26.12.2020

Chiến dịch tranh cử của TT Trump sẽ ‘tiếp tục đấu tranh cho mọi phiếu bầu hợp pháp’-Zachary Stieber Nguyệt Minh biên dịch

 Chiến dịch tranh cử của TT Trump sẽ ‘tiếp tục đấu tranh cho mọi phiếu bầu hợp pháp’

Hôm 17/12, Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố rằng chiến dịch của Tổng thống Donald Trump sẽ “tiếp tục chiến đấu” trong một cuộc bầu cử đang gây tranh cãi.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho mọi phiếu bầu hợp pháp ở Hoa Kỳ, và chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để giữ vị trí trong Thượng viện Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ thắng ở Georgia, và chúng tôi sẽ cứu đất nước Hoa Kỳ,” Phó Tổng thống Pence phát biểu trong một cuộc gặp mặt ở Columbus, Georgia, với các Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler (Cộng Hòa–Georgia) và David Perdue (Cộng Hòa–Georgia).

“Tôi thực sự cảm kích vì tất cả các quý vị đã có mặt ở đây ngày hôm nay; tôi thực sự cảm kích. Và với từng người trong quý vị, tôi xin hứa một điều: Khi cuộc tranh tụng bầu cử tiếp tục diễn ra tại các tòa án trên khắp đất nước, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi mọi phiếu bầu hợp pháp được tính; chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến mọi phiếu bầu bất hợp pháp bị loại bỏ, và chúng tôi sẽ không ngừng đấu tranh để làm cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại,” Phó Tổng thống nói thêm.

TT Trump đang tranh tụng các kết quả bầu cử, chỉ ra các gian lận bị cáo buộc và đã được xác nhận cũng như những điều bất bình thường khác trong cuộc bầu cử. Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ Joe Biden đã nói rằng gian lận không ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử và đã nhiều lần tuyên bố chiến thắng.

The Epoch Times sẽ không tuyên bố người chiến thắng cuộc bầu cử vào thời điểm này.

Các Thượng nghị sĩ (TNS) Loeffler và Perdue của tiểu bang Georgia đều sắp đối mặt với các cuộc bầu cử chung cuộc vào tháng tới vì đã không giành được đa số phiếu bầu vào ngày 03/11. TNS Loeffler đang tranh đua với mục sư Raphael Warnock đến từ thành phố Atlanta, trong khi TNS Perdue đang cạnh tranh với nhà làm phim Jon Ossoff. Nếu Đảng Dân Chủ giành chiến thắng ở Tòa Bạch Ốc và ở cả hai cuộc đua này, họ sẽ kiểm soát Thượng viện nếu có được thêm phiếu bầu của Phó Tổng thống.

TNS Loeffler nói trong một buổi vận động rằng ông Ossoff là “một quỹ tín thác của phe xã hội chủ nghĩa”, trong khi mục sư Warnock là “một kẻ tự do cấp tiến” và là “một tín đồ của chủ nghĩa Marx”.

“Chúng ta sẽ chứng kiến một tín đồ của chủ nghĩa Marx đầu tiên được bầu vào Thượng viện nếu chúng ta không giành chiến thắng trong các cuộc đua này,” bà nói.


Các ứng cử viên cho ghế Thượng viện Hoa Kỳ của Đảng Dân Chủ gồm mục sư Raphael Warnock (trái) và Jon Ossoff (phải) đứng hai bên ứng cử viên tổng thống Joe Biden, đang vẫy tay chào cử tri sau khi kết thúc cuộc vận động tranh cử tại buổi vận động tranh cử ngồi-trong-xe tại Pullman Yard ở Atlanta, Georgia ngày 15/12/2020. (Ảnh Drew Angerer/Getty Images)

Phó Tổng thống Pence đã đến Georgia để hỗ trợ các Thượng nghị sĩ hai ngày sau khi ông Biden đến Atlanta để tổ chức cuộc vận động tranh cử với ông Ossoff và ông Warnock.

Ông Biden nói với một đám đông rằng họ nên tham gia bỏ phiếu bởi vì Đảng Dân Chủ sẽ giúp ông thực thi chương trình nghị sự của mình nếu ông thắng cử tổng thống.

“Còn rất nhiều việc chúng ta có thể làm được, về COVID, về phục hồi nền kinh tế, về chăm sóc sức khỏe, về quyền bầu cử, về tư pháp hình sự, bình đẳng chủng tộc, về biến đổi khí hậu, chúng ta có thể làm được rất nhiều điều. Rất nhiều điều có thể làm cho cuộc sống của người dân Georgia và cả đất nước trở nên tốt đẹp hơn nhiều. Và chúng tôi cần những thượng nghị sĩ sẵn sàng làm điều đó vì Chúa,” ông nói.

“Chúng tôi cần phải làm những điều đúng đắn vì ông Joe Biden. Chúng tôi cần bảo đảm rằng ông Joe Biden có thể thông qua chương trình nghị sự của mình,” ông Ossoff nói thêm.

Mục sư Warnock cáo buộc rằng TNS Loeffler đang “bận rộn trong nỗ lực đánh lạc hướng người dân Georgia vì bà ấy không thể đưa ra lý do cho 10 tháng của mình.”

TNS Loeffler được bổ nhiệm bởi Thống đốc tiểu bang Georgia của Đảng Cộng Hòa Brian Kemp để thay thế TNS Johnny Isakson đã nghỉ hưu (Cộng Hòa–Georgia). Người chiến thắng trong cuộc bầu cử chung cuộc giữa hai ứng cử viên này sẽ chỉ tại vị trong hai năm để kết thúc nhiệm kỳ của ông Isakson.

Người chiến thắng trong cuộc đua còn lại giữa TNS Perdue và nhà làm phim Jon Ossoff sẽ có sáu năm tại vị.

Zachary Stieber
Nguyệt Minh biên dịch