02.11.2017

THÔNG BÁO NGÀY KHÁNH THÀNH TƯỢNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM Dr. RUPERT NEUDECK

THÔNG BÁO
NGÀY KHÁNH THÀNH TƯỢNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM Dr. RUPERT NEUDECK
Kính thưa các anh chị em,

Như trong thông báo trước đây (ngày 30.8.2017) qua sự chấp thuận của chính quyền thành phố Troisdorf, bia tưởng niệm Dr. Rupert Neudeck sẽ được dựng trong khung viên của lâu đài Wissem (Burg Wissem) nằm trong trung tâm thành phố Troisdorf và cũng là quê hương của ông và gia đình.

Sau những bàn thảo giữa gia đình bà Neudeck với các giới hữu trách, và cũng để các anh chị em có đủ thời gian chuẩn bị, chúng tôi xin chính thức thông báongày khánh thành bia tưởng niệm Dr. Rupert Neudeck sẽ là ngày thứ bảy 12.5.2018(hai ngày trước sinh nhật thứ 79 của Dr. Neudeck).
Ngày này sẽ không trùng với các ngày lễ quan trọng của người Việt tỵ nạn chúng ta: 19.5.2018 Đại Hội Công Giáo tại Aschaffenburg và ngày 26.5.2018 Lễ Phật Đản tại Hannover.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ gởi đến các anh chị em thư mời chính thức với chương trình khánh thành cũng như thành phần quan khách tham dự.

Dưới đây là thư của bà Neudeck gởi người Việt tỵ nạn.

Kính chào

Nguyễn Hữu Huấn                                               Nguyễn Đình Phúc
Cap Anamur e.V / Grünhelme e.V                          Hội trưởng Hội NVTNCS Hamburg
0163/733 9348                                                    0176/4937 2467
                                                                         www.danviet.de



Thư của bà Christel Neudeck 
Các bạn Việt Đức thân mến,

Bây giờ thì sự việc đã đến lúc:
Vào ngày 12 tháng năm 2018 tượng đài kỷ niệm mà các bạn dành cho Rupert tại Troisdorf tại lâu đài Wissem sẽ được khánh thành. Đó là một nơi rất đẹp và sẽ có nhiều khách đến viếng thăm.

Như các bạn cũng biết là các con chúng tôi và tôi đã rất băn khoăn rằng, không biết một tượng đài có thích hợp cho Rupert không; nhưng bây giờ thì chúng tôi rất vui, vì các bạn đã đạt được điều đó.

Về các chi tiết cho buổi lễ vào tháng năm 2018 thì Huấn và tôi sẽ nói cho các bạn biết vào năm tới. Hiện tại thì chỉ là thời điểm đã biết chắc chắn.

Trong thời gian qua đã có 4 ngôi trường mang tên Rupert Neudeck. Các học sinh cũng rất tò mò muốn biết về các bạn.

Và tôi cũng vui vì cuốn sách „Những điều người ta không bao giờ quên“ đã được nhà xuất bản Hammer ấn hành.

Nhà xuất bản Patmos cũng đã ấn hành cuốn sách với những bài viết của Wolfgang Schäuble và các cộng sự khác mang tên: „Ruper Neudeck – Gefährliche Erinnerungen an ein Leben wie Feuer“ (Rupert Neudeck - Những hồi tưởng nguy nan về một cuộc sống như ngọn lửa)

Trong tang lễ cho Rupert, Đức Hồng Y Wölke đã nói với anh: „Chúng tôi sẽ đảm nhận!“. Điều đó quả nhiên là một sự an ủi cho các bạn và cho chúng tôi, bởi lẽ nhiều điều sẽ vẫn được tiếp tục.

Chúc các bạn an lành.
Christel Neudeck
27. Oktober 2017
(chuyển ngữ: Lê Văn Hồng)

Nguyên văn tiếng Đức ………………………………………..

Liebe deutsch-vietnamesischen Freundinnen und Freunde,

nun ist es so weit:
Am 12. Mai soll das Denkmal für Rupert in Troisdorf an der Burg Wissem eingeweiht werden, welches Ihr stiftet. Das ist ein sehr schöner Platz, zu dem viele Besucher kommen.
Wie Ihr wisst, waren unsere Kinder und ich am Anfang sehr skeptisch, ob ein Denkmal zu Rupert passt; aber nun sind wir ganz froh darüber, dass Ihr Euch durchgesetzt habt.

Näheres zu der Feier im Mai 2018 werden Huan und ich Euch im nächsten Jahr sagen können. Hier schon einmal der Termin, der nun feststeht.

Inzwischen gibt es vier Rupert Neudeck Schulen. Die Schüler sind sehr neugierig auch von Euch etwas zu erfahren.

So bin ich froh, dass es nun das Buch im Hammer-Verlag gibt: Was man nie vergessen kann.

Im Patmos-Verlag ist zusätzlich ein Buch erschienen mit vielen unterschiedlichen Beiträgen von Wolfgang Schäuble bis zu Mitarbeitern: Rupert Neudeck Gefährliche Erinnerungen an ein Leben wie Feuer

Kardinal Wölke hat bei Ruperts Trauerfeier ihm gesagt: „Wir übernehmen“. Es ist doch ein Trost für Euch und uns, dass Vieles weiter geht.

Seid behütet
Eure/Ihre Christel Neudeck