10.09.2017

Chính phủ bán nước hại dân - Người Buôn Gió

„Những người dân ở trong một mê hồn trận của chế độ cộng sản,… Họ không còn bản năng phản kháng trước những điều bất công, bất hợp lý hàng ngày...

…nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không những bên ngoài bán nước, bên trong bóc lột dân chúng mà còn huỷ hoại tính cách tốt đẹp của cả một dân tộc, đẩy cả dân tộc vào những tư duy thụ động, ích kỷ và độc ác.“

Chính phủ bán nước hại dân
     
Người Buôn Gió

Ông Nguyễn Đức Kiên, phó chủ nhiệm uỷ ban kinh tế quốc hội phát biểu về trạm thu phí BOT rằng người nghèo không bị ảnh hưởng, vì những người nghèo đi xe máy thì không bị thu phí, chỉ có những xe ô tô, những công ty vận tải mới là đối tượng thu phí của BOT.

Trước đó bà thứ trưởng bộ tài chính Vũ Thị Mai khẳng định với báo giới việc tăng thuế giá trị gia tăng từ 10 lên 12% cũng không ảnh hưởng tới người nghèo. Bởi những mặt hàng chịu thuế không nằm trong những nhóm mặt hàng người nghèo hay tiêu thụ.


Nhiều nhà chuyên môn đã lên tiếng phản đối, với quan điểm rằng tác động qua lại sẽ khiến giá cả tiêu dùng tăng và người nghèo tất phải chịu. Ví dụ như trạm thu phí, thuế VAT tăng thì giá vận chuyển tăng, những mặt hàng vì thế tăng theo và người nghèo phải gánh chịu.

Câu chuyện về BOT và VAT chưa ngã ngũ, bộ tài chính và bộ công thương quyết định nâng giá xăng thêm 600 đồng một lít. Cũng với nguyên nhân do áp lực của mặt bằng xăng dầu thế giới lên cao.

Nực cười khi chính phủ Việt Nam tăng giá xăng dầu do áp lực giá dầu thô thế giới lên cao, Bộ Công Thường và Bộ Tài Chính lờ đi khi giá dầu thế giới giảm 1 usd 1 thùng dầu, tập đoàn dầu khí Việt Nam giảm doanh thu 5400 tỷ đồng. Các năm trước kia nguồn thu từ tập đoàn dầu khí Việt Nam tức PVN chiếm 20% tổng thu ngân sách quốc gia. Xung đột ở Trung Đông gần đây khiến nguồn thu ngân sách từ PVN giảm xuống hơn 10%.

Bây giờ giá dầu thế giới tăng, PVN có tăng thêm doanh thu không, chính phủ có tăng thêm ngân sách không ? Rõ ràng là có tăng thêm ngân sách rất nhiều, lúc gía dầu thô giảm kêu gào bị thiệt hại những con số khổng lồ. Vậy đến lúc giá dầu thô thế giới tăng tất nhiên phải được lại những con số khổng lồ chứ, sao chẳng thấy nói gì.?

Có nói đấy, nhưng chỉ nói giá dầu thô thế giới tăng, phải tăng giá xăng dầu bán trong nước lên cho kịp.

Như thế cái chính phủ cộng sản này, cái gì lợi giấu biệt, cái gì thiệt hại gào toáng lên và bắt dân chúng gánh chịu ngay tức khắc. Thế giới có cái gì giảm thu của nhân dân thì chế độ cộng sản bịt kín, nhưng cái gì mà thế giới thu của dân nước họ cao, ngay lập tức dân Việt Nam cũng chịu y chang.

Các chỉ số cho thấy giá dầu thế giới tăng dao động hồi cuối tháng 8 trung bình chưa đến 1%. Giá dầu ngọt tăng 0,66 %, dầu thô Brent tăng 2,2% sau đó còn có lúc giảm.

Thế nhưng chính phủ Việt Nam tăng giá xăng dầu thêm 600 đồng một lít so với giá cũ, tức tăng khoảng 3%. Một sự té nước theo mưa, mượn gió bẻ măng để bóc lột dân chúng.

Chính phủ đã lợi dụng giá dầu thế giới tăng để tăng theo và ăn ra 400 đồng một lít xăng dầu, bình quân một ngày Việt Nam tiêu thụ gần 40 triệu lít xăng dầu. Cứ thế nhân lên mỗi ngày chính phủ kiến tạo, liêm chính và thương dân của Nguyễn Xuân Phúc hốt trộm của dân 16 tỷ Việt Nam đồng.

Đấy là chưa kể giá xăng đã phải cõng trước đó 4 loại thuế, 3 loại phí chiếm đến 50% giá thành.

Chính phủ kiến tạo một cách dã man, mặc dù thuế và phí cho một lít xăng vào túi chính phủ đến 50%, nhưng cơ hội đến thêm vài phần trăm cũng không bỏ qua. Dân chúng đã gánh chịu 50% thì thêm 2 % cũng sẽ chịu được, nhưng việc tăng giá như thế này cho thấy sự lợi dụng vơ vét của chính phủ cộng sản rất tận cùng, chúng không hề bỏ qua cơ hội để bóc lột từng đồng nhỏ trong dân chúng

Việc tăng thuế giá trị gia tăng VAT được chính phủ tuyên truyền là không động đến y tế, như khám chữa bệnh, phòng bệnh...thật hài hước vì viện phí đã tăng cả chục phần trăm từ mấy tháng trước khi có quyết định tăng VAT.
Chính phủ kiến tạo đang cải cách hành chính giúp doanh nghiệp thuận lợi, nhưng thực chất chỉ là giúp các doanh nghiệp nước ngoài thuận lợi đầu tư vào Việt Nam, bỏ qua những khâu như môi trường, an toàn lao động, quyền lợi người lao động... tăng tốc bán phần vốn nhà nước trong doanh nghiệp cho các nhà đầu tư nước ngoài thu tiền để trang trải là một hình thức ăn cắp tiền của nhân dân và đất nước. Tại sao chính phủ cộng sản có thể tự do bán những doanh nghiệp vốn nhà nước cho nước ngoài một cách tự do không bị kiểm soát, tiền bán dùng vào việc gì cũng không bị kiểm soát? Những doanh nghiệp vốn nhà nước này là một dạng tài sản của đất nước, của nhân dân. Nay chính phủ kiến tạo bán vội vàng, cơi nới mọi điều kiện cho ngoại bang mua. Bán tài sản như thế có gọi được là bán nước không?

Tăng thuế phí kiểu mượn gió bẻ măng, bóc lột người dân cùng kiệt có phải là hại dân không?

Để che đậy việc bán gấp những doanh nghiệp vốn nhà nước và tăng phí , thuế. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã tạo ra những sự kiện để đánh lạc hướng dư luận như chiêu trò dùng dư luận viên, côn đồ đi gây sự với những tổ chức dân sự hay tấn công vào những cơ sở tôn giáo bằng vũ lực. 
Bắt bớ liên miên những người bất đồng chính kiến. Để thêm phần thoả mãn sự phẫn nộ của dân chúng, nhà cầm quyền cộng sản đưa ra những màn đấu đá quyền lực, thanh trừng phe nhóm dưới chiêu bài xây dựng đảng, chống diễn biến suy thoái.

Những người dân ở trong một mê hồn trận của chế độ cộng sản, họ chưa kịp phản ứng và tìm hiểu bản thân họ thiệt hại gì ở việc tăng giá độc quyền của chính phủ đã phải tiếp nhận những thông tin giật gân hay những tin tức khác đáng lo ngại cận kề hơn. Cuối cùng là họ mệt mỏi và trở nên mất khả năng phân tích tình hình, họ thụ động chán chường sống theo cách đến đâu thì đến, đối phó được ngày nào thì đối phó. Họ không còn bản năng phản kháng trước những điều bất công, bất hợp lý hàng ngày. Không có khả năng phản kháng những bất hợp lý của chế độ, họ thụ động chịu đựng hay dẫn đến tâm lý sẵn sàng tấn công nhau, hại nhau để giải toả bức xúc. Lâu dần thành một thói quen, tính cách ích kỷ, đố kỵ và ác độc của cả một dân tộc.

Từ những việc tăng giá dẫn đến phải những lời lừa dối để che đến những thủ đoạn tinh vi hơn như trên, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không những bên ngoài bán nước, bên trong bóc lột dân chúng mà còn huỷ hoại tính cách tốt đẹp của cả một dân tộc, đẩy cả dân tộc vào những tư duy thụ động, ích kỷ và độc ác.

Điều tệ hại này không có dấu hiệu ngừng, thật khôi hài đảng CSVN ra những nghị quyết để làm trong sạch đảng, tu dưỡng đảng viên chưa thấy kết quả nào, ví dụ như 1, 1 triệu đảng viên cán bộ chỉ có 3 kê khai tài sản thiếu trung thực. Trong khi đó cả xã hội, mọi tầng lớp nhân dân đều đã diễn biến, đã suy thoái từ góc đường, xó chợ đến cao ốc văn phòng. Những vụ án băng hoại đạo đức ngày càng gia tăng về số lượng cũng như độ man rợ.

Chế độ này đang hại nhân dân Việt Nam về vật chất cũng như tinh thần.