26.12.2020

Patrick Byrne: Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung Cộng-Simon Veazey và Jan Jekielek Yến Nhi biên dịch

 Patrick Byrne: Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung Cộng

Tỷ phú công nghệ Patrick Byrne, người đã tập hợp một nhóm tình báo mạng để phân tích hệ thống bỏ phiếu của Hoa Kỳ hồi tháng 8/2020, cho rằng gian lận bầu cử là “đòn bí mật của sát thủ” Trung Cộng, vốn từ lâu đã làm đau đầu các chuyên gia an ninh Hoa Kỳ.


Ông Patrick Byrne hôm 15/12/2020. (Ảnh Otabius Williams / The Epoch Times)

Trả lời trong chương trình ‘Các Nhà Lãnh đạo Tư tưởng Hoa Kỳ’ của The Epoch Times, ông Byrne nêu rõ, “Trong khoảng 10 năm hoặc lâu hơn, các tài liệu của Trung Quốc đã đề cập đến một ‘đòn sát thủ’ sắp tới – theo đó họ sẽ hạ gục Hoa Kỳ chỉ bằng một cú đánh. Cộng đồng an ninh quốc gia ở Hoa Kỳ đã cố gắng tìm hiểu điều này: Liệu đó có phải là hàng không mẫu hạm mới của họ? Hay hỏa tiễn siêu thanh? Liệu là cái này, cái kia, hoặc là vũ khí xung điện từ [EMP] không?”

“Tôi không nghĩ như vậy,” ông Byrne khẳng định với người dẫn chương trình Jan Jekielek. “Cú đánh có thể hạ gục Hoa Kỳ, là những gì chúng ta đang trải qua ngay lúc này đây.”

Ông Byrne cho rằng cuộc bầu cử năm 2020 liên quan đến “gian lận bầu cử quy mô lớn. Không phải gian lận cử tri, mà là gian lận bầu cử.”

Ông Byrne là nguồn lực nghiên cứu chính cho các vụ kiện do các luật sư Lin Wood và Sidney Powell đệ trình. Ông cũng đã làm việc cùng với ASOG, là công ty đã tiến hành giám định pháp y các máy bỏ phiếu ở Quận Antrim, tiểu bang Michigan gần đây.

Ông Byrne cho biết ông đã bắt đầu điều tra từ tháng 8/2020, và đã đoán trước được những điều bất bình thường như đã thấy trong cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Nhóm chuyên gia an ninh trực tuyến của ông hiện tin rằng các nhà phát triển phần mềm Trung Cộng đang “giấu mặt” đã thâm nhập ít nhất là hai trong số các hệ thống bỏ phiếu chính ở Hoa Kỳ.

‘Thiết kế ngược cuộc đảo chính’

Ông Byrne mô tả cuộc tổng tuyển cử vừa qua là một cuộc đảo chính mềm.

“Về cơ bản, chúng tôi đang thiết kế ngược cuộc đảo chính này,” ông Byrne giải thích khi đề cập đến nhóm nghiên cứu 30–40 người của mình.

Ông đã làm việc với các chuyên gia mạng, những người theo dõi sự thao túng bầu cử từ năm 2018 khi tham gia vào ‘ủy ban dải băng xanh’ [blue-ribbon commission] được thành lập để giám sát gian lận bầu cử tiềm tàng ở tiểu bang Texas.

“Nhóm đó đã có 2 năm để thực sự thiết kế ngược những gì mà Hoa Kỳ đã có vài tuần để hiểu được. Họ đã thực sự tìm ra khoảng chục cách khác nhau để đánh bại một cuộc bầu cử hoặc tấn công vào một cuộc bầu cử – theo nghĩa rộng của từ tấn công, chứ không nhất thiết chỉ là những kẻ tấn công mạng điện tử,” ông cho biết.

Theo ông Byrne, họ phát hiện thấy việc gian lận có thể xảy ra “ở cấp độ công nghiệp, tức là có thể tạo ra hàng trăm nghìn lá phiếu bầu giả.”

Ông Byrne nói rằng “mô hình thao túng” được xác định thông qua việc kiểm tra “ba gói dữ kiện.”

“Một là hiểu hệ thống và cách chúng được xây dựng: các chức năng được tích hợp vào các hệ thống này và các lỗ hổng hiện hữu.”

Hai là quá trình bầu cử đã diễn ra như thế nào. “[Trong trường hợp gian lận], bạn kỳ vọng mọi người có những trải nghiệm nhất định khi họ đến và bỏ phiếu HOẶC họ tình nguyện và làm việc trong các khu vực [bầu cử].”


Nhân viên của quận Fulton di chuyển các thiết bị vận chuyển máy bỏ phiếu được lưu trữ tại Trung tâm chuẩn bị bầu cử quận Fulton ở Atlanta, Georgia, vào ngày 04/11/2020. (Jessica McGowan/Getty Images)

Ông Byrne đưa ra các ví dụ như bảng kiểm phiếu bị ngừng hoạt động, những người giám sát bị cản trở, và video về các nhân viên bầu cử kéo ra những thùng đựng phiếu bầu từ dưới bàn sau khi các quan sát viên không còn ở đó, và tiếp theo là quét phiếu đó [qua máy kiểm đếm].

Việc gói dữ kiện thứ ba đó là các dữ liệu thống kê ngoại lệ được tạo ra bởi một quy trình thao túng như vậy.

“Những điều như vậy đã xảy ra – những dữ liệu thống kê ngoại lệ như: Có 123,000 phiếu bầu liên tiếp cho một ứng cử viên; hoặc ở Pennsylvania, tôi tin rằng đã có 580,000 phiếu bầu trong đó 99.4% đã được tính cho ông Biden… và chúng đã được đưa vào đúng khi tất cả các đảng viên Cộng Hòa được yêu cầu phải rời đi.

Lần theo dấu vết… Trung Quốc

Ông Byrne nói rằng việc thao túng hệ thống bỏ phiếu bắt nguồn từ Trung Quốc.

“Có một chuỗi các lệnh đi từ Trung Quốc qua Iran đến Cuba và Venezuela” và “Người Trung Quốc đang tài trợ cho công ty Smartmatic thông qua bộ phận Panama của Smartmatic, nhưng nó lại đi qua Venezuela.”

“Có một đoạn mã được giấu bên trong các máy Dominion đã bị phát hiện và có vẻ như cho thấy nguồn gốc Trung Quốc.”

“Có những nhà phát triển phần mềm người Trung Quốc ở Trung Quốc đứng sau những việc này – những kẻ thực sự đang đưa phần mềm của họ vào các hệ thống Smartmatic. Chúng đã thâm nhập vào ít nhất hai hệ thống bỏ phiếu chính được sử dụng trong nước,” ông Byrne nhấn mạnh.

Trụ sở chính của công ty Smartmatic đặt tại thành phố Boca Rotan, Florida hôm 2/12/2020. (Ảnh The Epoch Times)

Công ty Smartmatic cho biết các sản phẩm của họ chỉ được sử dụng ở một quận của Los Angeles trong cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ, và đã liên tục phủ nhận mọi cáo buộc về hành vi sai trái hoặc liên quan đến gian lận cử tri hoặc gian lận bầu cử trong quá khứ hay hiện tại. Họ nói rằng họ không liên quan đến bất kỳ chính phủ hoặc đảng phái chính trị nào, hoặc với Dominion.

Dominion Voting Systems cũng đã liên tục phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái hoặc lỗ hổng trong các hệ thống của mình, và nói rằng họ không sử dụng phần mềm thuộc sở hữu của Smartmatic, và không có liên hệ sở hữu với Trung Cộng, Cuba, hoặc Venezuela. Sản phẩm của Dominion được sử dụng ở 28 tiểu bang.

Tuy nhiên, ông Byrne cho rằng phần mềm do Smartmatic tạo ra đã trải qua một loạt các thỏa thuận sáp nhập, mua lại, thoái vốn và cấp phép, trước khi dừng lại ở ít nhất hai trong số các hệ thống bỏ phiếu thương mại chính đang được sử dụng ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Dominion. 

Một số nhà phân tích khác đã ký các chứng thư hữu thệ với những kết luận tương tự.

[Công ty] Dominion cũng đang được xem xét chặt chẽ về cấu trúc sở hữu của công ty sau khi công ty mẹ đã huy động vốn với sự trợ giúp của một ngân hàng Thụy Sĩ trước cuộc bầu cử 2020. Một số người suy đoán rằng Trung Cộng có thể là nhà đầu tư gián tiếp vào Dominion.

Ông Byrne nói rằng việc đánh cắp cuộc bầu cử quốc gia không cần phải làm trên diện rộng. “Chỉ cần đánh cặp tại 6 quận. Nếu đánh cắp thành công 6 quận này, thì sẽ lật ngược tình thế tại 6 tiểu bang, tức là sẽ lật ngược được các phiếu đại cử tri đoàn của các tiểu bang này, và tức là sẽ đảo ngược cả quốc gia. Nên họ phải chiếm 6 địa điểm này và ăn cắp như điên.”

Ông cho hay một số chuyên gia bảo mật trực tuyến, những người hacker có đạo đức [white hat hacker], đánh giá các hệ thống bầu cử của Hoa Kỳ chỉ đạt 1 hoặc 2 điểm trong thang điểm 10 về khía cạnh an ninh.

Simon Veazey và Jan Jekielek
Yến Nhi biên dịch