.

Riêng trường hợp ông đảng trưởng kiêm Chủ tịch nước, kiêm Chủ tịch Quân ủy trung ương, kiêm Thích đủ thứ...Nguyễn Phú Trọng thì ông này đã câm hẳn hơn 3 tháng vừa qua khi tàu khảo sát HD-8, tàu ngầm, tàu chiến, máy bay các loại và kể cả tàu dân quân đánh cá. Không phảo ông câm toàn bộ, mà chỉ câm từng phần. Phần đốt lò thì ông không câm hẳn, mà chỉ câm một nửa. Còn phần Tàu cộng đi ra đi vào khu vực bãi Tư Chính ở Biển Đông, có khi chúng tiến đến gần bờ biển Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Định...thì ông hoàn toàn câm như hến, mặc dù ông vẫn còn sống. Có lẽ và cũng có thể ông chỉ há miệng khi các cơ bắp miệng của ông không còn cho phép ông câm nữa. Đó là câu chuyện cuối tuần hôm nay mà Nguyên Thạch mong hầu cùng bạn đọc.

Ông Trọng đã được Hoàng Đế Tập Cận Bình ban ân sủng và chỉ cách truyền cho cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiễm "vi rút lạ" để chiếm luôn cái ghế Chủ tịch nước, một chức vụ mà trên danh tính ngôn thuận coi như một vị Tổng thống đại diện cho cả một quốc gia. Chức danh Chủ tịch nước, tự nó đã xác nhận những gì mà vị Chủ tịch nước phán là có giá trị. Hãy gạt qua một bên vị Chủ tịch nước này phán đúng hay phán sai, mà chỉ nói đến giá trị hợp pháp của nước CHXHCNVN đã phán, đã đồng ý và ký kết. Nhiều Hiệp nghị, Hiệp thương mà ông Trọng đã ký hoặc sẽ ký trong tương lai, cũng sẽ hợp pháp luôn. 

Để đáp lại tấm "thịnh tình" của Tập Hoàng Đế, ông Thái thú "khu tự trị" này phải "biết điều", phải biết sống cho phải đạo. Bằng ngược lại thì chẳng những ông Trọng không còn có được quyền tiền, mà có nguy cơ là phải "đi bán muối". Cho nên ông Trọng đang sống như phận kiếp của con hến, hay như con sò lông ngậm chất thải để được sinh tồn. Cho nên Đá tui thấy chuyện ông câm như con sò lông ngậm miệng, kiểu như người đẹp Bến Tre "Chủ hội đu cột" không cho bất cứ cái thứ gì chọt vào miệng sò, trừ cái thứ của Tập Cận Bình.

Tuy nhiên, nói thì nói thế nhưng Đá tui cũng nghi nghị là sau khi Hoa Kỳ dân chủ khác trên thế giới như: Anh, Pháp, Đức, Canada, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ...cương quyết giải trừ hiểm họa Tàu cộng độc chiếm Biển Đông của cộng đồng chung, khiến nước này vỡ mộng thống lĩnh thế giái thì Nguyễn Phú Trọng cùng ĐCSVN lại giành công là do đảng ta vinh quang và cực kỳ khôn khéo tài tình đã thắng được giặc ngoại xâm. Giờ đây HD-8 cùng các tàu bảo vệ, hộ tống đã bỏ chạy khỏi khu vựa bãi Tư Chính và hướng về Hải Nam thì tui cũng nghi là đảng và Quân đội Việt Nam sẽ tuyên bố rằng đã đuổi được bọn xâm lược chạy có cờ, rồi tung hô với dân chúng cùng các thế lực thù địt là ĐCSVN đã chiến thắng vẻ vang. Mẹ kiếp, không có Mỹ và các nước Đồng Minh can thiệp thì Việt Nam chỉ có húp cháo rùa chứ tài cáng gì mà chiến với chả thắng.

Ông Trọng, bà Ngân, ông Phúc, ông Hoàng Trung Hải, Nguyễn Chí Vịnh...là một bộ sâu đủ để đại diện cho loài nghêu sò ốc hến mà Đá tui đã liệt kê. Ngoài ra, Bộ chính trị, Bộ quốc phòng, Bộ ngoại giao, các quan chức điếm, các tướng hèn cũng thuộc loài nhuyễn thể này, ý là cũng cùng một giuộc, chỉ há mồm ra khi bị nướng trên bàn tiệc nhậu của khối dân chúng Việt Nam. Trạng thái há mồm này không đem lại bất cứ lợi ích nào khác ngoài chuyện là một món nhậu ngon miệng với muối tiêu chanh cùng với Rugơ mà thôi. (*). À, Đá tui sẵn tiện hỏi luôn, kẻo quên rằng thì là: Chừng nào Dân Làm Báo cùng tất cả anh chị em và bạn đọc được có dịp tề tựu với nhau để tưng bừng nhậu nghêu sò ốc hến với toàn dân đây quí vị?

Bản thể nghêu sò ốc hến là ngâm miệng lại khi có vật thể gì đụng đến chúng, đó là chuyện bình thường tự nhiên thì có gì là lạ đâu mà thắc mắc, thắc rẻ, la lối om sòm hoài mấy cha.

Nguyên Thạch
------------------
Ghi chú: (*) Rượu gạo (Rugơ)