14.08.2020

Một góc nhìn khác về Covid-19-Nguyên Thạch

 Một góc nhìn khác về Covid-19


Tác giả: Nguyên Thạch

- Với sự phát triển của loài người hôm nay thì chúng ta hãy tưởng tượng một ngày nào đó trong tương lai, loài người sẽ không còn lối suy nghĩ đầy tình cảm về cuộc đời, về thiên nhiên. Tâm hồn sẽ không còn tố chất thi vị về cảnh mây tím giăng ngang, chiều thu lá đổ, con tim sẽ không còn rung cảm trước những nét đẹp, mà chỉ là những con rô bót với đầu óc là những cái máy siêu điện tử, 2 + 2 = 4, tx + nq = Yez. Và nếu như vậy thì loài người sẽ không còn là con người, mà chỉ là những chiếc máy vô cảm.

*
Trong cuộc sống, nếu con người luôn có thái độ bi quan về những sự việc xảy ra không theo ý muốn thì điều đó sẽ chẳng những khiến cho vụ việc tồi tệ hơn, mà còn làm cho con người cảm thấy thất vọng về cuộc sống. Ngược lại, chúng ta phải biết chấp nhận sự thật và xem nó như một sự mặc nhiên cho dù nó xảy ra một cách khách quan hay chủ quan, và hãy xem nó như những thứ lực đòn bẫy để giúp ta nảy sinh hy vọng từ khó khăn để tìm ra lối thoát. Bởi thế, ngạn ngữ Việt Nam có câu "Cùng tất biến, biến tất thông".Nhân loại phát triển, đó là điều tốt. Nhưng có những thứ phát triển quá mức, và có thể là những mối nguy hại thì sự phát triển ấy được xem là không cần thiết. Hãy đơn cử một vài thí dụ điển hình như: Bom nguyên tử, hạt nhân, bom siêu vi khuẩn, vũ khí sinh học...những sự phát triển này có thể đưa đến hậu quả là hành tinh của chúng ta cùng mọi sinh vật sẽ bị tai họa hoặc sẽ bị hủy diệt.
Sự phát triển của nhân loại, nhìn chung là tốt, là đáng ca ngợi nhưng cũng có một số phát triển rất nguy hại về mặt tình cảm và đạo lý của con người. Chúng ta hãy đưa ra một vài thí dụ của sự nguy hại đó. Nếu bạn sống hoặc đi giữa các thành phố lớn như: New York, Tokyo, Thượng Hải, London, Berlin, New Delhi...thì bạn sẽ thấy phần đông số người ở các thành phố này tựa như những con Robot từ cách đi đứng, ăn nói và cư xử...họ như những người máy rất thông minh nhưng có vẻ lạnh lùng và dường như không có tình cảm.

Với sự phát triển của loài người hôm nay thì chúng ta hãy tưởng tượng một ngày nào đó trong tương lai, loài người sẽ không còn lối suy nghĩ đầy tình cảm về cuộc đời, về thiên nhiên. Tâm hồn sẽ không còn tố chất thi vị về cảnh mây tím giăng ngang, chiều thu lá đổ, con tim sẽ không còn rung cảm trước những nét đẹp, mà chỉ là những con rô bót với đầu óc là những cái máy siêu điện tử, 2 + 2 = 4, tx + nq = Yez. Và nếu như vậy thì loài người sẽ không còn là con người, mà chỉ là những chiếc máy vô cảm.

Siêu vi VuHan - Covid-19 hôm nay, Hỏa tiển mang đầu đạn nguyên tử, hạt nhân ngày mai, hàng triệu người chết không kịp trút hơi thở cuối cùng, môi sinh bị hủy diệt cùng sự di hại của nó là những thứ mà loài người đang trên đà phát triển để tự hại lấy mình.

Tình cảm, lòng yêu thương và đạo lý là nền tảng đời sống của con người mà khi Đấng Toàn Năng nắn ra loài sinh vật biết suy nghĩ này là phải lấy tình thương yêu làm nền tảng. Mọi ý định đi ngược lại với nền tảng này đều không được NGÀI cùng con cái của Ngài chấp nhận và tất nhiên sẽ phải nhận lãnh lấy sự trừng phạt. Chủ nghĩa Vô Thần và các tên độc tài đã đi theo hướng của các thế lực ma quỷ nhằm gieo rắc đau thương để chống lại đường hướng tốt đẹp mà Thượng Đế đã vạch ra cho con người có được đời sống Chân Thiện Mỹ.


Nguyên Thạch