31.08.2017

Đồng Tâm phản đảng? - Kông Kông

„…từ Tin tưởng đảng đến Phản động hình như là con đường tất yếu của người VN!

Vì từ khi hình thành, đảng CSVN đã gây ra cảnh núi xương sông máu cho dân tộc một cách phi lý và hiện tại thì bóc lột người dân còn tệ hại hơn bất cứ chế độ nào trước đây,…“

Đồng Tâm phản đảng?

Kông Kông 


Nhân dân xã Đồng Tâm tuyệt đối tin tưởng vào chính sách và đường lối của đảng và nhà nước đó là câu khẩu hiệu người xã Đồng Tâm căng ra trên đống chướng ngại vật với mục đích ngăn cản cuộc tiến công của lực lượng Cảnh sát Cơ động trong lần nổi dậy chống cưỡng chế đất vào tháng 4/2017.Sau đó được Chủ tịch Hà Nội trực tiếp vào thương lượng giảng hòa, hứa sẽ cho điều tra và không truy tố việc bắt nhốt cán bộ và cảnh sát cơ động.

Nhưng hiện tại hoàn toàn khác với lời hứa trên giấy đó.


70 người xã Đồng Tâm bị gửi giấy triệu tập để điều ra của Công an Hà Nội. Còn cụ Lê Đình Kình, người lãnh đạo đã từng bị quân đội và công an bắt cóc đánh gãy xương đùi, hiện vẫn chưa lành, lại nhận giấy triệu tập để điều tra của Bộ Quốc phòng. Như vậy người xã Đồng Tâm thì bị bên công an Hà Nội điều tra, lãnh đạo của họ thì bị bên Bộ Quốc phòng. Rõ ràng đây là âm mưu ly gián để chia rẽ sự đoàn kết đấu tranh của người xã Đồng Tâm. Vì thế họ họp Hội nghị “Diên Hồng” ra tuyên bố “Dân Đồng Tâm giữ đất đến hơi thở cuối cùng”.[1]

Vấn đề ở đây là người xã Đồng Tâm ngay từ khi bắt đầu tranh đấu đã công bố họ tuyệt đối tin tưởng vào đảng. Ủng hộ đảng chống tham nhũng”! Để chứng minh sự “tuyệt đối” đó suốt thời gian cầm giữ con tin họ không tiếp xúc bất cứ ai để làm trung gian, hoặc nhờ phổ biến tin tức đấu tranh để vận động dư luận. Vì thế không có cách nào chụp mũ họ “bị thế lực phản động xúi giục” như vô số trường hợp đấu tranh khác trên cả nước đã từng bị.

Khẩu hiệu người xã Đồng Tâm viết “Tuyệt Đối tin tưởng” và các lãnh đạo cao cấp nhất của đảng cũng từng xác nhận trong vô số diễn văn là người dân vẫn “Tuyệt Đối tin tưởng vào tài lãnh đạo của đảng” nhưng thực tế, như đang xảy ra, ai thành thật với 2 chữ Tuyệt Đối?

Thảm họa môi trường Formosa là sự kiện hoàn toàn thuộc Dân sinh và người dân đã nói lên tiếng nói chính nghĩa của nạn nhân nhưng nhà nước thì tìm mọi cách Chính trị hóa để tiêu diệt tiếng nói trung thực đó. Còn sự kiện Đồng Tâm, nhỏ hơn rất nhiều, nhưng không thể Chính trị hóa được, vì người xã Đồng Tâm có lịch sử trung với đảng và hiện tại vẫn xác nhận là “Tuyệt đối tin vào đảng” thì phải giải quyết ra sao?

Ví dụ, chỉ ví dụ thôi, khi người VN vẫn “tuyệt đối tin đảng, ủng hộ đảng chống tham nhũng” thì sự “tuyệt đối” nầy phải đặt tin tưởng vào ai, ở đâu?

Vì đảng lãnh đạo toàn diện. Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp, Quốc hội, Tòa án Tối cao, Chánh thanh tra nhà nước, Thanh tra công an, Thanh tra quân đội... tất cả cũng đều là đảng viên cao cấp! Còn sự kiện cướp đất cũng do đảng viên cao cấp cấu kết với phe nhóm lợi ích gây ra. Vậy thì ai điều tra ai, ai chống ai tham nhũng?

Cho nên tin vào Thanh tra, “đúng người đúng tội”, thì cũng không khác gì khi nói một bộ phim hài là chuyện thật.

Cuối cùng đành phải tin vào Lương tri nhân loại! Vì thế người xã Đồng Tâm đã có gần 1000 chữ ký trong lá đơn đang được gửi đến các cơ quan quốc tế! Từ “tuyệt đối tin tưởng đảng” đến việc gửi đơn kêu cứu các cơ quan quốc tế, với người xã Đồng Tâm, hẳn là một hành trình đau đớn! Và đấy cũng là con đường vô số người tranh đấu đã phải làm khi không còn cách nào khác.

Như vậy thì từ Tin tưởng đảng đến Phản động hình như là con đường tất yếu của người VN!

Vì từ khi hình thành, đảng CSVN đã gây ra cảnh núi xương sông máu cho dân tộc một cách phi lý và hiện tại thì bóc lột người dân còn tệ hại hơn bất cứ chế độ nào trước đây, cho thấy người cộng sản không có lương tri.

Còn lương tri nhân loại thì đã được xác tín: Chủ nghĩa cộng sản là thảm họa của loài người, đã ném vào thùng rác lịch sử!

Hiện tại nhà cầm quyền có 4 vấn đề nan giải:

Nếu không thi hành kỷ luật được người xã Đồng Tâm, thì nguy cơ cả nước sẽ là những Đồng Tâm kế tiếp.

Dùng bạo lực để tấn công người dân, thì lực lượng đó có nguy cơ tự buông súng đầu hàng để được dân che chở, như đã xảy ra tại Đồng Tâm.

Thi hành kỷ luật được người xã Đồng Tâm, là trừng trị người dân vẫn một lòng theo đảng, ủng hộ đảng chống tham nhũng.

Còn kết án người xã Đồng Tâm phản động, thì coi như người VN đều là phản động!

Vì thế sự kiện Đồng Tâm là một trong rất nhiều “cái gân gà” mà nhà cầm quyền tự gây ra và đang cố nhai nuốt! Nhưng liệu có nuốt trôi được không những “gân gà” bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, “gân gà” thua kiện Trịnh Vĩnh Bình, “gân gà” thảm trạng môi trường Formosa... nếu chế độ hành sử đúng như một Chính Quyền?

(30/8/2017)



________________________________________

Chú thích: