14.07.2023

CHUYỆN LẠ Ở ĐIỆN KREMLIN và SỰ HÌNH THÀNH BẤT NGỜ MỘT TIỂU NATO ỦNG HỘ UKRAINE.-Bui Chinh

 CHUYỆN LẠ Ở ĐIỆN KREMLIN và SỰ HÌNH THÀNH BẤT NGỜ MỘT TIỂU NATO ỦNG HỘ UKRAINE

Ngay sau khi cuộc gặp thượng đỉnh NATO ở thủ đô Litva kết thúc, hãng TT Thụy sĩ SDA đã đưa tin về phản ứng "hết sức bất ngờ" của tiểu Hitler Putin.
TIÊU ĐỀ: Tổng thống Putin bất ngờ lo lắng về khả năng Ukraine gia nhập NATO.
Việc Ukraine có thể gia nhập NATO là một trong những lý do khiến lãnh đạo Kremlin V.Putin sử dụng để biện minh cho cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Sau hội nghị thượng đỉnh Vilnius của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, Putin dường như nhận ra rằng ông ta không thể ngăn cản được việc Ukraine gia nhập NATO.
Yêu cầu của Putin trước cuộc xâm lược là ngăn chặn sự mở rộng của NATO và đẩy liên minh quân sự phương Tây ra khỏi biên giới Nga. Hiện giờ Phần Lan là thành viên của NATO, Thụy Điển đang đệ trình nghị định thư gia nhập - và việc Ukraine gia nhập có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. "Ông Putin muốn NATO ít hơn", Tổng thư ký Liên minh, Jens Stoltenberg nói. Bây giờ "ông ấy đã có thêm NATO".
- Putin phải thu hẹp các mục tiêu chiến tranh.
Phản ứng của Putin đối với khả năng Ukraine gia nhập liên minh quân sự ngày hôm nay lớn hơn tương ứng. "Tôi không chắc rằng điều này sẽ làm tăng an ninh của chính Ukraine và khiến thế giới nói chung dễ bị tổn thương hơn nhiều", tờ "Komsomolskaya Pravda" của Nga hôm qua dẫn lời người đứng đầu điện Kremlin sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh NATO.
Đồng thời, ông Putin nhắc lại những lời của mình trước khi bắt đầu cuộc chiến: "Về tư cách thành viên NATO của Ukraine, chúng tôi đã nói rằng điều đó gây ra mối đe dọa an ninh cho Nga". Mối đe dọa này dường như không còn tồn tại (khi Nga tấn công xâm lược). Ông Putin nhấn mạnh, tư cách thành viên NATO sẽ không cải thiện an ninh của Ukraine, nhưng sẽ dẫn đến căng thẳng gia tăng trên trường quốc tế.
Giờ đây, TT Putin thậm chí còn thừa nhận Ukraine có quyền gia nhập NATO: "Ukraine, tất nhiên, có quyền đảm bảo an ninh của mình". Truyền thông Nga dẫn lời người đứng đầu điện Kremlin "Mọi quốc gia đều có quyền lựa chọn con đường để đạt được an ninh mà họ cho là phù hợp với chính mình".
- CÁI GÌ ĐANG XẢY RA Ở ĐIỆN KREMLIN THẾ NÀY ? TIỂU HITLER BỖNG MẶC VÁY, NÓI NĂNG MỚI DỊU DÀNG, THẼ THỌT LÀM SAO.
Nếu giỏi công nghệ, có lẽ phải chế tác một bức ảnh Putler mặc váy, cưỡi la, đang xoắn..
.…. VÀ ĐIỀU KỲ DIỆU TIẾP THEO - MỘT LIÊN MINH MỚI XUẤT HIỆN, MỘT TIỂU NATO ỦNG HỘ UKRAINE HÌNH THÀNH CHỈ TRONG VÀI NGÀY và ĐANG LỚN DẦN MÀ KHÔNG CẦN BẤT CỨ HIỆP ƯỚC NÀO.
TT Ukraine Zelensky lạc quan về hiệp ước an ninh mới.
Ở phía bên kia chiến tuyến, Tổng thống Ukraine V.Zelenskyy nhận thấy sự ủng hộ rộng rãi đối với một hiệp ước an ninh có lợi cho Ukraine ngoài các nước G7.
Kể từ hội nghị thượng đỉnh NATO ở thủ đô Litva, "Sáu quốc gia khác đã gia nhập" nhóm 7 nền dân chủ lớn của phương Tây trong một khoảng thời gian ngắn, Tổng thống Zelensky cho biết trong bài phát biểu qua Video vào buổi tối hôm qua, thứ Năm, 13.07. Ông nêu tên các quốc gia Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc.
Tại Vilnius, các quốc gia công nghiệp lớn G7 đã cam kết đảm bảo phòng vệ cho Ukraine. (Như vậy cho đến nay đã có 13 quốc gia tham gia "tiểu NATO" CAM KẾT ĐẢM BẢO AN NINH CHO UKRAINE. Hy vọng con số các quốc gia tuyên bố tham gia sẽ còn tăng nữa.)
TT Zelensky lạc quan rằng các quốc gia khác cũng còn sẽ tham gia. Cùng với Mỹ, một danh sách những người sẵn sàng giúp đỡ sẽ được lập ra. Hiệp ước an ninh G7 quy định các biện pháp hỗ trợ tài chính và quân sự dài hạn cho Ukraine, bao gồm các thiết bị hiện đại cho lực lượng không quân và hải quân-
Bui Chinh
Có thể là hình ảnh về 1 người
Tất cả cảm xúc:
122