19.05.2017

Lễ Cầu Siêu cho anh Nguyễn Hữu Tấn – Victoria, Úc châu

Lễ Cầu Siêu cho anh Nguyễn Hữu Tấn – Victoria, Úc châu

Cái chết oan ức, tức tưởi của anh Nguyễn Hữu Tấn đã làm cho vợ con anh và gia đình vô cùng bàng hoàng, sửng sốt, uất nghẹn, đớn đau tột cùng. Nhưng anh Nguyễn Hữu Tấn không phải chỉ chết oan ức mà còn bị giết một cách thảm khốc, dã man - trên mình có nhiều vết thương, đầu có nơi bị mềm nhũn và cổ bị cắt gần đứt lìa. Đồng bào trong nước và cộng đồng người Việt trên toàn thế giới kinh hoàng, giận dữ và ghê tởm cái bản chất tàn ác, man rợ của loài CSVN.

Quá đổi xót xa, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Victoria đã tổ chức một buổi lễ cầu siêu cho anh Nguyễn Hữu Tấn, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, vào ngày Chủ Nhựt 14/05/2017, với sự tham dự đông đảo của đồng bào các tôn giáo.

Ông Huỳnh Quang Minh (Cố Vấn PGHH Liên Bang Úc Châu & Victoria) thay mặt cho BTC ngỏ lời cám ơn sự hiện diện của các vị đại diện Cộng Đồng, hội đoàn, đoàn thể, các tôn giáo bạn và đồng bào đã tham dự buổi lễ cầu siêu cho một tín đồ Hòa Hảo đã bị thảm sát nơi quê nhà. Điều này nói lên tấm lòng của đồng bào lúc nào cũng hướng về quê cha đất tổ và thật sự đau lòng trước hiện trạng của đất nước.

Trước khi chính thức cử hành lễ cầu siêu cho anh Nguyễn Hữu Tấn, ông Trần văn Be (MC) lần lượt mời một số các vị đại diện Cộng Đồng, hội đoàn, đoàn thể lên phát biểu, bày tỏ cảm nghĩ về cái chết của anh Tấn.

Ông Châu Hoàng Vũ (Hội Trưởng PGHH Victoria) cho rằng chúng ta đến với nhau hôm nay là để cùng nhau chia sẻ niềm đau, nỗi khổ ... bày tỏ tình liên đới, niềm cảm thông sâu sắc thân phận hết sức nghiệt ngã của cả một dân tộc đang bị cai trị bằng bàn tay sắt vô nhân tính của CSVN. Lòng người chùng xuống, với niềm nhức nhối tột cùng qua hình ảnh giết người tàn bạo, dã man, hết sức vô nhân của CSVN. Đây là một chính sách tính toán kỹ lưỡng của CSVN. Sau khi cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam ... PGHH là mục tiêu hàng đầu của chính sách triệt hạ tôn giáo của CSVN. Anh Nguyễn Hữu Tấn đã ra đi ... anh là ánh đuốc, là viên gạch trân quý của cuối con đường phá bỏ xiềng xích, gông cùm để đem tự do, hạnh phúc đến cho đồng bào của anh.

Ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu) - CSVN kêu gọi hòa hợp hòa giải, xóa bỏ hận thù nhưng lại gây ra bao thù oán cụ thể nhất là việc sát hại anh Nguyễn Hữu Tấn. Cái chết của anh là một tiếng gọi thức tỉnh (a wake up call) để cho tất cả mọi người chúng ta vì đất nước, vì quyền lợi của đồng bào mà phải xác định một con đường mà chúng ta phải làm ... chúng ta có bổn phận phải lên tiếng với chính quyền địa phương nhưng không ai thương người Việt Nam bằng chính chúng ta. Sự ra đi của anh Nguyễn Hữu Tấn là lời kêu gọi tinh thần chính nghĩa của cộng đồng Người Việt hải ngoại đồng thời cũng là một cáo trạng về sự tàn ác và vi phạm nhân quyền của CSVN.

Ông Lý Quốc Hùng (Châu Đạo Cao Đài Victoria) rất bàng hoàng về sự hy sinh quá lớn của anh Nguyễn Hữu Tấn. Khi mà đảng CSVN nắm quyền cai trị đất nước thì chúng ta biết được rằng cái ác đã lên ngôi, cái thiện phải tạm thời chùn bước. Nhưng mọi điều và vạn vật trước khi bước vào giai đoạn thoái trào thì phải đi đến tột đỉnh tức là phải có cao trào. Sự kiện anh Nguyễn Hữu Tấn hy sinh đánh dấu cao trào của cái ác, cái ác tột cùng. Khi cái ác đã lên đến cao trào, đỉnh điểm thì nó sẽ thoái trào và cái thiện sẽ lên ngôi. Đại diện cho tất cả tín hữu Cao Đài Victoria, ông Lý Phước Hùng, với tất cả lòng thành, đã trao lại cho ông Huỳnh Quang Minh (đại diện PGHH) một sự đóng góp nho nhỏ để chia buồn cùng gia đình của anh Tấn - một nghĩa cử trân quý, đầy ân tình.

Trước cái chết thảm thương của anh Nguyễn Hữu Tấn, ông Nguyễn Thế Phong (PCT Nội Vụ CĐNVTD Liên Bang Úc Châu) đã nhắc đến những cuộc thảm sát đẫm máu, dã man của CSVN đối với người dân vô tội bắt đầu từ thời HCM kéo dài mãi cho đến ngày hôm nay qua các vụ Cải Cách Ruộng Đất, Tết Mậu Thân, Đại Lộ Kinh Hoàng, trên đường chạy trốn CSVN vào những ngày, tháng trước 30/04/1975, trên đường vượt biên, vượt biển, kể cả người chết cũng không được yên với các vụ đập bỏ bia tưởng niệm tại Mã Lai, Nam Dương,... Ông Phong nhấn mạnh - đã đến lúc chúng ta không thể để những sự thảm sát man rợ tiếp tục xảy ra, không thể thờ ơ mà phải cùng nhau lên tiếng.

(Được biết ông Nguyễn văn Bon và ông Nguyễn Thế Phong đi dự buổi Hội Thảo Quốc Tế về Thảm Họa Môi Trường Formosa tại Washington DC, Hoa Kỳ, vừa mới về tới Melbourne sau một cuộc hành trình dài 25 giờ đồng hồ và chỉ kịp về nhà thay áo quần để đến tham dự buổi lễ cầu siêu).

Ông Đỗ văn Thắng (PCT Ngoại Vụ Hội CQN QLVNCH VIC) xác định CSVN là bọn khủng bố, không có chánh nghĩa, là một thế giới tà ma ác quỷ. Chúng ta phải đứng lên lấy lại đất nước vì chánh nghĩa sẽ thắng gian tà.

Ông Nguyễn Quang Duy (Cộng Hòa Thời Báo) nêu lên những điều phi lý, dối trá về cái video chạy tội của CSVN (gian mà không ngoan) đối với cái chết thảm thương của anh Nguyễn Hữu Tấn - hình mờ, không thấy mặt, người trong video mặc áo tù nhưng anh Tấn không phải là tù nhân, con dao rọc giấy nằm bên tay trái nhưng anh Tấn thuận tay phải, một người tự sát không thể nào tạo ra những vết cắt sâu, dài trên cổ như của anh Tấn, trên đầu anh Tấn có nơi bị mềm nhũn (vì bị đập bể đầu), anh Tấn là một người hiền hòa, tu tại gia thì không có lý do gì để mà tự sát.

Ông Trần Khánh Dư (TTK Giáo Hôi PGHH Liên Bang & Victoria) nói về chuyện hậu Nguyễn Hữu Tấn - Dùng phương tiện truyền thông để kêu gọi đồng bào quốc nội phải mạnh mẽ đứng lên tự bảo vệ, phản kháng lại sự áp bức, tàn ác bằng tất cả sức mạnh của sự phẫn uất và kêu gọi đồng bào hải ngoại hãy tiếp tay kéo sụp CSVN bằng con đường kinh tế.

Sau cùng, cô Minh Hiếu diễn ngâm bài điếu văn dâng lên hương hồn anh Nguyễn Hữu Tấn - thật ai oán, não nùng làm bao nhiêu người phải rơi nước mắt! Tiếp theo là lễ cầu siêu theo nghi thức tôn giáo diễn ra trong sự thương xót, ngậm ngùi của mọi người.

Melbourne
14/05/2017

Một số hình ảnh của buổi lễ cầu siêu - 








Điếu văn Anh Nguyễn Hữu Tấn

Anh Nguyễn Hữu Tấn ơi!
Tiễn Anh triệu giọt lệ rơi ...
Làm chăn nệm ấm cho người ra đi!
Tiễn Anh triệu lời thầm thì ...
Hương hồn phảng phất, nhìn về quê hương!
Tiễn Anh triệu triệu đoạn đường ...
Đưa Anh về cỏi vô thường xa xăm!
Tiễn Anh tôi gọc khóc thầm ...
Mong Anh yên nghĩ, dù thân lìa đầu!
Thôi Anh Tấn ngủ đi nghen!
Ngủ đi giấc ngủ thật sâu ...
Để hồn thanh thản quên sầu bay cao!
Anh là ngọn đuốc phóng lao ...
Giải thể đảng cộng cứu bao nhiêu người!
Mong Anh giữ mãi nụ cười ...
Niềm tin Anh tặng cho đời là đây ...

Thiên Thu Canada

http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/4813-4813