26.02.2022

Tổng thống Ukraine từ chối đề nghị giúp đỡ di tản của Mỹ- BBC

 Tổng thống Ukraine từ chối đề nghị giúp đỡ di tản của Mỹ

BBC

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã từ chối lời đề nghị của Washington để giúp sơ tán ông khỏi Ukraine, các hãng truyền thông Mỹ cho biết.
Ông Zelensky cho biết "cuộc chiến đã nổ ra. Tôi cần đạn dược chứ không phải một chuyến đi nhờ", hãng tin AP dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao cho hay.
Tờ Washington Post cũng dẫn lời các quan chức Mỹ và Ukraine nói rằng chính phủ Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng để giúp đỡ ông Zelensky.
Ông Zelensky đã được ca ngợi rộng rãi trên mạng xã hội vì phản ứng của ông đối với cuộc xâm lược của Nga.
Cựu diễn viên hài trước đó đã có một bài phát biểu xúc động, trong đó ông thề sẽ tiếp tục chiến đấu:
Ông nói: "Khi bạn tấn công chúng tôi, bạn sẽ nhìn thấy khuôn mặt của chúng tôi. Không phải lưng của chúng tôi."
Ông cũng đã đăng một video tự quay trước đó vào thứ Sáu cho thấy ông và các phụ tá chủ chốt ở thủ đô, bác bỏ các báo cáo rằng ông đã bỏ trốn khỏi Kyiv.
“Tất cả chúng tôi đều ở đây,” ông nói.
"Và sẽ tiếp tục như vậy."