26.03.2017

NGƯỜI VIỆT HỌC VÕ VIỆT ĐỂ GIỮ NƯỚC VIỆT HỌC VÕ VIỆT ĐỂ BẢO VỆ DÂN VIỆT

Một đoạn tâm tình mùa Giỗ Tổ 2017
Xin được chia sẻ đến các Thế Hệ Thanh Niên Hiện Đại

NGƯỜI VIỆT HỌC VÕ VIỆT ĐỂ GIỮ NƯỚC VIỆT
HỌC VÕ VIỆT ĐỂ BẢO VỆ DÂN VIỆT

TRUNG ĐẠO Nguyễn văn Nhàn

(Lược trích và bổ sung thêm một đoạn tâm tình của Võ Sư Trung Đạo Nguyễn văn Nhàn- Võ Sư Trưởng Đại Gia Đình VOVINAM Việt Võ Đạo Hùng Vương gởi hàng ngũ Môn sinh tâm huyết tại Âu Châu nhân tổ chức Đại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương vào ngày 6.5.2017 tại Ober- Rahmstadt/Rohrbach, và Lễ Tưởng Niệm SángTổ VVN VVĐ vào sáng ngày 7.5.2017 tại Darmstadt-EU).
......

Trước hiện tình đất nước với hằng bao thảm hoạ suy vong , nào là môi trường ô nhiễm , thực phẩm độc hại, xã hội thối nát- băng hoại và đầy dẫy bất công bạo ngược khiến cho dân tình ngày thêm điêu đứng lầm than; nào là sự hiện diện của ngoại bang xâm lược ngày càng hung hăng lộ liễu tràn lan,báo hiệu thảm họa suy vong đang rất cận kề.


Cho nên hơn lúc nào hết, dưới khung trời tự do nơi Hải ngoại này, chúng ta cần phải có đủ định tâm cho việc HÀM DƯỠNG CHÍ KHÍ- KHỔ CÔNG LUYỆN TẬP- VĂN ÔN VÕ LUYỆN – và có sự quan tâm theo dõi tình hình biến động nơi quê hương của chúng ta nhiều hơn nữa. Vì mỗi một ngày trôi qua, ách vong nô càng phủ chụp gần hơn trên đầu dân tộc. Đây là bổn phận & trách nhiệm tối thiểu của một con dân mà chúng ta cần cố gắng !.

Với hằng bao nguy cơ đang chập chờn trước mắt, càng cho thấy rõ rằng việc Nuôi Dưỡng Hùng Khí Đấu Tranh Của Dân Tộc và nỗ lực Bảo Tồn Văn Hóa Việt Nam là một THẾ THỦ rất lớn, có tính cách lâu dài liên tục ở bất kỳ đâu, vào bất cứ hoàn cảnh thời cơ nào của đất nước. ĐẠI HỌA MẤT NƯỚC, chưa biết dân tộc ta có thể tránh được hay không giữa cục diện hôm nay, song chắc chắn nó sẽ không đau đớn, tang thương và đen tối cho bằng NGUY CƠ MẤT GỐC đang hủy diệt dần mòn Ý CHÍ & TINH THẦN DÂN TỘC của chúng ta. Vì cho dù dân tộc ta chưa đủ mạnh trong nhất thời để tự quyết định được số phận của mình, nhưng nếu hào khí đấu tranh vẫn tồn tại, trong tim can vẫn còn sôi sục dòng máu liệt oanh bất khuất của Giống Nòi Hồng Lạc, nghĩa là ta chưa bị MẤT GỐC trong cách sống thường ngày của chúng ta, thì trong tương lai chúng ta vẫn còn nguồn hy vọng.

Chính trang sử ngàn năm Bắc thuộc của Lạc Việt vào thiên niên kỷ đầu tiên từ năm 39- 938 đã chứng minh điều đó ! Đã cho thấy rõ rệt rằng dù không may MẤT NƯỚC nhưng không để bị MẤT GỐC thì dù trải dài cả ngàn năm , Ông cha ta vẫn tạo được thời cơ đứng vùng lên quật khởi. Nhờ vào đâu ? Nhờ vào ai?

Tất nhiên không nhờ vào ai hết, mà chính là nhờ vào nội lực của dân tộc và hiền tài của quốc gia mà lập nên được nền Tự Chủ . Khi cái „Gốc Việt“ là tinh thần yêu nước thương nòi và tinh thần chiến đấu chống ngoại xâm được điển trưng qua nền ĐẠO NAM & VÕ VIỆT ngàn đời của dân tộc Việt Nam ta vẫn được các thế hệ luân truyền tiếp nối thì bình minh dân tộc sẽ đến một ngày không xa.

Nói thêm về Đạo Nam, đó chính là đạo sống thường hằng của dân tộc Việt Nam thể hiện qua tín ngưỡng thờ cúng Tổ Tiên và các bậc Anh hùng dân tộc, coi trọng truyền nếp gia đình với các phẩm tính Hiếu- Trung- Nhân- Nghĩa. Đặc biệt qua tinh thần:

Cương nhu phối triển, trong loạn vẫn an định, trong nghèo vẫn cao sang, trong điêu đứng lầm than vẫn kiên gan chiến đấu, tuy luôn coi trọng nền tảng gia đình nhưng vẫn sẵn sàng xả thân báo quốc khi cần đến !

Còn Võ Việt ấy chính là kỹ thuật chiến đấu và phương lược đấu tranh để sống còn của người Việt mà những chiến công lừng lẫy : đuổi Tần (214 tr.CN)- đánh Hán (Đông Hán: năm 40/Nam Hán: năm 938)- đuổi Nhà Lương (541/ 550)- phạt Tống (981/1075)- bình Chiêm (1044-1069-1104-1252-1390-1471..) - dẹp Lão Qua & Bồn Man (1479)- 3 lần đại phá Mông Cổ (1257-1284-1288)- đánh đuổi quân Minh (1427)- đại phá Mãn Thanh (1789), và công cuộc đánh Pháp đuổi Nhật thời cận đại ... vừa giữ được nước, vừa mở được cõi, liên tục hơn 4 nghìn năm lịch sử đã hình thành được cái bản sắc kiên cường của dân tộc Việt.

Trước 1975, Môn Phái Vovinam Việt Võ Đạo đã từng lưu truyền cặp đối :

VÕ VIỆT LUYỆN THÀNH TRĂM HỌ NỨC LÒNG THỀ PHỤC VIỆT-

ĐẠO NAM TU TẬP NGÀN ĐỜI NỐI SỬ NGUYỆN HƯNG NAM

Nhưng ngày nay, trong nước với sức tàn phá của chủ nghĩa Cộng sản dù chỉ mới hơn 70-80 năm, còn ngoài nước chỉ mới hơn 40 năm xa xứ mà cách sống và sự quan tâm về Người Việt- Nước Việt của các thế hệ 1-2-3 ngày càng thêm mơ hồ phai nhạt, đã báo động về mối nguy cơ mất gốc đang ngày càng đe dọa dân tộc chúng ta. Ngày nào, mà sức đối kháng và TÍNH VIỆT HỒN NAM không còn được biểu lộ hay nuôi dưỡng tiềm ẩn qua cách sống thường ngày của chúng ta nữa, ngày đó chắc là vô cùng tang thương- đen tối lắm thay ! Bởi vậy hơn bao giờ hết, dù đang sống ở trong hay ngoài nước, chúng ta vẫn phải luôn nhớ rằng mình là một người Việt Nam dù đang là công dân của quốc gia nào đi chăng nữa, hoặc đang phải đau đớn sống dưới ách thống trị ngu dân- diệt chủng của ngoại bang và tay sai ngay chính trên quê hương của mình, thì ngày đó dân tộc ta vẫn còn hy vọng có ngày quật khởi. Bằng không, dân tộc ta sẽ còn biết trông cậy vào đâu ?!..

Chính vì thế, song song với sự khẳng định của dân tộc Việt Nam trong những đợt xuống đường tranh đấu hiện nay: NƯỚC VIỆT CỦA NGƯỜI VIỆT (dù sự khẳng định này rồi đây sẽ được trả giá bằng chính máu lệ của biết bao thế hệ đấu tranh), thì khắp mọi miền đất nước Việt Nam phải kịp thời đồng loạt đứng vùng lên, tung cao khẩu hiệu để hỗ tương :

NGƯỜI VIỆT HỌC VÕ VIỆT ĐỂ GIỮ NƯỚC VIỆT
HỌC VÕ VIỆT ĐỂ BẢO VỆ DÂN VIỆT

Hy vọng các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam hiện đại, đặc biệt là các thế hệ môn sinh VOVINAM VVĐ & Các Môn võ Cổ Truyền Việt Nam trong quốc nội hôm nay có đủ hùng tâm chính khí chọn con đường này để dấn thân, để giữ vững Gốc Việt, và để xứng đáng làm một người Việt Nam biết đồng hành cùng dân tộc. .....

Darmstadt-EU, ngày 24.3.2017


TRUNG ĐẠO NGUYỄN VĂN NHÀN