27.11.2017

THU HỒI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ LUẬT SƯ - LNHT

THU HỒI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ LUẬT SƯ
Lê Nguyễn Hương Trà


Chiều nay 26.11, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật, xóa tên luật sư Võ An Đôn khỏi danh sách đoàn LS Phú Yên với phiếu thuận là 66,66%. 


Theo quy định tại Điều 18 Luật Luật sư v/v “Thu hồi chứng chỉ hành nghề Luật sư”, thì việc xoá tên được coi như rút thẻ hành nghề; Khi đó các hoạt động pháp lý không được thực hiện với vai trò là luật sư nữa. Quyết định trên có hiệu lực ngay từ ngày ký, dù có khiếu nại hay không!




Luật sư Võ An Đôn (1977) là trưởng Văn phòng luật sư Võ An Đôn, tại tỉnh Phú Yên. Anh được biết đến nhiều khi tham gia một số vụ án được cho là nhạy cảm như các vụ kiện liên quan tới công an đánh chết người, dân oan, gần đây là vụ của chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm). 

Vào giữa tháng 8.2017, LS Võ An Đôn đã nhận được văn bản “Thông báo xem xét kỷ luật Luật sư” do Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Phú Yên Nguyễn Hương Quê ký. Theo văn bản đó, thì lý do là “Trên trang mạng xã hội facebook Đôn An Võ có nhiều bài viết nói xấu LS, đăng tải các clip phỏng vấn giữa LS Võ An Đôn với các đối tượng ở nước ngoài với các nội dung kích động, xuyên tạc không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước và giới LS Việt Nam”.

Như vậy, trong phiên phúc thẩm Mẹ Nấm Quỳnh ngày 30.11 tuần sau sẽ không có mặt luật sư Đôn!