31.07.2017

SỰ KỲ CỤC NHỨT CỦA ĐÁM NGƯỜI SỐNG TRONG "TRẠI SÚC VẬT" !!!

SỰ KỲ CỤC NHỨT CỦA ĐÁM NGƯỜI SỐNG TRONG "TRẠI SÚC VẬT" !!!

Những người kỳ cục, khó hiểu nhất là những người sống trong trại súc vật - tăm tối lao tù - mất quyền làm người - mất cả tự do...


1. Đem đến cơ hội tự do cho họ, họ nghĩ đó là cái bẫy (của bọn "phản động, thế lực thù địch" hoặc tụi cơ hội chánh trị, nuôi mộng mần "tổng thống lưỡng tính"...).

2. Nói với họ chỉ cần cùng nhau làm những điều nhỏ nhặt và đơn giản nhứt, họ sẽ nghi ngờ "như vậy sao đem đến tự do"?

3. Bảo họ hãy xuống đường biểu tình, hành động hay chiến đấu sống còn để có tự do, họ sẽ nói "không không đủ can đảm ".

4. Bảo họ tiếp cận cách giành tự do bằng những phương thức đấu tranh mới mẻ, họ sẽ nói "không có kinh nghiệm".

5. Bảo họ học theo những người khác - dân tộc khác đã dành được tự do, họ nói "người ta làm được chứ mình rất khó làm".

6. Bảo họ hãy khám phá mô hình mới (teamwork) để nhanh chóng tạo dựng lực lượng - cùng dành lấy tự do cho họ và mọi người xung quanh, họ sẽ nói "đấu tranh mà giống làm đa cấp".

7. Bảo họ thành lập đảng đối lập để tranh cử, tranh đấu công khai... họ nói "như vậy tù túng, mất tự do vì lợi ích đảng phái".

8. Bảo họ tự đưa ra mô hình đấu tranh cho tự do của riêng họ, họ sẽ nói "bị hạn chế kiến thức, năng lực, chuyên môn...".

9. Luôn miệng đòi tự do - dân chủ - nhân quyền, nhưng thường ngày rất sợ nghe - biết - bàn chuyện chính trị. Ngược lại họ lại rất thích cúi đầu, khom lưng, quỳ gối khoanh tay và đội lên đầu "thờ lạy và cung phụng" nhưng tên quan chức, lãnh tụ độc tài, thậm chí răm rắp nghe theo mấy tay "lãnh tụ dân chủ - dân chủ nửa mùa - dân chủ cuội - dân chủ trong khuôn khổ của đảng"...

HỌ CÓ VÀI ĐIỂM CHUNG:

10. Họ rất lười đọc (về tự do - dân chủ), hiếm khi tự đặt câu hỏi, gần như không cần nghe và không cần biết sự thật... (dù Google hoàn toàn free còn 3G internet thì chỉ có 70.000vnd/ tháng, thuê bao trọn gói).

11. Họ gần như luôn nghe theo và tin theo những kẻ "quen hay yêu kiếp bị cai trị - cam tâm hay thích thú làm nô lệ" giống họ.

12. Họ suy nghĩ, ưu tư, lo âu, rầu rĩ... về túi tiền, đồng lương, sổ hưu, gia quyến, gái gú, rượu bia, bạc bài, bạn nhậu... còn hơn những giáo sư hay chuyên gia.

13. Nhưng, hầu hết họ rất ít làm gì hoặc thực chất họ cũng chẳng thể làm được gì để thay đổi viễn cảnh tăm tối của tương lai chính mình.

14. Hãy hỏi họ xem họ có thể làm gì để họ và con cháu họ có được tự do - dân chủ - nhân quyền, làm gì để được sống văn minh và giàu có...(?!?!). Hầu hết họ sẽ không thể trả lời được.

KẾT LUẬN CỦA TUI LÀ:

- Thay vì rầu rĩ lo sợ và để tim đập nhanh hơn... sao không hành động nhanh hơn?

- Thay vì chỉ nghĩ về tự do, sao không hành động để có tự do?

Lịch sử loài người chứng minh rằng, những dân tộc bị độc tài cai trị và cầm tù dai dẳng nhứt, chỉ bởi một cách hành xử - một lý do giống hệt nhau: hầu hết cuộc đời của họ chỉ... NGỒI ĐÓ VÀ CHỜ ĐỢI.

=> Trong trại súc vật, chờ đợi tức là CHỜ CHẾT.

(HQH "nhại lại" từ lời một Tỷ phú nào đó quên rồi)