01.11.2019

BÙNG NỔ XUỐNG ĐƯỜNG ! 7;20 SÁNG 30/10/19 .TRỜI CAO HỠI CÓ THẤU CHO DÂN VN ĐANG ĐAU KHỔ TỪNG NGÀY-Nguyễn Cao Đường

BÙNG NỔ XUỐNG ĐƯỜNG ! 7;20 SÁNG 30/10/19 .TRỜI CAO HỠI CÓ THẤU CHO DÂN VN ĐANG ĐAU KHỔ TỪNG NGÀY


https://www.youtube.com/watch?v=kpTnWTCj4H4&feature=youtu.be

Mời các bạn xem vidéo trên đây. Trong suốt 42 phút 20 giây, nhân dân ở 3 Miền Đất Nước (Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Bình Định, Tiền Giang…) ngày 30/10/2019 đã hẹn nhau đến trước "Dinh Thự" của Nguyễn Xuân Phúc và khi tan cuộc biểu tình ở trước quốc hội cộng sản tại Hà Nội đã hô hào tố cáo bọn cầm quyền đàn áp, cướp đất, cướp nhà, cướp tài sản nhân dân!
Chỉ có vài chục người lúc đầu và khi tan cuộc lên đến hơn 100! Nhưng khi ở trước nhà của Nguyễn Xuân Phúc, thấy bọn côn an rất đông, mặt hầm hầm sát khí, có xe cảnh sát trang bị hệ thống phát âm và xe "Cảnh Sát Cơ Động"
Có luôn cả xe bus chận đường không cho dân tụ tập và che, không cho xe cộ chạy ngang nhìn!

Trên lề đường chúng ta đã nghe được những khẩu hiệu hô to và tiếng vang của đồng bào sau đó :
Đả đảo cộng sản !
Đả đảo tham nhũng !
Đả đảo quốc hội bù nhìn !
Ba hồn bảy vía Nguyễn Xuân Phúc ơi !
Đả đảo thúi nát hèn với giặc !
Đả đảo tên Nguyễn Xuân Phúc bao che những tên cướp đất hại dân !
Tàn cuộc biểu tình, trên xe bus (chắc là đi về xứ?) đồng bào tiếp tục hô to không ngừng nghỉ những lời chửi mắng bọn cộng sản :
Đả đảo Nguyễn Thị Kim Ngân bù nhìn !
Đả đảo Quốc Hội bù nhìn !
Đả đảo tham nhũng !
Đả đảo bọn ác ôn phản bội đất nước
Trên xe, đồng bào đã cùng nhau hát to nhiều lần bài "Dậy Mà Đi"!
Ở đoạn cuối của vidéo, một bà dõng dạc nói:
« Ba Miền Nhân Dân chúng tôi quá khổ sở. Nhân dân chúng tôi bị nhà cầm quyền đảng cộng sản cướp đất cướp nhà
Nhà cầm quyền cộng sản quá ác với nhân dân chúng tôi. Nhà cầm quyền cộng sản quá tàn bạo với nhân dân chúng tôi, đã cướp sạch nhà đất nhân dân chúng tôi… »

Nhận xét :
Thật là ngưỡnng mộ tinh thần của đồng bào Ba Miền Đất Nước Việt Nam! Đi đòi đất, đòi nhà nhưng vẫn không quên tỏ lộ phẫn nộ trước thái độ "hèn với giặc, ác với dân" ( nghe được trong vidéo) của "nhà cầm quyền". Để ý là họ nói "nhà cầm quyền" chứ không gọi là "chính quyền" hay chính phủ. Và nhứt là không thấy bóng 1 lá cờ máu dù nhỏ! Đặc biệt là những Dân Oan (thấy ghi trên biểu ngữ) này đã dám kêu đích danh tên của Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân ra để khinh thường!
Để người đi đường chú ý và để những người xem vidéo, nghe những lời tố cáo bạo quyền cộng sản, đồng bào đã hô thật to những khẩu hiệu, những lời mắng nhiếc bọn "côn an" đứng đầy đường, bắt đầu bằng hai chữ "Đả Đảo"!
Một lần nữa "HOAN HÔ ĐỒNG BÀO QUỐC NỘI"!
Vậy mà ở vùng Paris này lại có Phạm Văn Thành dám nói là "Đừng có chống cộng bằng mồm"! Trong một live-stream, ngày chủ nhật 14/10/2019, quay tại nhà Đức Tùng, ăn mừng sớm 2 hôm sinh nhựt của "lãnh tụ" Nguyễn Quốc Nam, tên này đã cả gan hậm hực la mắng như trên đối với đồng hương hải ngoại biểu tình chống việt cộng, khi ngừng quay!
Xin hỏi, hai ngày chủ nhựt 06/10/2019 có 22 người và ngày chủ nhựt 13/10/2019 với 12 người ra biểu tình ở Trocadéro dưới sự chỉ đạo của "thủ lãnh" Nguyễn Quốc Nam, khi "chống cộng" họ làm gì nếu không là "hô hào bằng mồm"? Mà cũng lạ, tại sao ngày chủ nhựt 20/10/2019 không thấy Phạm Văn Thành quay live-stream nữa? Hay là hôm đó "triều đình" Minh Bạch Vương (tước hiệu đã do một bạn đặt cho Nguyễn Quốc Nam!) đang "kẹt" chuyện khác? Tôi hỏi như vậy vì tên Nguyễn Mạnh Hà đã tuyên bố láo lếu hồi cuối tháng 06/07/2019 là Văn Phòng Liên Lạc đã hủy bỏ những buổi biểu tình ngày thứ bảy hàng tuần ở Trocadéro và sẽ thay vào chủ nhựt! Rốt cuộc, chỉ thấy vidéo của Phạm Văn Thành quay cho 2 lần như đã kể bên trên! Hay là ngày chủ nhựt 20/10/2019 Phạm Văn Thành bị bận? Chắc là bận vì "nhà tranh đấu" đang phải lo làm live-stream chửi bới người này ngưòi nọ? Mà chửi bới bằng gì đây, hô hào chống cộng bằng gì đây?
Cũng lại phải "xài" cái miệng! Trơ trẽn!
Trong khi đó những buổi biểu tình hàng tuần ngày thứ bảy vẫn được Nhóm Thân Hữu Trocadéro tiếp tục, đặc biệt là sau cái thông cáo dở hơi của tên Nguyễn Mạnh vào cuối tháng 06/10/2019 như đã kể trên, anh chị em càng thêm hăng say, đi càng đông hơn!
Xin hẹn sẽ trở lại với quý vị và các bạn trong một tương lai rất gần!
31/10/2019
Nguyễn Cao Đường