15.07.2016

Thông tin về việc cưỡng chế chùa Liên Trì

Thông tin về việc cưỡng chế chùa Liên Trì

Khẩn Thư về việc cưỡng chế
chùa Liên Trì, Quận 2, Saigon
HT. Thích Chí Thắng (thứ 1 từ phải)

TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH

Chùa Giác Hoa, 15/7 Nơ Trang Long,
Phường 7, Q. Bình Thạnh,
TP Sài Gòn
Phật lịch 2560
Số: 07/HĐĐH/KT/VT

KHẨN THƯ
(V/v Cưỡng chế chùa Liên Trì, Quận 2, Saigon)

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch chư tôn đức!
Kính thưa Phật tử các giới trong và ngoài nước!


Trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, Phật giáo luôn đồng hành cùng với dân tộc, từ lâu giáo lý nhà Phật, đã thấm vào tư tưởng giáo dục con người của nhân dân Việt Nam, trong đó hình tượng ngôi chùa là một nét đẹp thiêng liêng, tinh hoa hồn thiêng dân tộc được lưu truyền bao đời nay.
Ngôi chùa luôn hiện diện trong mọi nếp sống văn hóa tâm linh của người Việt, từ chốn hoàng cung hoa lệ, đến thôn quê hẻo lánh, hay biển đảo xa xôi.

Thế mà gần đây, chính quyền Quận 2, Saigon, lại đi ngược lại với nền tảng văn hóa tâm linh lâu đời của dân tộc Việt Nam, đã ra quyết định số: 2384/QĐ-UBND, do ông Nguyễn Hoài Nam- Chủ tịch Quận 2, ký ngày 07/7/2016 cưỡng chế Chùa Liên Trì, phường An Khánh, quận 2, Saigon.

Chính quyền đã vi phạm nghiêm trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, tự do thờ phụng. Đặc biệt chính quyền quận 2, muốn triệt phá cơ sở tôn giáo Chùa Liên Trì, là cơ sở tôn giáo, cơ sở Từ thiện của Tăng Đoàn GHPGVNTN, là chỗ dựa tâm linh cũng như tinh thần của Bà con dân oan, anh em thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, các em bệnh nhi bệnh viện ung bướu, cũng như bà con Phật tử gần xa.

Việc làm của chính quyền quận 2, đã không mang lại nếp sống văn hóa của người Việt, mà còn làm tổn thương giá trị tâm linh của dân tộc, tổn thương tình đoàn kết của nhân dân, xóa đi một nét văn hóa thuần túy của dân tộc Việt Nam đã có từ bao đời nay.

Kính bạch chư tôn đức!
Thưa liệt quý vị.

Từ những nhận định trên, Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN.

-Khẩn thiết kêu gọi Chư Tôn đức và liệt quý vị hướng tâm cầu nguyện để chùa Liên Trì không bị giải tỏa, di dời đi nơi khác.

-Khẩn thiết kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước lên tiếng can thiệp với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, không di dời giải tỏa chùa Liên Trì.

-Kịch liệt phản đối quyết định cưỡng chế của chính quyền quận 2, TP Saigon.
-Yêu cầu chính quyền quận 2, sớm thu hồi quyết định phi pháp, phi nhân nói trên.

-Yêu cầu nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, tôn trọng tự do tín ngưỡng và tôn giáo.

Saigon, ngày 12 tháng 07 năm 2016.
T.U.N Hòa Thượng Viện Trưởng
Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN
Phó Viện Trưởng
(đã ấn, ký)­

Tỳ Kheo Thích Chí Thắng

Xem bản chính:





Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York

Kính Thưa Quý Vị Chủ Tịch Cộng Đồng .

Tình hình quá cấp bách như Qúy Vị đả biết csVN đã quyết định cưỡng chiếm Chùa Liên Trì của Hòa Thượng Thích Không Tánh nhằm mục đích triệt tiêu  Hội Đồng Liên Tôn cũng như chận đứng sự sinh hoạt của các Đoàn Thể như Tù Nhân Chính Trị & Dân Oan & Dân Sự Xã Hội & Thương Phế Binh & các Nhà Tranh đấu …

Vì lẽ đó Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia NY khẩn thiết kêu gọi Tất cã Quý Vị Chủ Tịch Cộng Đồng vận động Đồng Hương hưởng ứng tích cực yểm trợ cho công cuộc đấu tranh đầy Chính Nghĩa này .

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York sẽ đứng ra Tổ Chức Biểu  Tình :

Thời gian : 01 giờ đến 03 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 16 tháng 07 Năm 2016 
trước Trụ Sở Liên Hiệp Quốc ( góc đường 42 Đại lộ 1 ) .

BTC sẽ lo thức ăn  nước uống và Cờ Việt & Mỹ .

Mọi chi tiết xin liên lạc với
Ông Nguyễn Văn Tánh (347) 481-8283 ,
Cô Tara Thu  (917)862-9969.
Diệu (646)463-4389 .

Quá gấp nếu có gì sai xót xin Quý Vị niệm tình tha thứ cho .
- LS Nguyễn Thanh Phong Chủ Tịch CĐNVQG/NY .
- Ông Nguyễn Văn Tánh Cố Vấn CĐNVQG/NY .

 Báo động
Về Chùa Liên Trì tại Thủ Thiêm, Sài Gòn

Kính gởi:

- Các Chính phủ Dân chủ và các Tổ chức Nhân quyền quốc tế.
- Các cơ quan truyền thông của người Việt và ngoại quốc.
- Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

Kính thưa quý vị,

Đối với các tôn giáo đang sống dưới chế độ cộng sản vô thầnViệt Nam, chủ trương trước sau như một của kẻ cai trị là tiêu diệt: song song với việc dùng bạo lực hành chánh  để tước đoạt tự do của các giáo hội, cụ thể là Luật về Tín ngưỡng tôn giáo mà dự thảo mới nhất ghi ngày24-06-2016, nhà cầm quyền tiếp tục dùng bạo lực vũ khí để hòng tước đoạt tài sản của các Giáo hội, cụ thể gần đây là dòng các nữ tu thánh Phao-lô tại Hà Nội, đan viện của các tu sĩ dòng thánh Biển Đức tại Thừa Thiên-Huế, và chùa Liên Trì thuộc Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất tại Thủ Thiêm, quận 2, Sài Gòn.

Đây là một nạn nhân tôn giáo đang gây sự chú ý của côngluận, vì thói hành xử vô pháp luật của cộng sản đối với một nơi thờ tự đã tồn tại hơn nửa thế kỷ và đối với vị trụ trì là Hòa thượng Thích Không Tánh, một nhà tu hành đã trải qua 3 lần tù với tổng án 16 năm trong lao ngục cộng sản. Cụ thể là lệnh cưỡng chiếm đã được thông báo cho nạn nhân từ mấy tuần qua.

Từ nhiều năm nay, chùa Liên Trì và vị Hòa thượng đáng kính này cũng như bao tro cốt Phật tử gởi tại đó là đối tượng sách nhiễu do lòng tham con người, cụ thể của nhà cầm quyền thành phố Sài Gòn, quận 2 và những nhóm lợi ích đứng đằng sau họ

Chủ trương xây dựng một khu đô thị mới xinh đẹp của những kẻ nhiều quyền lực và lắm tham lam này đã và đang thực hiện bằng việc tống khứ gần 15.000 gia đình, việc bác đơn của ngần ấy nạn nhân, việc xóa sổ nhiều nơi thờ tự của Tin lành, Phật giáo và Công giáo, việc bỏ tù một số công dân khiếu kiện và việc gây ra cái chết tức tưởi cho một vài người tronghọ.

Nay với việc dẹp bỏ chùa Liên Trì (dự định trong tháng 7 này), đẩy Hòa thượng và các đệ tử đi về một nơi xa xôi hẻo lánh tại Cát Lái, ở rìa thành phố SG, buộc các vị cư trú tại một ngôi nhà hoàn toàn không có công năng của một ngôi chùa Phật giáo, đấy lại thêm một vết đen và một mảng máu trên công trình xây khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đó không phải là chỉnh trang đô thị mà là hành động “Phá Chùa Cướp Đất”. Và đằng sau việc chiếm đoạt mảnh đất vàng này, còn tiềm ẩn mưu đồ triệt hạ chùa Liên Trì vì những “tội lỗi quá khứ” của chốn thờ phượng đó: nơi tạm trú cho các dân oan trên hành trình khiếu kiện, nơi an ủi những mảnh đời thương binh bất hạnh thuộc chế độ Việt Nam Cộng Hòa, nơi gặp gỡ sinh hoạt của các tổ chức xã hội dân sự độc lập bị nhà cầm quyền coi như nguy cơ đối với chế độ. Ý đồ này đã bị chính Hòa ThượngThích Không Tánh vạch trần qua việc tuyên bố không nhận bất cứ một khoản tiền bạc nào gọi là đền bù, không di dời đến bất cứ nơi nào khác ngoài khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Vậy chúng tôi, Hội Đồng Liên tôn Việt Nam, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam, một lần nữa (lần thứ 5) cùng nhau lên tiếng trước quốc dân và quốc tế tội ác chống nhân dân, chống tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam từ trung ương tới địa phương.

Thái độ dứt khoát xóa sổ chùa Liên Trì, tụ điểm tâm linh và trung tâm văn hóa đã và đang cần thiết cho nhân quần xã hội, cho thấy nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vừa luôn coi thường những giá trị tinh thần, vừa luôn cướp bóc những tài sản vật chất, chỉ để thỏa mãn lòng tham vô đáy và củng cố quyền lực vô hạn của họ.

Khẩn thiết kêu gọi các Chính phủ Dân chủ Tự do, các Tổ chức Nhân quyền Quốc tế cùngmọi Đồng bào thân yêu trong lẫn ngoài nước, vì lương tri của nhân loại, vì quyền tự do tôn giáo được minh định trong bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, hãy dùng mọi cách thức cần thiết để ngăn chận hành vi tội ác này của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.

Chúng tôi chân thành cảm ơn Quý vị.

Việt Nam ngày 15 tháng 07 năm 2016

HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM
Đồng Chủ Tịch:

- HT Thích Không Tánh (Phật Giáo)
- LM Phan Văn Lợi (Công Giáo)
- CTS Hứa Phi (Cao Đài Chơn Truyền),
- Nhân sĩ Lê Văn Sóc (Phật Gíao Hòa Hảo Thuyền Túy),
- MS Nguyễn Hoàng Hoa (Tin Lành)
Và các thành viên

HỘI ĐỒNG LIÊN KẾT QUỐC NỘI HẢI NGOẠI

Đồng Chủ Tịch:

- HT Thích Không Tánh, Đồng Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn VN.

- LM Phan Văn Lợi, Đồng ChủTịch Hội Đồng Liên Tôn VN.

- CTS Hứa Phi (Cao Đài Chơn Truyền), Đồng Chủ Tịch Hội ĐồngLiên Tôn VN.

- Nhân sĩ Lê Văn Sóc (PGHHTT), Đồng Chủ Tịch Hội Đồng LiênTôn VN).

- MS Nguyễn Hoàng Hoa (Tin Lành) Đồng Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn VN.

- BS Võ Đình Hữu, Chủ Tịch HĐĐB Cộng Đồng Người Việt QuốcGia Liên Bang Hoa Kỳ.

- BS Đỗ văn Hội, Chủ Tịch HĐCH Cộng Đồng Người Việt Quốc GiaLiên Bang Hoa Kỳ.

- Nhân sĩ Lưu văn Tươi, Chủ Tịch HĐGS Cộng Đồng Người ViệtQuốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ.

- Nhân sĩ Nguyễn văn Tánh, Chủ Tịch UB Diễn Hành Văn HóaQuốc Tế, Cố Vấn CĐNVQGLB Hoa Kỳ.

- Nhà Biên Khảo Phạm Trần Anh, CT Phong Trào Diên Hồng Thời Đại.

- Phó TS Trần Viết Hùng, TTK Liên Hiệp Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Hải Ngoại.

- Nhân sĩ Cao Xuân Khải, PCT Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị Tôn Giáo Việt Nam.

- Nhân sĩ Trần văn Đông, TTK Liên Hội Người Việt Canada.

- Nhân sĩ Trần Văn Bính, Hội Người Việt Tự Do VancouverCanada, Ban Yểm trợ Truyền Thông Khối 8406.

- BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, CT Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn CộngHòa Liên Bang Đức.

Và các thành viên

Liên lạc:
Website: lienketqnhn.org