04.05.2017

Cờ Vàng VNCH tại Hải Ngoại 30/4/2017

Cờ Vàng VNCH tại Hải Ngoại 30/4/2017



Tiểu Bang Georgia, Hoa Kỳ:
Hình Thống Đốc chụp  chung sau khi trao Nghị quyết cho Ban Lãnh Đạo Cộng đồng   
       
Ngày 27-4-2017, Thống đốc TB Georgia Nathan Deal đã ký tên công nhận, tuyên dương lá cờ Vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Dân chủ Tự do là di sản của Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt. Nghị quyết do Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Georgia đệ đơn xin từ năm 2005, sau đó mỗi năm được tái ban hành.


5 Điều chính trong Nghị Quyết:

Điều 1: Người Mỹ gốc Việt buộc phải rời bỏ quê hương trong sự sợ hãi vì chiến dịch tập trung cải tạo và trả thù của chính quyền cộng sản sau ngày Saigon thất thủ  30-4-75.

Điều 2: Nhiều Người Mỹ gốc Việt vào Hoa Kỳ , định cư tại TB Geogia qua nhiều năm tháng đã trở thành cư dân trung thành của Tiểu bang, họ đã đóng góp công sức, sự thành công to lớn trong nhiều lãnh vực: Chính trị, Văn hóa, Kinh tế, Thương mãi.

Điều 3: Hầu hết mọi cư dân Người Mỹ gốc Việt đều ôm ấp một di sản chung: Lá Cờ Vàng Ba sọc đỏ, lá cờ biểu tượng nếp sống  văn hóa cộng đồng, biểu tượng sự Tự do Dân chủ và phục hồi khả năng ấy chung  cho Người dân Việt.

Điều 4: Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt tiếp tục ôm ấp và phát triển sức mạnh tinh thần Tự do và Dân chủ, xem lá cờ là biểu tượng hữu hình được hãnh diện treo lên  để phô bày vinh danh sự thành công của cộng đồng.

Điều 5: Qua những lý do trên, Thống đốc TB Georgia Nathan Deal ký tên công nhận, tuyên dương lá cờ Vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Dân chủ Tự do là di sản của Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt, Một Cộng đồng thành công trong mọi lãnh vực.
                     

Sau khi nhận Nghị Quyết Vinh Danh Cờ Vàng mọi người ra Công Viên Tiểu Bang GA, mặt tiền Dinh Thống đốc để thực hiện Cuộc biểu tình ủng hộ Đồng bào trong Nước đứng lên đập bỏ tà quyền cộng sản.
                 
 




ROSEMEAD, California, Hoa Kỳ:

Đại lộ Valley thành phố Rosemead, California treo Cờ Vàng nhân 42 năm Quốc Hận 30-4





LỄ THƯỢNG KỲ VNCH TRƯỚC TIỀN ĐÌNH QUỐC HỘI CANADA, NGÀY 01/05/2017.


Nhân Mùa Quốc Hận năm nay, nhờ sự vận động của Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải, các chính Đảng Canada đã chấp thuận cho tổ chức Lễ Thượng Kỳ trước Quốc Hội Canada, 111 Wellington Street, Ottawa vào ngày Thứ Hai, 01-05-2017 lúc 1 giờ trưa với sự tham dự của các vị Dân Biểu, Nghị Sĩ và Đại Diện Chính Phủ Canada. 

Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Ontario giữ nhiệm vụ Thủ Quốc Kỳ và thực hành nghi thức Thượng Kỳ. 

Đây là Lần Đầu Tiên Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, Lá Cờ "Di Sản và Tự Do" là biểu tượng của những người Việt Nam yêu chuộng tự do được Thượng Kỳ trước Quốc Hội Liên Bang Canada tại Thủ Đô Ottawa, là một niềm hãnh diện chung cho những người Việt đang sinh sống tại quốc gia Canada nầy; đây cũng là cơ hội rất có ý nghĩa để Cộng Đồng Người Việtchào mừng ngày Quốc Khánh Canada 150 năm và cám ơn Chính phủ Canada đã công nhận Di Sản của Người Việt, ban hành Đạo Luật "Journey to Freedom Day" vào Tháng 4, 2015. 





Đại diện Chính Phủ chúc mừng Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, Lá Cờ "Di Sản và Tự Do", biểu tượng của người Việt tự do được Thượng Kỳ trước Quốc Hội Liên Bang, tại Thủ Đô Ottawa. 

Sau nghi thức hoàn tất Lễ Thượng Kỳ trước Quốc Hội và hô to những khẩu hiệu đòi hỏi nhân quyền cho Việt Nam, phản đối sự tàn phá môi trường của Công Ty Thép Formosa Hà Tĩnh với sự đồng lõa của Đảng Cộng Sản Việt Nam và hành động bán nước của Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt Nam, phái đoàn của Cộng Đồng Người Việt cùng di chuyển đến Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ để đặt vòng hoa tưởng niệm những anh hùng tử sĩ đã hy sinh cho Lý Tưởng Tự Do trong đó có những Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa. 



Theo tin Alfa Đặng Hoàng Sơn 

Canadian Media News on May 01, 2017

1) Ngày Monday, May 01,2017, tại đài 26-CBC news trên TV, có chiếu lui tới trong cả ngày-24 hours về cuộc họp tại Quốc Hội Canada.

Trong đó, đa số thành viên trong quốc hội đang choàng khăn cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Sự kiện này có tầm quan trọng đối với cộng đồng Việt Canada nói riêng và cộng đồng người Việt Hải Ngoại nói chung. 

Sự kiện Quốc hội Canada choàng khăn cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là nhờ sự vận động của Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải. Theo được biết, số khăn quàng Cờ Vàng này do Liên Hội Người Việt Canada và Ủy Ban Yểm trợ Dân Chủ Quốc Nội cung cấp.

Theo nhiều vị từ cộng đồng người Hoa cho biết là trên hệ thống Truyền hình người Hoa cũng có chiếu phần tin tức này. 

Trong khi đó, trước Tiền Đình Quốc Hội Canada, lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ được kéo lên từ từ trước sự chứng kiến của gần cả ngàn đồng bào từ các nơi kéo về Ottawa dưới cơn mưa tầm tả, và của nhiều du khách ngoại quốc và người dân các cộng đồng khác.