04.04.2016

Thư kêu gọi giúp Ts Neudeck

Thư kêu gọi 

Kính gửi qúy vị Chủ Tịch các hội người VN Tị Nạn CS tại Đức,Chủ Tịch các đảng phái Quốc Gia,  Chủ Tịch các hội đoàn,  và các anh chị em các bạn thư kêu gọi quyên góp cho TS Neudeck là vị Đại Ân Nhân cuả người VN Tị Nạn CS qua con tầu Cap Anamur-MOAS .



Chúng ta hầu như tất cả đều trực tiếp hoặc gián tiếp là người mang ơn TS Neudeck .

Xin qúy vị giúp phổ biến thư kêu gọi này trong các trang web, blog của hội đoàn mình và giúp cho nhiều người biết ủng hộ việc làm của TS Neudeck.

Xin chân thành cám ơn kính chúc qúy vị và toàn thể gia quyến luôn an vui và hạnh phúc 

Kính chào 

Ban Cố Vấn và báo chí LĐCGVN tại Đức 
Dinh Kim Tan




Kính gửi Quý Vị,

cách đây 37 năm ở tuổi 40 Ts. Neudeck đã chạy ngược chạy xuôi để vận động và quyên góp tài chánh cho tàu Cap Anamur. Tàu Cap Anamur đã cứu vớt 10.375 người Việt trên biển Đông thoát khỏi hiểm nguy tính mạng và hải tặc. Những người được cứu này đã được tỵ nạn tại nước Đức và nhiều nước trên thê giới và qua đó nhiều gia đình đã được đoàn tụ. Cộng đồng người Việt chúng ta ngày nay có cuộc sống ổn định và thành công trong nhiều lảnh vực. Vì vậy chúng ta vô cùng cảm tạ Ts. Neudeck đã cứu và cho chúng ta một cuộc sống mới. 

Khi thấy cảnh người vượt biển ở vùng Điạ Trung Hải Ts. Neudeck một lần nữa tìm cách để giúp những người tỵ nạn. Ts. Neudeck liên kết chặt chẽ với Hội cứu người vượt biển có tên MOAS và ở tuổi 77 Ông kêu gọi cộng đồng người Việt chúng ta và đặc biệt là những người đã từng vượt biển giúp đỡ tài chánh cho chiếc tàu cứu người của MOAS. "Tôi ước mong những công dân Đức gốc Việt một lần nữa hãy quyên góp hỗ trợ chúng tôi, vì không một người Đức nào có thể thấu hiểu được những gian nan khốn khó và hiểm nguy chết chóc trên biển cả bằng chính các bạn." Đó là lời kêu gọi của Ts. Rupert Neudeck, vị Ân Nhân đặc biệt của cộng đồng người Việt chúng ta. 

Để tỏ lòng biết ơn sâu xa tới Ts. Neudeck, xin Quý Vị đóng góp cho việc quyên góp này. Số tiền quyên góp sẽ được trao tới Ts. Neudeck ngày 15 tháng năm 2016. Để có thêm chi tiết mời Quý Vị mở xem thư quyên góp của Ông Chủ Tịch LĐCGVN tại Đức.

Số tiền quyên góp được sẽ được phổ biến thường xuyên trên trang mạng www.ldcgvn.com, www.ldcg.de và facebook (Quyên góp Cap Anamur – MOAS). Mời Quý Vị vào những trang mạng này để có thêm chi tiết và tài liệu.

Xin Quý Vị rộng lòng đóng góp, vận động và phổ biến tiếp chương trình quyên góp này để nó đạt được một kết quả xứng đáng với tâm trạng của cộng đồng người Việt Tỵ Nạn chúng ta, đó là "cứu người vượt biển, như chúng ta hoặc thân nhân chúng ta từng được cứu trên biển đông" và qua đó cũng "ghi ơn Ts. Neudeck đã cứu sống chúng ta khi xưa".

Kính Chào Quý Vị.

Nguyễn Duy Hoàng
Tổng Thư ký LĐCG Việt Nam tại Đức