08.05.2017

HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI FRANKFURT VÀ VPC: Tường trình và Cảm tạ của Ban Tổ Chức

HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI FRANKFURT VÀ VÙNG PHỤ CẬN
Verein der vietnamesischen Flüchtlinge in Frankfurt und Umgebung e.V.
- gemeinnützig anerkannt –
Registrier-Nummer: 7779 Amtgericht Frankfurt am Main
c/o. VO Hung-Son, Wegscheidestr.37, 60435 Frankfurt a. M.; Tel.: 069/95412691; E-Mail:   hoinvtntaiffm@gmai.com 

Frankfurt/M, ngày 02 tháng 05  năm 2017
 
Tường trình và Cảm tạ của Ban Tổ Chức
cuộc Biểu Tình & Tuần Hành nhân tưởng niệm
ngày QUỐC HẬN lần thứ 42 (30.04.1975 – 30.04.2017)



Kính thưa quý vị đại diện Tổ chức, Đảng phái, Đoàn thể, Hội viên và
Đồng hương NVTN chống cộng tại CHLB Đức

Từ ngày cơ quan đại diện cho nước CHXHCN Việt Nam dọn trụ sở từ Bonn về Frankfurt, hội NVTN tại Frankfurt đã liên tục tổ chức những cuộc biểu tình chống kháng Việt cộng trước cơ sở TLS đại diện cho Việt cộng tại Frankfurt. Theo thông lệ đó Hội NVTNcs tại Frankfurt liên kết với các Tổ chức, Đoàn thể trong vùng tổ chức cuộc biểu tình & tuần hành tại Frankfurt vào ngày 29.04.2017 vừa qua để tưởng niệm ngày Quốc Hận lần thứ 42 và tố cáo tội ác buôn dân & bán nước của Việt cộng.


Thứ bảy 29.4.2017 thời tiết thật ấm áp, bầu trời quang đãng tạo thuận lợi cho tất cả đồng hương NVTN khắp nơi qui tụ đông đảo về trước Tổng Lãnh Sự của Việt cộng tại Frankfurt để tham gia cuộc biểu tình & tuần hành tưởng niệm ngày Quốc Hận lần thứ 42 tại Frankfurt, Đức Quốc.

Đáp lại lời kêu gọi của ban tổ chức cuộc biểu tình & tuần hành, nhân ngày tưởng niệm Quốc Hận lần thứ 42 năm nay, các Tổ chức, Đảng phái, Đoàn thể, Hội đoàn và hàng trăm Đồng hương NVTN đến từ các tỉnh thành xa xôi tại Đức như: München, Stuttgart, Mannheim, Saarland, Trier, Freiburg, Reutlingen, Darmstadt, Odenwald, Aschaffenburg, Hanau, Fulda, Gießen, Göttingen, Koblenz, Wiesbaden, Mainz, Köln, Bonn, Mönchengladbach, Düsseldorf, Bochum …. Ngoài ra còn có sự tham dự đặc biệt của quý đại diện đoàn thể và đồng hương đến từ các quốc gia Âu châu như: Straßburg Pháp quốc, Bỉ Quốc, Hoà Lan, Thuỵ Sĩ và Đan Mạch.

Sục sôi căm phẩn trước bao nhiêu hành vi bạo ngược, tội ác dẫy đầy của tập đoàn độc tài bán nước CSVN khiến đồng bào tại quốc nội đã phải hứng chịu bao tai ương, thảm họa dồn dập ….đã nung đúc tinh thần đấu tranh của người Việt tỵ nạn cộng sản trong suốt  42 năm qua để chống bạo quyền Việt cộng, chống tập đoàn Việt cộng đã khấu đầu thần phục giặc bắc phương, rước giặc vào cai trị Việt Nam bằng những cam kết trong hiệp ước Thành Đô, đưa thảm hoạ Bắc thuộc lần thứ 5 đến cho dân tộc Việt và nhằm hỗ trợ tinh thần cho những cuộc xuống đường của đồng bào tại quốc nội. Trưa 12:00 giờ đã có mặt đông đảo Đồng hương, đại diện Đoàn thể, Tổ chức tại chỗ biểu tình (đối diện Tổng lãnh sự Việt cộng), hăng hái mỗi người một việc góp tay với ban tổ chức để treo cờ, giương biểu ngữ, sắp xếp, chuẩn bị cho cuộc biểu tình,

Đúng 14:00 giờ cuộc biểu tình được khai mạc. Đại diện ban tổ chức - hội NVTN tại Frankfurt -  ngỏ lời cảm ơn & tuyên bố khai mạc cuộc biểu tình. Tiếp đến là những phát biểu tố cáo tội ác Việt cộng đối với đồng bào và Tổ quốc trong 42 năm qua của các vị đại diện hội NVTN tại Köln, hội NVTNcs Ruhrgebiet, hội Reutlingen, Việt Nam Quốc Dân Đảng đảng bộ Âu Châu, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH tại Đức, Thi Sĩ Thiên Kim đến từ Straßburg, Hội VHPNVNTD tại Đức, … ngoài ra còn rất nhiều Tổ chức, Đảng phái tham gia nhưng không phát biểu như Cộng đoàn Công Giáo và Ca đoàn Thánh Tâm tại Frankfurt,  Đoàn Thanh Niên VNTD tại Đức, Phong Trào Vovinam-Việt Võ Đạo tại Đức, Đảng Dân Tộc tại Đức, đảng Việt Tân tại Đức, hội NVTN Cao Niên tại Frankfurt; Đồng hương tham dự đã biểu lộ lòng căm phẩn qua những khẩu hiệu được đồng loạt hô vang trước Tổng lãnh sự Việt cộng tại Frankfurt.

Tiếp theo chương trình, đúng 15:30 giờ, tất cả tham dự viên với khí thế đấu tranh thật sôi nổi bắt đầu tuần hành để tiến vào phố chính của thành phố Frankfurt. -Đại diện các Tổ chức, Hội đoàn cùng chia sẻ trách nhiệm bảo vệ đoàn tuần hành  đi trong vòng trật tự. -Truyền đơn tố cáo tội ác Việt cộng, vạch trần thủ đoạn buôn dân bán nước và rước giặc vào nhà của tà quyền tham nhũng cộng sản Việt Nam cũng được ban tổ chức phổ biến cho khách bộ hành. -Đoàn tuần hành được lực lượng cảnh sát địa phương bảo vệ trật tự an ninh, tham dự viên cũng đã góp tiếng hô vang những khẩu hiệu chống Việt cộng và Tàu cộng vang dội trên lộ trình tiến vào khu thương mãi của thành phố Frankfurt.

Theo lộ trình có sẵn, nhân viên công lực đã hướng dẫn và bảo vệ an toàn đoàn tuần hành đến trung tâm phố chính của Frankfurt vào lúc 16:15 giờ. Đoàn tuần hành đã tập trung tại Roßmarktplatz để tiếp tục cuộc Meeting tố cáo hành vi độc ác tham tàn đối với đồng bào tại quốc nội của Việt cộng, đồng thời tố cáo Việt cộng âm mưu cấu kết với Tàu cộng và phục vụ cho mưu đồ xâm lấn, bành trướng của Tàu cộng trên lãnh thổ lãnh hải của Việt Nam. Đến 17:15 giờ ban tổ chức đã ngỏ lời cảm ơn tất cả tham dự viên, cảm ơn nhân viên công lực đã hỗ trợ và giữ an toàn cho đoàn tuần hành đạt được mục đích trong ngày tưởng niệm Quốc Hận lần thứ 42 tại Frankfurt, sau cùng ban tổ chức công bố chấm dứt phần Biểu Tình & Tuần Hành.

Là một hội đoàn địa phương, hội NVTN tại Frankfurt đã liên kết với các Tổ chức, Đoàn thể trong vùng cố gắng hoàn thành trách nhiệm chung,  sắp xếp tổ chức kỷ thuật để các đại diện các Hội đoàn, Đảng phái về tham  dự buổi tưởng niệm Quốc Hận lần thứ 42 tại Frankfurt trong tinh thần đoàn kết đấu tranh để đối đầu với tập đoàn cộng sản Việt Nam, tay sai ngoại bang và để chống việc thực hiện Nghị quyết 36 của Việt cộng tại Frankfurt, Đức Quốc.

Đồng hương về tham gia cuộc biểu tình không những đã sốt sắng trợ giúp thiết kế kỷ thuật với ban tổ chức, bày tỏ tinh thần yêu nước nồng nhiệt đối với quê hương mà còn có sự đóng góp tài chánh của đồng hương đến từ Marburg, Göttingen và Đồng hương tham dự đã phụ giúp chi phí với ban tổ chức

Trong lúc chuẩn bị nhằm thực hiện một cuộc biểu tình & tuần hành, ban tổ chức chúng tôi cũng đã không tránh khỏi những thiếu sót và trục trặc kỷ thuật, kính mong tất cả quí vị niệm tình thứ lỗi!

Nhận định của BTC:

… Khác với xã hội độc tài dưới sự cai trị bằng bạo lực của Việt cộng đối với người dân. Mỗi khi họ biểu kiến bằng cách xuống đường để thể hiện lòng yêu nước trước hoạ xâm lăng của ngoại bang và đòi quyền tự do căn bản của mình, thì ngay lập tức bị nhà cầm quyền độc tài Việt cộng chỉ thị cho tay sai ra tay rình rập, ngăn cấm, đe doạ, hành hung, bắt bớ và tìm mọi cách để khủng bố người dân!...Thậm chí hiện tại lũ Việt cộng Ba Đình cầm đầu là Việt cộng Nguyễn phú Trọng đã sang Bắc Kinh ký 15 văn bản rước giặc Tàu vào cai trị trong tất cả các cơ quan Tỉnh, Thành để thẳng tay tàn độc, đàn áp đổ máu công dân Việt Nam yêu nước trên chính quê hương đất Việt! 

Cuộc biểu tình chống kháng của Người Việt Tỵ Nạn cộng sản trước Tổng lãnh sự Việt cộng tại Frankfurt nhân ngày Quốc Hận lần thứ 42 năm nay, đã qui tụ đông đảo đồng hương và Đoàn thể NVTNcs vùng Trung Nam Đức với số lượng hơn 250 người.  Từng người tham dự đã bày tỏ tinh thần chống cộng bất khuất của mình trong cuộc biểu tình, thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật, thể hiện những biểu thị và biểu kiến của người dân mà chính quyền sở tại tôn trọng, ủng hộ và bảo vệ.

Thay mặt Ban Tổ Chức, chúng tôi xin chân thành cảm tạ & tri ân tinh thần đoàn kết đấu tranh của tất cả quý vị đại diện Tổ chức, Đoàn thể, Đảng phái chống cộng, các cơ quan truyền thông và Đồng hương đã sốt sắng trợ lực cho BTC về mọi mặt để thực hiện thành công cuộc biểu tình và tuần hành với lượng người tham dự lên đến gần 250 người ngoài dự trù và xin phép với cơ quan công lực.

TM. Ban Tổ Chức trân trọng tường trình

 Ban Tổ chức có thu thập những đoạn phim ngắn về cuộc biểu tình & tuần hành nhân ngày tưởng niệm Quốc Hận lần thứ 42 tại Frankfurt, kính chuyển đến Qúy vị để tham tường!

Link lưu trữ hình ảnh do anh Nguyen Tin – Thuỵ Sĩ  thu được

Clip phim Youtube của Truong Nhân - Frankfurt

Clip phim Youtube của chị Thiên Kim - Straßburg

Hộp lưu trữ hình biểu tình tưởng niệm ngày  Quốc Hận lần thứ 42 của Le Thi Cam.



Xem thêm về biểu tình Ngày Quốc Hận 30.04.2017 tại Frankfurt:

http://viettudomunich.blogspot.de/2017/05/hai-ngoai-bieu-tinh-ngay-quoc-han-30.html#more