21.07.2016

Cô gái gốc Việt xinh đẹp làm chủ công ty truyền thông nổi tiếng tại Hoa Kỳ

„…hiện nay, thế giới có khoảng 62 triệu trẻ em gái không được đến trường. Với quy mô phủ sóng toàn cầu, Mogul mong muốn cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí như Harvard Business School và Coursera.“ (Tiffany Phạm)

Cô gái gốc Việt xinh đẹp làm chủ công ty truyền thông nổi tiếng tại Hoa Kỳ

Bằng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, Tiffany Phạm đã trở thành chủ của một công ty truyền thông nổi tiếng tại Mỹ. Cô gái người Mỹ gốc Việt này dù mới 29 tuổi nhưng đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục với những gì đã đạt được. Được biết Mogul là một trong những công ty truyền thông nổi tiếng tại New York.

Từ cô gái không biết tiếng Anh, nhờ kiên định theo đuổi mục tiêu, Tiffany Phạm từng bước vươn lên và sở hữu công ty truyền thông nổi tiếng Mogul tại New York, Mỹ.


Xinh đẹp, bản lĩnh và tài năng lẻ là những tính từ miêu tả cô gái người Mỹ gốc Việt – Tiffany Phạm. Dù mới chỉ 29 tuổi, cô đã khiến bao người ngưỡng mộ với bề dày thành tích của mình, trong đó có thành công với
Moguldiễn đàn dành cho phái đẹp, nơi thu hút 18 triệu thành viên mỗi tuần từ 196 quốc gia và 30.470 thành phố trên khắp thế giới.

Tiffany Phạm sinh năm 1986, là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Mogul – một trong những công ty truyền thông nổi tiếng tại thành phố New York.

Cô còn tham gia sản xuất bộ phim Girlfriend được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế 2010 và giành giải thưởng bộ phim được yêu thích năm 2011 do khán giả bình chọn. Cô cũng là nhà đồng sản xuất củaFunny Bunny, được trình chiếu tại Liên hoan phim Tây Nam năm 2015. Cô gái trẻ này còn sáng lập và tổ chức cuộc thi viết kịch bản quốc tế Bắc Kinh.

Tiffany là đồng tác giả của cuốn sách (tạm dịch: Từ chiến lược kinh doanh tới lộ trình công nghệ thông tin: Hướng dẫn thực hành dành cho các nhà quản lý và thành viên hội đồng quản trị).

Với những thành tích nổi bật,
cô được tạp chí Forbes vinh danh là một trong những người thành công nhất lĩnh vực truyền thông ở độ tuổi U30. Cô gái gốc Việt cũng được Business Insider bình chọn trong danh sách 30 phụ nữ quyền lực nhất ở lĩnh vực kỹ thuật. Cô còn lọt vào danh sách 30 phụ nữ dưới 30 tuổi có thể thay đổi thế giới của tạp chí Elle danh tiếng.


Tiffany từng là phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc, Microsoft, Bloomberg, bảo hiểm Prudential, Đại học Harvard, Đại học Wharton, Columbi.

Thành công không đến dễ dàng với bất cứ ai, Tiffany Pham cũng vậy. Từ cô gái không thể nói tiếng Anh, nhờ kiên trì xem phim, đọc sách báo và nghe bản tin, Tiffany Phạm nhanh chóng nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình.

Tiffany cho hay, trong gia đình, bà và mẹ là những người có ảnh hưởng lớn nhất tới lý tưởng sống của mình. Nếu như mẹ là người giúp cô trở thành mẫu phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ thì bà là người truyền cảm hứng cho cô theo đuổi sự nghiệp truyền thông.

Theo Huffington Post, bà của Tiffany am hiểu sâu sắc về văn hóa nhiều nơi trên thế giới, nhất là châu Á. Bà luôn nỗ lực giúp người dân quanh làng cập nhật tin tức với hy vọng giúp họ hiểu biết hơn về xã hội bên ngoài. Chính vì thế, sau khi bà qua đời, cô bé Tiffany 14 tuổi quyết tâm thực hiện tiếp tâm nguyện của người bà đáng kính.

Để nuôi ý tưởng của mình, sau khi tốt nghiệp hai đại học danh tiếng tại Mỹ (ĐH Yale và Harvard), Tiffany làm 3 công việc cùng một lúc: Xây dựng chiến lược cho kênh phát thanh và truyền hình tại hệ thống truyền thôngColumbia CBS, liên doanh với chính quyền Bắc Kinh và sản xuất phim tài liệu nhằm nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về các vấn đề xã hội.

Nhờ bản lĩnh, tài năng, Tiffany được nhiều cô gái trẻ ngưỡng mộ. “Hàng ngày, tôi nhận được thậm chí nghìn lá thư từ các bạn gái để xin lời khuyên. Họ muốn biết tôi đọc và xem video gì mỗi ngày để thành công” – Tiffany chia sẻ.

Tôi nhận ra, chúng ta cần tạo một “sân chơi” online, nơi các cô gái có thể cùng nhau kết nối, chia sẻ thông tin, kiến thức, ý tưởng để trở nên mạnh mẽ và hiểu biết hơn.

Tiffany thức dậy lúc 3 giờ sáng để ăn và tự học cách mã hóa fameworkRuby on Rails. Sau thời gian dài nỗ lực không ngừng nghỉ, cô xây dựng thành công phiên bản đầu tiên của Mogul.

Trong quá trình gây dựng sự nghiệp, cô cũng gặp không ít thử thách trong việc quản lý công ty do tốc độ phát triển của Mogul vượt quá sự mong đợi của Tiffany. Trong 2 năm đầu tiên, Tiffany phải đối mặt nhiều khó khăn. Trong đó, việc xây dựng cơ cấu vận hành Mogul là thách thức lớn nhất. “Một mình tôi phải hỗ trợ hàng triệu người dùng ngay trong tuần đầu tiên”.

Để giải quyết khó khăn này, Tiffany mời những bạn thân nhất và những người từng cộng tác với mình, đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại Mogul.
Đến nay, công ty phát triển mạnh mẽ với 1.500 nhân vật có ảnh hưởng, 2.500 đại sứ toàn cầu, 3.500 cố vấn, 20.000 đối tác và hàng triệu người dùng Mogul.

Chia sẻ với báo giới, cô cho biết bí quyết để thành công quản lý doanh nghiệp chính là việc bạn
phải biết giữ ngọn lửa đam mê để không ngừng phát triển dù gặp nhiều thử thách.

Đồng thời, bạn cần
tích cực tham gia nhiều hoạt động để trau dồi và phát triển các kỹ năng cần thiết đến công việc. Ví dụ, nếu cần nâng cao kỹ năng quản lý, bạn cần tìm những việc liên quan kỹ năng này. Hiện nay, với sự phát triển không ngừng, sự cạnh tranh ngày càng cao, bạn khó có cơ hội thực tập trong các công ty, doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, bạn có thể tham gia vào các tổ chức tình nguyện để tích lũy và nâng cao kỹ năng này.

Trong tương lai, Tiffany mong muốn tiếp tục phát triển Mogul theo định hướng cập nhật thông tin, cơ hội phát triển và chất lượng giáo dục.

Theo thống kê, hiện nay, thế giới có khoảng 62 triệu trẻ em gái không được đến trường. Với quy mô phủ sóng toàn cầu, Mogul mong muốn cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí như Harvard Business School và Coursera. Thậm chí, công ty còn cung cấp một kênh dành riêng cho chị em phụ nữ để giải đáp những thắc mắc của họ về cuộc sống, sự nghiệp… và còn nhiều khóa học cũng như giải thưởng giá trị giúp chị em phụ nữ có thể thoải mái thể hiện năng lực của bản thân” – nữ CEO chia sẻ vớiHuffington Post.

Xinh đẹp, bản lĩnh và tài năng có lẽ là những tính từ chính xác nhất để miêu tả cô gái người Mỹ gốc Việt – Tiffany Pham. Dù mới chỉ 29 tuổi nhưng cô đã khiến bao người ngưỡng mộ với bề dày thành tích của mình khi là người sáng lập ra công ty truyền thông Mogul nổi tiếng nhất nhì New York, Mỹ.

hoalyly@vietbf sưu tầm