16.06.2016

Tàu cộng tại Việt Nam Fb Liêu Thái

Tàu cộng tại Việt Nam
Fb Liêu Thái

Tại Lào Cai, ngay trước đền Thánh Trần. Tôi đang chụp hình thì chiếc xe này dừng lại chắn ngang ống kính. Tôi tiếp tục công việc như không có gì. Một thằng Tàu cộng (Tc)  to con trên chiếc xe (chở toàn Tc) này bước xuống hỏi tôi:

"Người Việt hả? Ai cho mày chụp hình?".

Ban đầu tôi nghĩ chắc hắn dùng nhầm câu nên chỉ gật đầu chào xã giao và tiếp tục chụp hình chung quanh.

Hắn quát: "Ai cho mày chụp hình?!".


Quát rất to. Tôi giật mình, à, hóa ra là hắn hỏi thật chứ không nhầm câu. 

Tôi hỏi lại:
"Mày mới hỏi tao đó hả?".

Hắn gật đầu. Tôi hỏi tiếp:
"Mày có biết khi mày hỏi tao câu này đồng nghĩa với chuyện gì không?".

Hắn không trả lời mà ngoắc hai thằng Tc khác tới. Mấy anh xe ôm, cũng là bạn tôi ở Lào Cai tiến lại sau lưng tôi.

Tôi hỏi hắn: "Mày muốn đập nhau phải không? Bước ra đi, mình tao mình mày, nhanh!".

Hắn hơi chùng sau tiếng quát của tôi. Tôi đế tiếp:

"Nói cho mày biết là tao chụp hình trên xứ sở của tao, vả lại tao đang chụp thì mày dừng xe chắn ngang ống kính. Vậy mày dựa vào đâu mà quát tao? Mày nên kiếm một cái cuốc ngay!".

Hắn hỏi: "Để làm gì?".

Tôi nói lạnh như tiền: "Để đào đất chôn mày sau khi đánh nhau chứ để làm gì! Bộ mày bự con mà ngon hả. Mày bước ra đi là biết liền! Tao hứa là mấy anh em ở đây không ai đụng mày ngoài tao!".

Hắn im lặng bước lên xe bỏ đi, ông bạn xe ôm của tôi quát:

"Ê, mày còn chưa xin lỗi". Hắn nói vói lại: "Xin lỗi!".

Lúc về nhà ông bạn, ngồi uống nước mấy anh em với nhau, tự dưng tôi thấy ớn lạnh, nếu lỡ nó cũng nhảy ra đập lộn thì sao nhỉ?!


Mà tại sao hắn lại dám quát tháo người Việt ngay trên đất Việt Nam? 
Lạ thật!


Lieu Thai (Facebook, Viet Nam)