16.08.2016

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN CHÚNG TA CHƯA LẬT ĐỔ ĐƯỢC CỘNG SẢN VN? - Đặng Chí Hùng

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN CHÚNG TA CHƯA LẬT ĐỔ ĐƯỢC CỘNG SẢN VN?

A. Nguyên nhân chủ quan (Người dân và giới đấu tranh):
*
1/ Một số lớn vẫn ngây thơ tin rằng chỉ có CS bây giờ mới xấu, HCM và đám CS “đời đầu” tốt. Cho nên chỉ cần yêu cầu thay vài tên CS bằng vài tên CS khác là …xong.

2/ Một số khác ngây thơ tin rằng CSVN có thể sửa đổi cũng như có thể vận động cộng sản quay về với người dân.


3/ Một số khác lợi dụng đấu tranh để kiếm Job “thơm” thông qua việc gào thét, bịa ra các hành động đấu tranh để kiếm tiền Hải Ngoại. Hải Ngoại thương tình, không biết đúng người hay không vội vã gửi tiền khiến cho CSVN ăn đủ kiều hối….

4/ Rất nhiều CSVN nằm vùng trong hàng ngũ đấu tranh để lái cuộc đấu tranh thiên về hô hào chung chung, XHDS ảo tưởng vv…để quên đi mục đích diệt cộng, đuổi Tàu.

5/ Mất đoàn kết từ chính bản thân tính kiêu căng, tự cho mình là lãnh tu, tài giỏi ( Điều này có phần phá hoại từ CS nằm vùng).

6/ Nhiều người dân do dân trí thấp bởi CSVN ngu hóa nên vô cảm và ỷ lại việc nước cho “ai đó” làm giúp mình.

7/ Giới đấu tranh không có cương lĩnh và việc làm quyết đoán, quyết liệt. Bị rơi vào thế ảo tưởng “bất bạo động” là duy nhất dẫn đến các phong trào cứ bị tiêu diệt dần.

8/ Người dân Hải Ngoại tiếp tục gửi tiền, du hí VN nên CSVN không chiến mà tự nhiên có tiền nuôi công an, quân đội.

9/ Đa phần thụ động, cuồng Mỹ và tin rằng Mỹ giúp VN vô điều kiện trong khi chính chúng ta không chịu làm gì cả.

10/ Giới đấu tranh gần như không hiểu thủ đoạn cũng như nỗi sợ của CS để đánh trúng vào yếu huyệt của CS đó là: Kinh tế, sự thật và sự vùng lên của người dân.

11/ Nói quá nhiều về “nhân quyền”, “Xã hội dân sự”…xa xôi, trong khi người dân Việt vốn dân trí thấp, họ cần chúng ta tuyên vận về vấn đề miếng cơm manh áo hoặc họa mất nước đến gần mới kích thích được lòng dân đứng lên.

B/ Nguyên nhân khách quan (Từ phía CSVN và các nước khác):

*

1/ Dùng chính sách ngu hóa từ mấy chục năm khiến dân trí thấp, ăn chơi, vô cảm.

2/ Dùng bạo quyền từ công an, quân đội để đe dọa, làm cho dân sợ hãi đứng dậy.

3/ Cài cắm an ninh, nằm vùng để hướng các cuộc đấu tranh đi sai đường, các tổ chức mất đoàn kết hoặc cô lập những những người đấu tranh thật sự gây nguy hiểm cho CSVN (cả trong và ngoài nước).

4/ Bán nước, theo chân Nga Tàu để giữ chế độ. Đu dây với Phương Tây để sống còn.

5/ Nước Mỹ cũng vì lợi ích riêng của mình mà tiếp tay cho Nga, Tầu nhuộm đỏ VN. Đã và đang nuôi dưỡng CSVN sống sót, tiếp tục đàn áp người dân.
6/ CSVN mị dân bằng các hình tượng giả tạo như Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh vv…

Tất nhiên là còn rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, đây chỉ là những nguyên nhân chính yếu mà chúng ta phải thấy để tự tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình để lật đổ chế độ CSVN.

Đặng chí Hùng