21.12.2015

Chuyện bên lề kỳ thi Hoa hậu Hoàn Vũ tại Hải nam, Trung cộng.

Chuyện bên lề kỳ thi Hoa hậu Hoàn Vũ tại Hải nam, Trung cộng.

Do nhắc đến biển đảo, hoa hậu Việt Nam bị ban tổ chức Trung Cộng xử ép

Trần Ngọc Lan Khuê và bản đồ Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa 

Người đẹp Việt Nam đi dự giải Hoa Hậu Thế Giới 2015 vừa lên mạng xã hội Facebook để thổ lộ những nỗi uất ức trước những bất công mà cô phải gánh chịu, khi tham gia cuộc thi sắc đẹp toàn cầu tại đảo Hải Nam, Trung Hoa lục địa.


Đêm chung kết Hoa Hậu Thế Giới 2015 đã kết thúc tối Thứ Bảy ngày 19 tháng 12, và chiếc vương miện thuộc về người đẹp Phi Luật Tân, Pia Alonzo Wurtzbach, Á Hậu 1 là Ariadna Gutierrez, người đẹp đến từ Colombia và Á hậu 2 là cô Olivia Jordan, người Mỹ. Người đẹp Việt Nam, cô Trần Ngọc Lan Khuê 23 tuổi, lọt vào nhóm 11 thí sinh hàng đầu và thắng giải thiết kế áo dạ hội. Chuyên trang sắc đẹp GlobalBeauties ngay trong ngày Thứ Bảy đưa ra bảng xếp hạng cuối cùng, trong đó Lan Khuê được dự đoán sẽ đứng thứ 6 chung cuộc.


Nhưng theo thông báo trên Facebook, Lan Khuê cho biết cô đã “khóc cạn nước mắt” khi không được xuất hiện trong tiết mục mở màn “Dances of the World”. Sự hiện diện trong tiết mục múa này được xem là niềm vinh dự lớn cho mỗi đại diện khi thể hiện được văn hóa của dân tộc mình trước bạn bè thế giới. Nhưng cả người đẹp Việt Nam và các khán giả ủng hộ cô đều ngỡ ngàng, khi vào phút chót, cô bị thay thế bởi thí sinh Trung Hoa cộng sản.

Giới quan sát cho rằng, người đẹp Việt Nam có thể đã bị ban tổ chức Trung cộng trù dập, sau khi cô công khai đưa bản đồ Việt Nam với hình ảnh và tên của hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa vào cuốn phim dự án mang tên “Beauty with a Purpose”, được phát trên kênh YouTube của cuộc thi.



Á Hậu Colombia ngậm ngùi trả lại vương miện cho Hoa hậu Phi Luật Tân

Thí sinh Colombia ngậm ngùi trả lại vương miện cho Phi Luật Tân vì MC công bố nhầm kết quả.
Trước đêm chung kết Miss Universe (Hoa hậu hoàn vũ) diễn ra, đã có nhiều tin đồn về việc thí sinh đến từ Phi Luật Tân sẽ đăng quang.
Trong đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2015, một tình huống bất ngờ đã xảy ra và trở thành biến cố “khủng khiếp” nhất trong lịch sử Hoa hậu khi MC công bố nhầm tên người đăng quang ngôi vị cao quý dẫn đến việc BTC cũng trao nhầm vương miện Hoa hậu.
Cụ thể, sau khi công bố thí sinh đến từ Mỹ – Olivia Jordan giành ngôi Á hậu 2, MC Steve Harvey tiếp tục công bố người đạt giải Á hậu 1 và người đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2015.
Nhưng thay vì công bố thí sinh đến từ Phi Luật Tân đăng quang ngôi Hoa hậu cao quý, thí sinh Colombia giành ngôi Á hậu 1 thì MC đã công bố nhầm thành thí sinh Ariadna Gutierrez đến từ Colombia đăng quang ngôi Hoa hậu và Pia Alonzo Wurtzbach đến từ Phi Luật Tân giành ngôi Á hậu 1.
Sự nhầm lẫn này đã khiến Hoa hậu hoàn vũ 2014 trao nhầm vương miện Hoa hậu cho thí sinh đến từ Colombia, trong khi lẽ ra cô chỉ đạt giả Á hậu 1. Trong khi trong tấm phong bì công bố kết quả đã ghi rõ danh hiệu của cả 3 thí sinh.

Tấm phong bì ghi rõ kết quả nhưng bị MC công bố nhầm.

Đây được coi là lỗi nghiêm trọng của MC Steve Harvey và trở thành sai lầm khủng khiếp nhất trong lịch sử Hoa hậu nói chung và Hoa hậu Hoàn vũ nói riêng.

Và khi Ariadna Gutierrez – thí sinh đến từ Colombia còn đang nở nụ cười hạnh phúc và đầy tự hào khi đội chiếc vương miện cao quý, giơ cao lá cờ của quốc gia mình thì MC lên sân khấu và tuyên bố đã đọc sai thông tin và trao nhầm vương miện khiến thí sinh Colombia “đứng hình” vì quá sốc và thí sinh Phi Luật Tân ngỡ ngàng.

Sau đó, chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã được trao lại cho đại diện Phi Luật Tân.