23.10.2015

40 năm TRI ÂN-HỘI NGỘ-DẤN THÂN - Lê Trung Ưng (Odenwald)

40 năm TRI ÂN-HỘI NGỘ-DẤN THÂN



Hội Trường Centre Culturel Marcel Marceau nằm ngay trung tâm thành phố Straßburg và chiếm một diện tích rộng lớn. Chung quanh Hội Trường là một rừng cây cao với những lối vào từ đường cái quan phía trước và phía sau Hội Trường tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và thơ mộng.

Với chiều ngang 16 mét và chiều sâu ước khoảng 7 đến 8 mét của sân khấu cùng với giàn đèn ở trần của Hội Trường, lối kiến trúc này để dành cho những buổi tổ chức Concer hoặc Theater.

Thành phố Strassburg nằm sát biên giới Đức, tuy nhiên hầu hết Thành Viên của Hội Ái Hữu cũng như thành phần của Ban Tổ Chức đều phải vượt quãng đường trên 200km mới đến địa điểm tổ chức ngoại trừ anh Hội Trưởng.


Vì là Hội Ái Hữu người Việt miền Trung tỵ nạn cộng sản tại Âu Châu nên Thành Viên sống rải rác khắp nơi. Một số Anh Chị đã phải vượt quãng đường trên 600-700 cây số và đến trước 2-3 ngày để chuẩn bị cho buổi tổ chức. Anh Hồ Ngọc , Anh Chị Mẫn Hiền từ Berlin phía Đông của nước Đức, Chị Minh Châu từ Bochum phía Bắc của nước Đức. Chị Kim Ngọc từ Liège Bỉ Quốc , chị Bích Thủy từ miền Trung Đức, Chị Long Thanh từ miền Trung Đức, Cô giáo Doãn từ München và Anh Chị Lê Huế từ Ravenburg Nam Đức . Đây phải nói là một nỗ lực và nhiệt tình trong sinh hoạt Hội Đoàn của Qúy Anh Chị.

Đoàn Lân đến từ Liège của Võ Sư Võ Tân Tiến VoViNam Việt Võ Đạo chào đón Quan Khách, 18 :00h tiếng trống ròn rã ,vui nhộn hướng toàn thể quý vị quan khách về sân khấu để chuẩn bị làm lễ khai mạc : 40 năm Hội Ngộ-Tri Ân-Dấn Thân.

Trước bàn thờ Tổ Quốc, với Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ . Trong sự trang nghiêm, như từ xa thẳm hồn thiêng sông núi bao trùm không gian, nơi những người con của Tổ Quốc đang vọng về quê Cha đất Tổ để xót thương ngậm ngùi; xót thương cho số phận nghiệt ngã của Dân Tộc, ngậm ngùi cho số phận phải làm kẻ lưu vong. Bài Quốc Ca của Việt Nam Cộng Hòa một thời của Hòn Ngọc Viễn Đông được Ban Hành Lễ cùng Quan Khách tham dự cất cao và hùng hồn trong từng lời nhắc nhở con dân Việt Nam..´´hy sinh tiếc gì thân sống…´´. Sống nhục, sống làm chi cho chật đất!
                          
Phút mặc niệm để nhắc nhở đến công ơn giữ nước và dựng nước của Tiền Nhân, để tưởng nhớ đến những anh hùng Vị Quốc vong thân mà trong số đó, cách đây 40 năm ,ngày 30 tháng Tư cộng sản Việt Nam tay sai cộng sản Quốc Tế Nga Tàu đã cướp lấy miền Nam trong sự hoảng sợ của nhân dân miền Nam; Trung Tướng Nguyễn Khoa Nam, Thiếu Tướng Trần Văn Hai, Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng và Trung Tá Nguyễn Văn Long lấy cái chết của mình để tô thắm và điểm son thêm màu cờ Tổ Quốc. Phút mặc niệm để tưởng nhớ hàng trăm ngàn Thuyền Nhân đã vĩnh viễn nằm lại dưới lòng Đại Dương làm mồi cho cá vì sự tàn bạo, dã man không có tình người dưới sự thống trị của đảng cộng sản Việt Nam .


Ông Nguyễn Minh Chính, Ông Nguyễn Văn Rị, Ông Lê Trung Ưng  trong Quốc Phục khăn đóng áo dài thắp nhang và đọc Văn Tế trước bàn thờ Tổ Quốc dưới sự hướng dẫn của Ông Nguyễn Hữu Dõng. Bài Văn Tế gây xúc động quan khách, nhiều vị đã không cầm được nước mắt. Bài Văn Tế được viết bởi Ông Nguyễn Hữu Dõng Hội Trưởng Hội người Việt tỵ nạn cộng sản tại Köln.                      


Bài Văn Tế được Hỏa Tế sau khi Ông Lê Trung Ưng đọc trước bàn thờ Tổ Quốc đã chấm dứt phần nghi lễ của buổi tổ chức.

MC Hạt Sương Khuya và MC Mỹ Linh đến từ Paris –Pháp Quốc giới thiệu chương trình tiếp nối . Múa rước cờ là một màn trình diễn độc đáo của VOVINAM Việt Võ Đạo Liège dưới sự chỉ đạo của Võ Sư Võ Tân Tiến, nơi nào có Cờ Vàng, nơi nào có đấu tranh hầu như khắp cả Âu Châu đều có sự hiện diện của Việt Võ Đạo Liège. Cờ Vàng là linh hồn của người Việt Quốc Gia, sau 40 năm và mãi mãi , Việt Nam Cộng Hòa vẫn bất diệt. Việt Nam Cộng Hòa ´´chôn mà chưa chết´´ bởi ´´chúng ta vẫn còn đây´´ chúng ta là linh hồn, ´´Cờ Vàng´´ là linh hồn của Việt Nam Cộng Hòa. Đó là điều khẳng định.

19:00h  Ông Nguyễn Minh Chính Hội Trưởng Hội Ái Hữu người Việt miền Trung tỵ nạn cộng sản tại Âu Châu thay mặt Hội và Ban Tổ Chức đọc diễn văn chào mừng Quan Khách và giới thiệu Quan Khách tham dự.                     


-Bà Thượng Nghị Sỹ Dominique Gillot cựu Bộ Trưởng Xã Hội đến từ Paris.
-Qúy Ni Sư chùa Phổ Hiền Strassburg.
-Qúy Sư chùa Lào Strassburg.
-Ông Bà Lê Văn Yên Phong Trào Giáo Dân Cơ Sở Tống Viết Bường Đức Quốc.
-Ông Nguyễn Quốc Nam đại diện cộng đồng tại Paris.
-Bà Phạm thị Nga Hội Trưởng Hội Cao Niên Frankfurt.
-Bà Phi Nga Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Văn Hóa Frankfurt.
-Ông Nguyễn Văn Rị đại diện Liên Hội người Việt tỵ nạn cộng sản Đức Quốc, dại diện hội người Việt ty nạn cộng sản tại Mönchengladbach.
-Ông Nguyễn Hữu Dõng đại diện Hội người Việt tỵ nạn cộng sản tại Köln.
-Ông Lưu Phát Tấn đại diện nhóm Vinh Danh Cờ Vàng đến từ Hòa Lan.
-Bà Nguyễn Thị Bình đại diện Ban Văn Vũ Điểm Sáng đến từ Darmstadt-Đức Quốc.
-Tiến Sỹ Nguyễn Đăng Trúc đến từ Paris.
-Đạo Hữu Trí Lực đến từ Thụy Điển.
-Nhiếp ảnh gia Võ Sỹ Liêm đến từ Köln – Đức Quốc.

Để nói lên sự tri ân, MC Hạt Sương Khuya và Mỹ Linh giới thiệu Ca Sỹ Ngọc Huệ đến từ München-Đức Quốc cùng hoạt cảnh do đạo diễn Xuân Hương cũng đến từ München trong ca khúc ´´Một ngày Việt Nam và Bước chân Việt Nam´´.Đồng thời những hình ảnh của những thuyền nhân không chấp nhận sống dưới chế độ vô nhân bản của nhà câm quyền cộng sản cũng được chiếu lên màn hình.

Tiếp theo chương trình phần 1 là lời phát biểu của Quan Khách, đáng tiếc Ông Bernard Koucher Thuyền Trưởng của con tàu Ánh Sáng ( Ile de la Lumière ) cứu vớt người tỵ nạn lại không tham dự được. Bà Thượng Nghị Sỹ Dominique Gillot cựu Bộ Trưởng Bộ Xã Hội đến từ Paris chia sẻ nỗi lòng cùng người Việt tỵ nạn và trình bày lại lời chia sẻ của Ông Bernard Kouchener, Thuyền Trưởng của con tàu Ánh Sáng.
                     

Sau màn vũ múa nón của Ban Vũ Strassburg, hàng trăm ngọn nến được đốt sáng lên để Cầu Nguyện Cho Quê Hương- ´´Đêm nguyện cầu ´´được hai Ca sỹ Bích Phượng và Thy Kim diễn đạt. Tiếng ca hòa lẫn trong ánh sáng chập chờn của ngọn nến là nỗi đau buồn khôn nguôi của những người Việt lưu vong xứ người với một niềm tin ngày mai sẽ thắp sáng lại Quê Hương, sẽ đốt cháy bóng đêm ma quái mà bè lủ tay sai cộng sản bao trùm lên quê Cha đất Tổ. 



20:00h Lời phát biểu của Đại Diện các Hội Đoàn :
-Ông Nguyễn Quốc Nam đến từ Paris, đại diện Cộng Đồng người Việt tại Paris.
-Ông Nguyễn Văn Rị đến từ Mönchengladbach đại diện Liên Hội người Việt tỵ nạn cộng sản tại Đức Quốc đồng thời cũng đại diện cho Hội người Việt ty nạn cộng sản tại Mönchengladbach.
Hội Nghị Diên Hồng được hợp ca bởi Hội Ái Hữu và toàn thể Ca Sỹ đã chấm dứt chương trình phần 1 của buổi tổ chức.

MC Phạm Công Thành đến từ Odenwald Đức Quốc, phối hợp cùng MC Hạt Sương Khuya và Mc Mỹ Linh đến từ Paris điều khiển chương trình phần 2 của buổi tổ chức . Phần Văn Nghệ này được sự đóng góp và hổ trợ của nhiều danh ca đến từ nhiều phương trời của Âu Châu. Đặc biệt có sự đóng góp của hai Ca Sỹ đến từ Áo Quốc , Ca Sỹ Thanh Tùng và Minh Châu đến từ Linz .Ngoài ra còn có Huy Vũ solo kèn Saxco cũng đến từ Áo.

Phần vui nhộn và hấp dẫn được xen lẫn vào chương trình là phần xổ số Tombola, Huỳnh Thanh Hà là danh hài của Đức Quốc được coi là nối tiếp của danh hài Trần Văn Trạch trước năm 1975. Anh cũng là người có mặt trên chín tầng cây số. Đâu có đấu tranh, ở đó sẽ có Anh.
Trở lại phần Văn Nghệ, chương trình phong phú với những bài ca điệu vũ có ý nghĩa, với sự đóng góp :
-Ban Vũ Strassburg.
-Ban Vũ Lào .- Strassburg.
-VOVINAM – Việt Võ Đạo Lìege.
-Danh Hài Huỳnh Thanh Hà đến từ Mönchengladbach- Đức Quốc.
-Ca Sỹ Quỳnh Chi đến từ Krefeld – Đức Quốc.
-Ca Sỹ Thy Kim đến từ Mönchengladbach.
-Ca Sỹ Vũ Xuân Phong đến từ Stuttgart-Đức Quốc.
-Ca Sỹ Minh Châu đến từ Linz – Áo Quốc.
-Ca Sỹ Thanh Tùng đến từ Linz-Áo Quốc.
-Huy Vũ kèn Saxco đến từ Áo Quốc.
-Nhà thơ Thiên Kim –Strassburg.
- Ca Sỹ Ngọc Huệ đến từ München – Đức Quốc.
-Xuân Hương đạo diễn hoạt cảnh đế từ München.
-Ca Sỹ Ngọc Yến đến từ Frankfurt.
-Ca Sỹ Bích Phượng đến từ Frankfurt.
-Ca Nhạc Sỹ Nguyễn văn Nghệ đế từ München.
-Ca Sỹ Kiều Nhiên – Hạnh đến từ Pháp Quốc.
-Ban Nhạc Straßburg.
-Âm thanh Minh Anh đến từ Frankfurt.
-Quây phim Cô Kim Loan đến từ Trung Đức.
Buổi tổ chức kết thúc vào lúc 24:30 giờ.

20.10.2015
Lê Trung Ưng – Odenwald

Toàn bộ hình ảnh : 40 năm Tri Ân-Hội Ngộ-Dấn Thân:


Hội Ngộ Bốn Mươi Năm

Bốn mươi năm hận buồn viễn xứ
Mong đợi chung lo ngày hội ngộ
Giờ vui đã đến ước mơ thành
Trời Tây Âu một vòng nối lại
Đất Strasbourg tình thân phố lạ
Gọi mời nhau dự hội nơi đây
Bao khuôn mặt rạng ngời tươi tắn
Trao hỏi nhau ánh mắt nụ cười
Hội trường trang nghiêm cùng đông đủ
Quý Đồng Hương, Thân Hữu, Hội Đoàn...
Giờ khai mạc mang đầy khí thế
Quốc Ca vang vọng dục lòng nhau
Cảm xúc dâng trào tận đáy tim
Vì Tổ Quốc đấu tranh không chùn bước
Đường dù dài ta càng quyết chí
Đoàn kết đi thôi, đừng chia rẽ lối
Ông Bà, Anh Chị cùng các Cháu
Không quản ngại chung về một lối
Ca Sỹ giúp vui dồi dào hào hứng
Góp phần văn hóa tô điểm quê người
Các Chị ẩm thực đảm đang nhận lãnh
Sanh nắn ra đủ món đậm đà
Mang hương vị ba miền đất nước
Ôi nói sao hết niềm vui nổi nhớ
Hẹn lần sau tái ngộ bên nhau
Cùng ca vang khúc hát khải hùng
Giành Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền
Cho Việt Nam hạnh phúc mãi trường tồn
Đời con cháu hiển vinh muôn thuở

Hoa Xứ Huế 2015